Sài Gòn quê tôi

19/09/2019 07:00 GMT+7

Sài Gòn không phải là nơi sống vội, sống lỗi như nhiều người vẫn hay ca thán đâu nha. Sự ồn ào náo nhiệt nơi phồn hoa phố thị tuy mê hoặc nhưng vẫn chan chứa tình người thân thiết.

“Dừng chân trên bến khi chiều nắng chưa phai,
Từ xa thấp thoáng muôn tà áo tung bay
Nếp sống vui tươi nối chân nhau đến nơi này
Sài gòn đẹp lắm, Sài gòn ơi ! Sài gòn ơi !”
Sài Gòn không phải là nơi sống vội, sống lỗi như nhiều người vẫn hay ca thán đâu nha. Sự ồn ào náo nhiệt nơi phồn hoa phố thị tuy mê hoặc nhưng vẫn chan chứa tình người thân thiết.
Chiều chiều những bà mẹ dắt trẻ nhỏ đi chơi khắp xóm làm cho những ngõ ngách tràn ngập tiếng đùa vui của trẻ con. Những người đàn ông xóm trọ lao động nghèo thì đang rửa rau, làm cá, làm thịt để chuẩn bị cho buổi cơm chiều đoàn viên. Đó, đó, còn ai dám bảo là đàn ông không thể nấu ăn được nữa không nào. Đàn ông Việt Nam cũng biết nấu ăn, làm việc nhà, và cưng vợ lắm chứ bộ.

Sài Gòn rất đẹp trong mắt tôi và trong mắt của mọi người kể cả những vị khách nước ngoài

Ảnh: Huỳnh Diệu Huy

Lúc nằm viện điều trị bệnh ung thư ác tính tôi đã gặp phải không ít những mảnh đời nghiệt ngã. Dù họ sống trong nghịch cảnh nhưng họ vẫn đồng cam cộng khổ cùng nhau vượt qua tất cả. Tôi còn nhớ có một cô bé bị bệnh ung thư đã nói với người mẹ mắt đỏ hoe khóc lén rằng: “Mẹ đừng khóc con sẽ khỏe ngay thôi mà”. Cô bé lấy tay vuốt những giọt nước mắt nhè nhẹ rơi của người mẹ gầy gò khắc khổ. Khoảnh khắc đó như tiếp thêm cho tôi động lực để chiến đấu với căn bệnh nguy hiểm để giành giật sự sống.
Cuối năm 2017 tôi đã bị hai người phụ nữ đi ngược chiều tông trúng khiến chân tôi bị thương máu chảy rất nhiều. Cũng may có chú xe ôm lúc đó đã chở tôi vào viện chứ không thôi tôi cũng chẳng biết phải làm sao. Tôi cảm ơn và thầm mong rằng chú xe ôm đó sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ảnh: Hoàng Triều

Mỗi lúc xuân về tôi đều nghe bài “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”, và tôi mỗi năm đều đi chơi xuân và nơi mà tôi thích nhất là đường hoa Nguyễn Huệ. Với những cách bài trí nghệ thuật ứng với con giáp của mỗi năm được bài trí công phu, và tỉ mỉ đã làm nên một vẻ đẹp rực rỡ, nguy nga, tráng lệ. Tôi như lạc vào một xứ sở ngàn năm với truyền thống, văn hóa đầy bản sắc của Việt Nam. Nhiều lần tôi hay tự hỏi rằng liệu năm sau tôi có còn được xem đường hoa Nguyễn Huệ nữa hay không?
Sài Gòn rất đẹp trong mắt tôi và trong mắt của mọi người kể cả những vị khách nước ngoài. Những ai đã từng đến Sài Gòn hay đã từng sống ở đây sẽ lưu luyến mãi không quên. Tôi luôn tự hào mình là người Việt Nam, và luôn tự hào mình là người Sài Gòn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.