Thanh Thúy chia sẻ cách cho con bú mẹ, mát-xa cho mẹ bỉm sữa

06/04/2019 10:27 GMT+7

Sau hai lần sinh nở, Thanh Thúy đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hữu ích với hội chị em 'bỉm sữa'. Mới đây, bà xã Đức Thịnh hướng dẫn cách mát-xa cho trẻ sơ sinh và 'độc chiêu' sữa về ào ào sau sinh mổ.

Trong khoảng thời gian này, diễn viên Thanh Thúy tạm gác mọi công việc để dành cho việc chăm sóc con trai thứ hai là cu Tết. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trong cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Nhờ đó, mà rất nhiều mẹ bỉm sữa, nhất là người sinh con lần đầu có thêm thông tin để chăm bé tốt hơn. Mới đây, bà xã Đức Thịnh đã đăng tải video hướng dẫn cụ thể cách mát-xa cho bé.
Trong video được Thanh Thúy chia sẻ trên kênh YouTube chính thức, cu Tết mới 22 ngày tuổi nhưng đã được đặt nằm sấp để mát-xa trước khi tắm. Con trai thứ hai của nữ diễn viên tỏ ra rất thích thú và dễ chịu khi được mẹ mát-xa như vậy. Điều này khác hẳn với quan niệm chăm sóc trẻ sơ sinh theo cách truyền thống là phải để bé mặc quần áo, quấn tã và tắm đến đâu thì cởi đồ tới đó để tránh làm bé bị lạnh.
Cu Tết tỏ ra rất thích thú với những biểu cảm rất đáng yêu Ảnh: NVCC
Cũng trong đoạn video này, Thanh Thúy đã hướng dẫn các động tác mát-xa từng bộ phận cho con gồm lưng, tay, chân và đầu. Bà xã Đức Thịnh cũng lưu ý các mẹ sử dụng đúng loại dầu chuyên dụng dùng để mát-xa cho con, tránh tuyệt đối không dùng lotion để thay thế và hết sức nhẹ nhàng khi thực hiện những động tác này.
Bên cạnh đó, trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên chia sẻ rằng cô từng khóc sưng mắt vì không đủ sữa cho con bú khi sinh bé đầu tiên. Đến bé thứ hai, dù sinh mổ nhưng chỉ 4 ngày sau Thanh Thúy đã thoải mái sữa cho em bé bú nhờ áp dụng nhiều công thức khoa học. Cô cũng luôn khuyến khích chị em cho con bú mẹ. 
Con trai thứ hai của Thanh Thúy thừa hưởng nét đẹp của cả bố và mẹ Ảnh: NVCC
Ngoài ra, nữ diễn viên cũng không quên nhắn nhủ đến các ông bố nói chung và chồng mình: "Các ông bố không thể cho con bú được nhưng thông qua mát-xa cho bé, mối liên kết tình cảm giữa hai cha con được thắt chặt hơn. Dù bận đến mấy, bố hãy dành thời gian bên con, để con được nhìn vào mắt bố, lắng nghe giọng bố và cảm nhận hơi ấm từ bố. Mọi người hãy nhớ rằng mát-xa cho con không chỉ đơn thuần là những cử chỉ nhẹ nhàng, vuốt ve trên cơ thể của trẻ mà còn là những động tác hỗ trợ cho sự phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần của con một cách toàn diện". 
Không chỉ một mình xây dựng kênh riêng, Đức Thịnh còn tham gia với vai diễn viên trong nhiều clip của vợ, cung cấp mẹo hữu ích trong cuộc sống thường ngày đan xen cùng những tình huống hài hước xoay quanh chủ đề gia đình. Sau vài tháng thành lập, kênh YouTube của Thanh Thúy đã thu hút gần 30.000 lượt theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.