Thanh Vy thi Asia's Next Top Model: Tôi lùn thì được chú ý hơn

22/07/2018 08:00 GMT+7

Thông tin Rima Thanh Vy trở thành đại diện Việt Nam tại Asia’s Next Top Model 2018 nhận được sự quan tâm của khán giả. Cô đã có những chia sẻ về hành trình đến với cuộc thi.

* Chào Thanh Vy, cơ duyên nào đưa bạn đến với Asia’s Next Top Model 2018?
- Người mẫu Thanh Vy: Tôi và chị Hà Anh từng làm việc với nhau khi tôi quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016. Chị Hà Anh là giám khảo của cuộc thi năm đó. Sau khi kết thúc, hai chị em vẫn liên lạc với nhau. Gần đây, chị ấy có giới thiệu những học trò của mình và cả những thí sinh của Hoa khôi Áo dài cho phía Asia’s Next Top Model. Sau khi tìm hiểu rất kỹ về các ứng viên tại Việt Nam, cũng như mọi hoạt động mà các cô gái tham gia, phía nhà sản xuất có phỏng vấn tôi qua Skype và quyết định lựa chọn tôi trở thành đại diện Việt Nam tham gia chương trình trong số rất nhiều ứng viên khác. Tôi thực sự cảm ơn chị Hà Anh vì cơ duyên lớn này. 
Thanh Vy: Tôi muốn thay đổi quan niệm về nghề mẫu ở Việt Nam 1
Người đẹp từng tham gia nhiều dự án ca nhạc

Riêng về chiều cao, tôi chưa hề tự ti việc mình sở hữu chiều cao thấp hơn so với các đối thủ khác. Thậm chí, tôi xem sự hạn chế về chiều cao của mình là một điểm mạnh vì biết đâu nhờ “nhỏ con” mà tôi được chú ý nhiều hơn

