Thanh Tú: Tôi may mắn không bị ghét dù vào vai phản diện

06/11/2018 18:16 GMT+7

Thanh Tú vừa có hai vai diễn trái chiều đang chiếu đồng thời tại các rạp là Duyên trong Người bất tử và Thảo Nara trong Dream Man - Lời kết bạn chết chóc . Đáng chú ý, cả hai tác phẩm được thực hiện cách nhau gần 3 năm.

Dù chỉ mới bước sang tuổi 21, nhưng nữ diễn viên đã có đến 5 năm theo nghiệp diễn xuất và sở hữu 11 vai diễn ấn tượng. Từng tâm sự bản thân chọn nghề diễn viên để kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng chưa bao giờ Thanh Tú lại có tư tưởng muốn diễn cho xong, làm cho có mà thay vào đó là trách nhiệm và sự công hiến hết mình.
Năm 2018, Thanh Tú xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim điện ảnh. Dù không có nhiều cơ duyên với vai chính nhưng cô lại tạo dấu ấn với khán giả qua những vai phụ cá tính, gai góc. Một Thanh Tú “đàn bà”, cô độc, bất hạnh trong Người bất tử. Một Thanh Tú gan lì, giang hồ, nghiện ngập trong Tháng năm rực rỡ và đến một Thanh Tú gian xảo, mưu mô và thủ đoạn trong Dream Man - Lời kết bạn chết chóc.
Ở mỗi vai diễn, Thanh Tú đều để lại ấn tượng riêng Ảnh: NVCC
Dù có điểm chung là "chuyên trị" những vai phản diện nhưng nữ diễn viên 21 tuổi đều để lại những nét riêng trong từng dự án. Nếu vai diễn phản diện của Thanh Tú là trưởng nhóm Lôi Báo, người rạch mặt Jun Vũ trong Tháng năm rực rỡ khiến người ta phải xót vì quá khứ bị bỏ rơi, chịu sự vô cảm của gia đình, dẫn đến việc sa ngã vào con đường nghiên ngập, tội lỗi, thì sang Dream Man, cô đã có màn thể hiện hoàn toàn mới. Đó là cô hot girl xinh đẹp đầy tham vọng muốn trở nên nổi tiếng thể hiện rõ nét qua chiều sâu của ánh mắt, biểu cảm gương mặt… Chính vì thế mà dù khởi quay cách đây 3 năm nhưng đến khi ra rạp, Thảo Nara của Thanh Tú vẫn không bị cũ kỹ và nhàm chán.
Theo chia sẻ của đoàn làm phim, ngay khi nhận được kịch bản mặc dù được nhắm cho vai khác nhưng Thanh Tú đã xin đạo diễn cho cô cast vai Thảo Nara, một nữ sinh tham vọng và tìm cách nổi tiếng bằng mọi giá. Nữ diễn viên đã có màn thể hiện tròn trịa, khắc họa tuyến nhân vật thâm hiểm, mượn dao giết người. Điều này thể hiện rõ nét trong các cảnh Thảo tận hưởng khoảnh khắc được tung hô trên sân khấu, hoang mang khi âm mưu dần bại lộ, vẻ gian xảo khi nghi ngờ những người bạn thân nhất đang chơi xấu cô, cách lả lơi với người tình trong khách sạn...
Nói về vai diễn này, đạo diễn Việt Kiều Roland Nguyễn Nhân cho rằng đã quyết định đúng khi chọn Thanh Tú. Cô đã làm hơn những gì mà người hâm mộ mong đợi. Còn Thanh Tú, cô bày tỏ niềm vui vì không bị ghét sau loạt vai phản diện, như nhiều diễn viên thường gặp phải. Người đẹp lý giải đó có thể vì cuộc đời bấp bênh, hẩm hiu của Duyên trong Người bất tử khiến người xem thương cảm, hoặc cũng có thể ẩn sau những tội lỗi mà các nhân vật của cô thủ diễn là một tâm hồn chịu nhiều tổn thương. Nói gì thì nói, diễn xuất tinh tế của Tú giúp nhân vật trở nên chân thật, gần gũi hơn với khán giả và cũng trở thành điểm sáng của các bộ phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.