Thanh Thảo: 'Mối tình sâu nặng nhất của tôi là với Quang Dũng'

25/06/2016 19:34 GMT+7

(iHay) Ca sĩ Thanh Thảo vừa từ Mỹ trở về VN để chuẩn bị cho liveshow Keep on Moving kỷ niệm 20 năm ca hát của chị vào ngày 8.7 tại Hà Nội.

(iHay) Ca sĩ Thanh Thảo vừa từ Mỹ trở về Việt Nam để chuẩn bị cho liveshow Keep on Moving kỷ niệm 20 năm ca hát của chị vào ngày 8.7 tại Cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).
Chương trình giống như cuốn tự truyện bằng âm nhạc kể về cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu của Thanh Thảo. Bởi vậy, trong chương trình xuất hiện những vị khách mời là những người bạn, “người tình” trong âm nhạc và cả những người đã yêu cô: Lam Trường, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Justin Nguyễn và Quang Dũng. Họ sẽ là những nhân vật xuyên suốt để kể những câu chuyện về Thanh Thảo. “Đó là những câu chuyện khi tôi mới bước vào nghề, những biến cố, vấp ngã và cả sự cố gắng”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Trên con đường 20 năm ca hát của Thanh Thảo, có lẽ nhiều khán giả vẫn nhớ đến những scandal ầm ĩ của chị. Thanh Thảo nói: “Nghệ sĩ không có scandal thì sao mà sống. Một ngày nào đó những gì liên quan đến mình không được ai quan tâm thì khổ đấy. Nhiều người nghĩ rằng không có scandal không trở nên nổi tiếng, báo chí bây giờ cũng muốn đăng scandal lên. Nhưng các bạn phải hiểu scandal là con dao hai lưỡi. Một nửa khán giả thích ca sĩ không có scandal, mà là những ca sĩ sạch sẽ, có tâm với nghề. Nếu cố tạo scandal thì mình sẽ mất đi những khán giả ấy. Vì thế tôi không tự dưng dựng nên scandal. Năm 2011, chuyện ở công ty, chuyện gia đình, chuyện tình cảm dồn dập xảy đến. Tôi tưởng mình phải giải nghệ luôn. Không ai dại tạo nên những chuyện như thế để đánh đổi sự nghiệp của mình”.
Nói về chuyện tình cảm hiện tại của mình, Thanh Thảo chia sẻ: “Tôi vẫn thấy mình lận đận, chưa tìm được bình yên trong chuyện tình cảm, có lẽ do những xốc nổi thời trẻ. Tôi đã có những người đàn ông rất tuyệt vời, họ yêu thương, chiều chuộng tôi và cũng là những người thành đạt, tài năng, nổi tiếng. Khi còn trẻ, tôi nghĩ mình có nhiều cơ hội nên không tìm cách níu giữ. Để bây giờ nghĩ lại, thấy thật khó tìm tìm lại những người đàn ông đã đi qua cuộc đời mình. Có lẽ đó là số phận”,
“Đến giờ, mối tình sâu nặng nhất của tôi là với Quang Dũng”, “búp bê” Thanh Thảo bộc bạch. Chị trải lòng: “Chúng tôi đã yêu nhau gần 4 năm. Tình cảm đó giờ đã chuyển qua thành tình tri kỷ. Đó là người đàn ông luôn khiến tôi cảm thấy nhẹ nhàng nhất. Những chuyện bức xúc, khó nói, buồn bực tôi đều có thể dễ dàng nói với anh. Anh sẽ lại từ từ giải thích, chia sẻ với tôi. Anh đã quá hiểu con người tôi ra sao nên chúng tôi dễ dàng tâm sự”.
Thanh Thảo nói, chị muốn giữ tình tri kỷ với Quang Dũng, chứ không thể quay lại với nhau được nữa. “Tôi sợ sự quay về sẽ làm mất nhau. Trước đây, chúng tôi đã từng nhiều lần quay trở lại với nhau, nhưng cảm giác không còn như ngày xưa nữa. Mỗi người đã có hướng đi riêng, suy nghĩ riêng, nên không còn quay trở lại được. Nếu quay trở lại mà không được nữa sẽ mất nhau luôn. Nên tôi muốn giữ tình cảm này vì điều ấy”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Thanh Thảo nhắc lại tình yêu đầu tiên của chị với nhạc sĩ Đức Trí với sự tôn trọng: “Anh là ân nhân, là người tạo nên tên tuổi Thanh Thảo”. Nhưng chị từ chối nhắc lại câu chuyện tình đã từng gây ầm ĩ trên báo chí cách đây 5 năm. “Có những người tôi muốn nhắc lại, có người tôi không muốn nói đến nữa. Đó là mối tình sai lầm nhất. Không ai muốn lựa chọn mình là ngời thứ ba hết nhưng nhiều khi, nghệ sĩ yêu theo cảm tính. Nhiều người nói, người thông minh, sắc sảo như Thanh Thảo không có ngu chui đầu vào những gì có thể gây ảnh hưởng tới tên tuổi, sự nghiệp và làm khó mình. Nhưng nghệ sĩ là vậy, có lúc yếu lòng. Tôi xem đó là bài học cuộc sống của mình”, Thanh Thảo nói.
Nói về người đàn ông hiện tại đang ở bên mình, Thanh Thảo cho hay: “Đó là người đã “chịu đựng” tôi trong vòng 6 năm, tốt tính, thật thà, và không nhìn người phụ nữ nào khác”.
Hỏi chị nếu đừng sống quá quyết liệt, bản năng, có lẽ đã không bị bủa vây bởi scandal và cảm thấy bình yên hơn, chị bảo: “Chưa chắc. Nếu nhu mì, an phận có lẽ ngày hôm nay không có Thanh Thảo. Cá tính của tôi đã giúp tôi thành công trong sự nghiệp. Nếu nhu mì, tôi có thể hát dòng nhạc khác và chưa chắc đã có thể nổi tiếng như bây giờ. Và nếu không có những scandal đó, tôi sẽ không biết cách xử lý, không có những kinh nghiệm sống cho mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.