Thành tích của người đẹp Việt tại 6 đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới

Thành Long
Thành Long
04/11/2018 20:14 GMT+7

Phương Khánh, Thùy Lâm, Lan Khuê, Huyền My… là những người đẹp Việt đạt thành tích cao tại các đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới.

Nguyễn Phương Khánh (Hoa hậu Trái đất 2018)
Tối 3.11, Nguyễn Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất) trong sự ủng hộ của khán giả trong nước và quốc tế. Phương Khánh là thí sinh Việt Nam đầu tiên giành được vương miện tại đấu trường nhan sắc lớn của quốc tế này.
Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 Ảnh: FBNV
Trong suốt quá trình dự thi Miss Earth 2018, người đẹp đến từ Bến Tre được đánh giá cao bởi vẻ đẹp thuần Việt, hình thể săn chắc với chiều cao 1,72m cùng số đo ba vòng 90-58-94. Cô còn thể hiện sự thân thiện, khả năng tiếng Anh lưu loát cùng phần ứng xử thông minh. Trước Phương Khánh, Nam Em và Hà Thu từng khiến người hâm mộ tiếc nuối tại đấu trường này dù có phần thể hiện khá tốt.
Phạm Hồng Thúy Vân (Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015)
Trưởng thành từ Hoa khôi Áo dài 2014 với danh hiệu Á hậu 1, Thúy Vân chính thức trở thành đại diện Việt Nam "chinh chiến" tại Hoa hậu Quốc tế. Đây được xem là một cuộc thi khó nhằn với người đẹp Việt khi các đại diện trước đây dù nỗ lực nhưng thành tích cao nhất là Top 15 của Trương Tri Trúc Diễm.
Thúy Vân (ngoài cùng bên trái) đọ dáng cùng Top 5 Hoa hậu Quốc tế 2015 Ảnh: FBNV
Thời điểm nhập cuộc, dù không sở hữu nhan sắc vượt trội, Thúy Vân gây ấn tượng mạnh bởi phong thái tự tin, sự thân thiện và đặc biệt là kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Cô khiến người hâm mộ "nở mũi" với những clip bày tỏ quan điểm về các vấn đề xã hội bằng tiếng Anh. Chính điều đó đã giúp người đẹp nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của ban tổ chức và mang về danh hiệu Á hậu 3 cuộc thi. Đây cũng là thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế tính đến thời điểm hiện tại.
Daniela Nguyễn Thu Mây (Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia 2011)
Năm 2011, Daniela Nguyễn Thu Mây trở thành đại diện Việt Nam tại sân chơi Hoa hậu Siêu quốc gia. Cô sở hữu chiều cao 1,68m, số đo ba vòng 83-61-89, từng tham dự Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và đoạt giải Gương mặt khả ái. Thời điểm “mang chuông đi đánh xứ người”, Thu Mây không được đánh giá cao về hình thể, kỹ năng lẫn hiệu ứng truyền thông. Tuy nhiên, chính sự nỗ lực của mình, cô trở thành đại diện duy nhất của châu Á vào Top 5 và được xướng tên ở ngôi vị Á hậu 3. Thời điểm đăng quang Á hậu, Thu Mây là người đẹp có thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế.
Thu Mây đoạt Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia dù không được đánh giá cao Ảnh: Fanpage Miss Supranational
Huyền My, Phương Nga (Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới)
Hai năm trở lại đây, đại diện Việt Nam liên tục lọt Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới. Năm 2017, Á hậu Nguyễn Trần Huyền My chính thức trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi. Người đẹp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt hình thể, kỹ năng trước khi nhập cuộc. Thời điểm đó, cô sở hữu chiều cao 1,76m cùng số đo ba vòng ấn tượng 91-61-99. Bằng kinh nghiệm có được từ cuộc thi trong nước cùng lợi thế sân nhà, Huyền My lọt Top 10 chung cuộc.
Huyền My, Phương Nga vào Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới hai năm liên tiếp Ảnh: Fanpage cuộc thi
Đến năm 2018, Phương Nga trở thành đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hòa bình Thế giới tại Myanmar. Dù chỉ có một tháng chuẩn bị kể từ sau khi đăng quang Á hậu Việt Nam 2018, Phương Nga vẫn lên đường với tâm thế tự tin. Cô ghi điểm bởi sự hoạt bát, thân thiện cùng vốn tiếng Anh tốt. Dù không được gọi tên trong Top 20 nhưng nhờ thắng giải phụ bình chọn, chân dài trở thành một trong mười cô gái xuất sắc nhất, bằng thành tích của Á hậu Huyền My trước đó.
Trần Ngọc Lan Khuê (Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015)
Thành tích Top 11 của Lan Khuê tại Hoa hậu Thế giới 2015 được xem là kết quả tốt nhất của các đại diện Việt Nam khi "chinh chiến" tại đấu trường sắc đẹp này. Sau khi giành ngôi vị cao nhất tại Hoa khôi Áo dài 2014, Lan Khuê trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi. Thời điểm nhập cuộc, huấn luyện viên The Face Vietnam 2017 thu hút sự chú ý của truyền thông bởi kinh nghiệm nhiều năm trong nghề mẫu. Cô sở hữu chiều cao 1,76m, số đo ba vòng 85-60-88. Lan Khuê liên tiếp mang về tin vui khi vào Top 30 phần thi Top model và giành giải trang phục dạ hội. Đặc biệt, trong đêm chung kết, người đẹp được gọi tên vào Top 11 nhờ thắng giải bình chọn từ phía khán giả. 
Lan Khuê vào Top 11 cùng giải trang phục dạ hội tại Hoa hậu Thế giới 2015 Ảnh: Fanpage Miss World
Nguyễn Thùy Lâm (Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008)
Hoa hậu Hoàn vũ được xem là đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh. Dù cử những đại diện nổi bật nhất để tham dự sân chơi này nhưng thí sinh Việt Nam thường ra về tay trắng. Thành tích cao nhất mà người đẹp Việt có được tại cuộc thi là Top 15 của Nguyễn Thùy Lâm vào năm 2008. Dù hình thể có phần lép vế so với dàn thí sinh khác, nhưng nhờ vào lợi thế sân nhà cùng sự tự tin, đại diện Việt Nam được gọi tên vào Top 15 trong sự cổ vũ của người hâm mộ. 
Sau thành tích Top 15 của Thùy Lâm, các đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ thường ra về tay trắng Ảnh: FBNV
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.