Thành tích học tập ‘khủng’ của Á khôi 1 Sinh viên Việt Nam 2020

P.C.Tùng
P.C.Tùng
23/01/2021 20:00 GMT+7

Không chỉ đẹp mà còn học giỏi là những điều mà Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 - Nguyễn Trần Vân Đình đang truyền cảm hứng cho nhiều nữ sinh Việt khác.

Hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nhưng Nguyễn Trần Vân Đình - Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 vẫn luôn chăm chỉ học hành và phấn đấu không ngừng trong cuộc sống với quan niệm: chỉ có con đường học vấn, trau dồi tri thức mới có thể giúp cô thay đổi cuộc đời để giúp đỡ gia đình.

Á khôi 1 Nguyễn Trần Vân Đình nhận giải giải Nữ sinh hùng biện tiếng Anh giỏi nhất

Ảnh: NVCC

Vân Đình học ở những trường công lập bình thường từ cấp 1 đến cấp 3 tại Q.Gò Vấp (TP.HCM) và tự rèn luyện ngoại ngữ. Sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật và cũng không có nhiều điều kiện vật chất, nhưng từ nhỏ Nguyễn Trần Vân Đình đã bộc lộ khả năng thiên phú về ngoại ngữ và nhiều năng khiếu khác. Hiện nay Vân Đình nói và viết tiếng Anh lưu loát nên trong phần thi hùng biện tiếng Anh đã thể hiện ưu thế vượt trội. Ngoài danh hiệu Á khôi 1, Nguyễn Trần Vân Đình còn là chủ nhân giải Nữ sinh hùng biện tiếng Anh tại cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020. Cuộc thi năm nay có chủ đề Vẻ đẹp của sự thông minh do Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra đêm chung kết vào 19.1 tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam, trao danh hiệu Á khôi 1 cho Nguyễn Trần Vân Đình

Ảnh: VNN

Sau khi đoạt giải Á khôi 1, cộng đồng mạng đã phát hiện ra cô nàng sinh viên trường Đại học Ngoại thương -cơ sở 2, TP.HCM Nguyễn Trần Vân Đình có bảng thành tích ấn tượng từ cấp 1 lên đến đại học. Ở cấp 1, Vân Đình đoạt giải nhất cuộc thi Kể chuyện về Bác Hồ cấp quận, sau đó vinh dự bước vào cuộc thi cấp thành phố và vào đến top 5. Đến cấp 2, Vân Đình đoạt giải nhất cuộc thi diễn xuất cấp trường và được đánh giá cao nhất về ý tưởng kịch bản. Cũng trong cấp 2, Vân Đình đại diện trường THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp,TP.HCM) tham gia khóa học kỹ năng mềm, chứng chỉ được phát hành bởi báo Hoa Học Trò. Vân Đình còn tham gia các hoạt động khác như có mặt trong đội tuyển học sinh giỏi toán cấp trường, đoạt giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh của trường, trở thành thành viên nòng cốt đội kỹ năng sống và kỹ năng lãnh đạo của phường và quận…

Nguyễn Trần Vân Đình trong phần thi trang phục áo dài và ứng xử

Ảnh: NVCC

Đến cấp 3, Vân Đình đại diện trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q.Gò Vấp, TP.HCM) tham gia cuộc thi Nét đẹp học đường cấp thành phố và mang về giải nhất tập thể, giải trang phục đẹp. Cô gái năng động còn gây bất ngờ khi đoạt giải nhất cuộc thi âm nhạc Tiếng hát Nguyễn Công Trứ. Không chỉ thế, những năm học cấp 3 Vân Đình còn xuất sắc nhận học bổng toàn phần khóa hè Young leadership của Đại học Hoa Sen. Với kỹ năng chơi được nhiều nhạc cụ như guitar, ukulele, piano, Vân Đình là thành viên nòng cốt trong CLB guitar, kỹ năng sống và là “cây” văn nghệ nổi bật của trường.
Lên đại học, Vân Đình càng nổi bật với nhiều hoạt động và trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho nhiều nữ sinh. Vân Đình từng là thành viên ban tổ chức Hult Prize Việt Nam, đăng cai tổ chức Hult Prize Đông Nam Á, đại diện trường đại học đi thi hội trại quốc tế...
Cũng trong các hoạt động tại trường, Vân Đình bắt đầu tham gia cuộc thi nhan sắc đầu tiên Miss Ngoại thương 2020 và vào đến top 15. Vân Đình chia sẻ: “Tuy chỉ dừng lại ở top 15 nhưng trải nghiệm và kỷ niệm mới thực sự là mục tiêu của mình. Và đó cũng chính là lý do tạo động lực cho Vân Đình tham gia cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020”.

Nhan sắc Á khôi 1 Nguyễn Trần Vân Đình bên ngoài sân khấu

Ảnh: NVCC

Từ cuộc thi sắc đẹp của trường Đại học Ngoại thương, Vân Đình bắt đầu tìm hiểu các cuộc thi sắc đẹp nhưng cô sinh viên chỉ mong muốn tham các cuộc thi xem trọng sự phát triển trí tuệ. Vì vậy, Vân Đình đã chọn cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 như một bước tiến mới trong bảng thành tích. Việc vừa vào top 5 rồi đoạt giải Á khôi 1 cuộc thi, lại còn chiến thắng giải Nữ sinh hùng biện Tiếng Anh là điều Vân Đình hạnh phúc nhất trên hành trình chinh phục nhan sắc và tri thức vừa qua của mình.
Với thành tích Á khôi 1, cô sinh viên Đại học Ngoại thương đã mang đến nhiều cảm hứng cho các bạn trẻ về việc cần phải tích cực trau dồi ngoại ngữ từ nhỏ thì mới có được thành công, kiến thức cũng như kỹ năng lưu loát, vững vàng ở tuổi đôi mươi. Hiện nay, ngoài tiếng Anh, Vân Đình còn có khả năng nói viết tiếng Hàn và tiếng Trung ở mức khá tốt.  “Đừng xem tiếng Anh là một môn học, mà hãy đưa ngôn ngữ này vào những đam mê riêng của chính bạn trong cuộc sống hằng ngày. Tiếng Anh không những sẽ trở nên dễ học hơn mà còn trở thành công cụ để bạn phát triển đam mê của mình", Á khôi Nguyễn Trần Vân Đình chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.