Người mẫu Thanh Vy

* Là một gương mặt khá mới mẻ, Thanh Vy có những thuận lợi và gặp những khó khăn gì?
- Đối với Asia’s Next Top Model 2018 thì tuổi tác không phải là vấn đề. Thậm chí tôi còn lớn tuổi hơn một vài thí sinh của các nước khác. Quan trọng là bản thân mình có cố gắng và nỗ lực để đối đầu với những thử thách mà cuộc thi đưa ra hay không thôi. Đến với cuộc thi lần này, tôi nghĩ thuận lợi lớn nhất là được mọi người yêu thương, thấu hiểu. Nhưng vì đặt quyết tâm lớn và quá tập trung nên đôi khi tôi cảm thấy bị stress và tự áp lực với bản thân mình.
* Sở hữu chiều cao không mấy thuận lợi, Thanh Vy có nghĩ đó sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của bạn tại cuộc thi này?
- Trước khi tham gia cuộc thi, tôi đã tự nhìn nhận và xem xét những điểm yếu và điểm mạnh của bản thân mình. Điểm yếu lớn nhất của tôi là mặt chưa đủ góc cạnh, khung xương hơi nhỏ nên gặp nhiều khó khăn trong quá trình chụp ảnh. Riêng về chiều cao, tôi chưa hề tự ti việc mình sở hữu chiều cao thấp hơn so với các đối thủ khác. Thậm chí, tôi xem sự hạn chế về chiều cao của mình là một điểm mạnh vì biết đâu nhờ “nhỏ con” mà tôi được chú ý nhiều hơn. 
Trên thị trường thời trang thế giới có rất nhiều dạng người mẫu khác nhau nên cũng có nhiều cái “chuẩn” khác nhau. Tôi nghĩ mọi người nên có cái nhìn mở rộng và khách quan hơn với nghề người mẫu. Thực sự việc chiều cao hạn chế không ảnh hưởng nhiều đến tôi cũng như kết quả của cuộc thi, không giống ở Việt Nam. Còn việc tôi có tiến sâu được hay không thì mọi người đón xem các tập phát sóng của Asia’s Next Top Model 2018 sẽ rõ.
* Việc Minh Tú từng đạt thứ hạng cao ở mùa giải trước có khiến bạn áp lực khi nhận lời tham gia cuộc thi?
- Công bằng mà nói, chị Minh Tú đã từng là áp lực đối với tôi vì chị đi được rất xa vào mùa thi trước. Nhưng khi tôi hiểu và nhận ra mỗi năm tiêu chí cuộc thi đều có sự thay đổi nên không còn áp lực nữa. Thậm chí điều đó tạo cho tôi quyết tâm và động lực để “chiến đấu” với các đối thủ khác. Bản thân tôi luôn quan niệm mình là chính mình, tỏa sáng theo cách riêng mình, đừng nên so sánh hay là “cái bóng” của bất kỳ một ai cả, như vậy mình mới có thể thành công được.
Thanh Vy: Tôi muốn thay đổi quan niệm về nghề mẫu ở Việt Nam 2
Hình ảnh của Thanh Vy tại Asia’s Next Top Model 2018 Ảnh: NVCC
* Việc Thanh Vy trở thành đại diện của Việt Nam nhận không ít ý kiến trái chiều từ phía dư luận bởi nhiều khán giả cho rằng bạn còn non kinh nghiệm để chinh chiến tại cuộc thi. Thanh Vy nghĩ sao về điều này?
- Tôi không nghĩ mình non kinh nghiệm. Tôi hoạt động người mẫu từ năm 14 tuổi cũng như học catwalk từ nhỏ nên xét đến thời điểm hiện tại, tuổi nghề của tôi không phải là ít. Chỉ đơn giản nghề người mẫu không được chú ý nhiều như các nghề khác trong ngành giải trí như ca sĩ, diễn viên nên mọi người không biết đó thôi.
Còn về những ý kiến trái chiều từ dư luận thì mỗi người đều có quan niệm khác nhau, tôi không thể ép ai đó theo quan niệm của mình được. Tuy nhiên, không phải tự dưng mà tôi được mời và trở thành đại diện cho Việt Nam năm nay mặc dù xung quanh có rất nhiều ứng cử viên mà mọi người nghĩ là “chuẩn” và xứng đáng hơn. Điều đó cho thấy rằng bản thân tôi cũng phải có gì để nhà sản xuất lựa chọn mình.
* Thông thường một chương trình truyền hình thực tế, các thí sinh phải có chiêu trò để được giữ lại sâu. Bản thân Thanh Vy có nghĩ đến điều này?
- Tôi hiền và lành tính chứ không nhạt nhòa. Đối với Asia’s Next Top Model, chiêu trò không đủ để giữ bạn ở lại sâu mà quan trọng nhất vẫn phải là tài năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ. Như mọi người thấy quán quân năm trước không phải là người "drama" và chiêu trò. Bản thân tôi thấy vị thế của một quốc gia cũng có chút gì đó ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi nhưng không nhiều. Vậy nên tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ năng lẫn tinh thần trong lần chinh chiến này, để có thể xứng đáng với vai trò đại diện của Việt Nam tại cuộc thi.
* Nhiều cô gái xem một cuộc thi là bước đệm để mình được khán giả chú ý. Với riêng Thanh Vy mục đích bạn đến với cuộc thi này là gì?
- Tất nhiên mọi hoạt động của nghệ sĩ làm là để phục vụ khán giả, nhưng trước tiên Vy làm vì Vy thực sự muốn và thích chứ không phải ép mình tham gia để được chú ý. Sâu xa hơn, tôi quyết định tham gia A’sia Next Top Model với mục đích góp phần thay đổi quan niệm về người mẫu ở Việt Nam. Người mẫu có nhiều tiêu chuẩn khác nhau, và mỗi người sẽ phù hợp với một tiêu chuẩn nhất định. Mọi người đừng áp đặt cũng như đừng nhìn nhận một cách khách quan. Hơn hết, tôi muốn gửi đến thông điệp cho những cô gái “nhỏ bé” có ước mơ “to lớn” là hãy can đảm theo đuổi đam mê của mình.
- Cảm ơn Thanh Vy. Chúc bạn thành công tại cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.