Yêu Sài Gòn từ những đêm 'đi bão'

06/12/2019 09:00 GMT+7

Những đêm xuống phố Sài Gòn “đi bão” sau những chiến thắng của bóng đá Việt Nam luôn để lại những ấn tượng sâu đậm trong tôi.

Tôi còn nhớ như in đêm 20.1.2018, sau khi U.23 Việt Nam đã chiến thắng U.23 Iraq với tỉ số 5-3 sau loạt sút luân lưu (hòa 3-3 giờ đấu chính thức) ở vòng tứ kết giải U.23 châu Á 2018, đường phố Sài Gòn ken đặc như “biển người”. Mọi người cùng nhau đổ ra đường “đi bão”, hô vang: "Việt Nam, Việt Nam", "Việt Nam vô địch"... sau kỳ tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Thời khắc ấy, tôi thấy Sài Gòn dễ thương vô cùng, và có thể nói đó là lúc tôi cảm thấy yêu Sài Gòn hơn bao giờ hết.
Sài Gòn những đêm “đi bão”, “cuốn bay” đi mọi cảm giác bực bội, khó chịu vì kẹt xe. Thay vào đó, dù phải nhích từng tí từng tí một trong dòng người đông đúc thì gương mặt ai cũng nở nụ cười rạng rỡ. Kẹt xe mà… vui vô cùng.
Sài Gòn những đêm “đi bão” quả thật lạ lùng. “Bão” đến mà mọi người vui hơn bao giờ hết. Cụ già, người trẻ, con nít, nam thanh, nữ tú… đều có điểm chung: cực kỳ sung sướng, cực kỳ hạnh phúc. Có lỡ bị người khác chạy xe dẫm phải chân thì cũng chẳng sao, cũng chẳng khó chịu, nhăn nhó, cáu kỉnh như ngày thường, mà sẽ trao cho nhau nụ cười trìu mến. Cảm xúc thăng hoa sau chiến thắng của bóng đá Việt Nam đã làm thay đổi tất cả.
Sài Gòn những đêm “đi bão”, giữa người bình thường và người nổi tiếng chẳng còn bất kỳ ranh giới nào. Những ngôi sao của showbiz Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm… cũng hú hét hết cỡ, rạng rỡ cười trong men say chiến thắng của bóng đá Việt Nam với hàng ngàn người ngay trên những con phố.

Sài Gòn những đêm “đi bão” là lúc mà dường như ai nấy đều cũng cảm thấy thảnh thơi, chứ chẳng bận bịu, chẳng bị cuốn vào guồng xoay của cuộc sống áp lực

Ảnh: Ngọc Dương

Sài Gòn những đêm “đi bão”, khắp các nẻo đường rợp bóng cờ tổ quốc tung bay. Không quá lời nếu nói, rằng đó là những khoảnh khắc mà lòng tự hào dân tộc và tình yêu tổ quốc dâng trào hơn bao giờ hết.
Sài Gòn những đêm “đi bão” là lúc mà dường như ai nấy đều cũng cảm thấy thảnh thơi, chứ chẳng bận bịu, chẳng bị cuốn vào guồng xoay của cuộc sống áp lực. Và những đêm ấy, chẳng còn khoảng cách giữa người nghèo và người giàu ở thành phố hoa lệ này. Dù có đi bộ, đi xe máy hay đi ô tô, siêu xe; dù đang “xuống đường” cùng cả gia đình hay đang phải quảy gánh hàng rong để mưu sinh… thì tất cả họ chẳng khác gì nhau. Vì ai cũng cùng sở hữu cờ đỏ sao vàng, băng rôn với dòng chữ "Việt Nam chiến thắng", cũng hú hét “Việt Nam vô địch” trong sự vui sướng tột cùng. Con tim của mỗi người khi ấy đều tan chảy vì bóng đá Việt Nam…
Như tôi, chạy xe ôm kiếm sống lây lất qua ngày để trụ lại ở Sài Gòn. Mà mỗi đêm đội tuyển Việt Nam chiến thắng, người Sài Gòn sẽ “đi bão”, tôi cũng bỏ đi suy nghĩ “kiếm thêm vài cuốc chạy”, “dẹp” luôn những lo toan mưu sinh, để toàn tâm toàn ý… “đi bão” thật vui cùng mọi người.
Tôi đã từng hòa vào những dòng người đông đúc để “đi bão” ở Sài Gòn rất nhiều lần. Từ đêm 28.12.2008, đêm huyền diệu mà Việt Nam vô địch AFF Cup lần đầu tiên. Rồi đêm 23.1.2018, đêm lịch sử của bóng đá Việt Nam khi U.23 Việt Nam tiếp tục lập "kỳ tích của kỳ tích", quật ngã U.23 Qatar để trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á có mặt ở trận chung kết giải U.23 châu Á. Hay mới nhất là đêm 15.10.2019, khi đội tuyển Việt Nam thắng giòn giã Indonesia 3 – 1 ngay trên sân khách tại vòng loại World Cup 2022

Sài Gòn những đêm “đi bão”, khắp các nẻo đường rợp bóng cờ tổ quốc tung bay

Ảnh: Ngọc Dương

Tất cả những đêm “đi bão” ấy, dường như đó đều là những đêm Sài Gòn không ngủ. Sài Gòn rộn rã, huyên náo hơn mọi ngày. Sài Gòn những đêm ấy thật tuyệt vời với những cảm xúc khó tả.
Tháng 11 này, đội tuyển Việt Nam lại bước vào những trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 với UAE, Thái Lan. SEA Games 30 cũng đã cận kề. VCK U23 châu Á 2020 cũng sắp đến. Có lẽ không chỉ riêng tôi, mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam có cùng hi vọng “những ngôi sao vàng” sẽ giành những chiến thắng vang dội. Để không những bóng đá Việt Nam tạo thêm vị thế cao hơn trên bản đồ bóng đá châu Á cũng như thế giới, mà còn để tôi lại được có cơ hội hòa vào dòng người đông đúc “đi bão” ở Sài Gòn.
Tình yêu bắt đầu từ những điều nhỏ bé và giản đơn nhất. Với tôi, tình yêu dành cho Sài Gòn đã bắt đầu từ những đêm “đi bão” như thế. Và sau những đêm “đi bão” ở Sài Gòn, tôi lại thấy yêu thành phố này nhiều hơn…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.