Sài Gòn đẹp lắm những mùa 'hoa phượng đỏ'

08/10/2019 08:00 GMT+7

Sài Gòn là cái nôi của những hoạt động tình nguyện như: mùa hè xanh , tiếp sức mùa thi,.... Tính đến nay, có lẽ đã có hàng triệu sinh viên trở thành chiến sĩ tình nguyện.

Vẻ đẹp của các chiến sĩ tình nguyện có sức lan tỏa lớn đối với TP.HCM nói riêng và nhiều vùng miền khác mà các chiến sĩ từ TP.HCM “tỏa ra” khắp nơi mỗi độ hè sang. Dấu chân tình nguyện của các chiến sĩ đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người dân, trong “long lanh trong mắt đàn trẻ thơ”.
Đó là nét đẹp của sinh viên. Còn với học sinh Sài thành, dù chưa thể “bay cao vươn xa” như các anh chị sinh viên nhưng cũng để lại dấu ấn đẹp của lứa tuổi của một thời áo trắng. Các em đã trở thành chiến sĩ hoa phượng đỏ sánh vai cùng các anh chị sinh viên đem lại nét đẹp phố phường và những giá trị tinh thần cho người dân thành phố.
Mười mấy năm qua, cứ mỗi năm học đã khép lại thì chiến dịch Hoa phượng đỏ ở TP.HCM lại mở ra chào đón các chiến sĩ – là những cô cậu học sinh THPT trên địa bàn thành phố. Mỗi quận đoàn, huyện đoàn có những chương trình khác nhau nhưng đều chung một mục đích “chung tay góp sức vì cộng đồng”. Đó là nét đẹp của các chiến sĩ tình nguyện.
Trải qua 14 mùa hoa phượng, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã có những “Tháng 6 đặc biệt”. Không thể đong đếm được những gì các chiến sĩ đã cống hiến cho thành phố khi các em đang ở lứa tuổi “nhất quỷ nhì ma” này. Những mùa hè tình nguyện từ thời học sinh cũng là bước đệm để các em trưởng thành hơn khi trở thành sinh viên tình nguyện.

Chính các em – những chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đang góp phần làm cho thành phố ngày càng đẹp, văn minh và nghĩa tình

Ảnh: Thái Hoàng

Trên các nẻo đường Sài Gòn, từ nội thành ra ngại thành, đâu đó chúng ta nhìn thấy hình ảnh của những chiến sĩ Hoa phượng đỏ đang dọn vệ sinh đường phố, kênh rạch, bán hàng ở công viên; hay cầm trên tay những tấm biểu ngữ gửi gắm một thông điệp nào đó như bảo vệ môi trường. Hay những những chiến sĩ cầm trên tay những chai nước ngọt, nước suối, sữa,… đứng ở ngã tư,… mời người tham gia giao thông mua ủng hộ gây quỹ từ thiện, đó chính là nét đẹp của những chiến sĩ Hoa phượng đỏ.
Tôi đã từng nhìn thấy những hình ảnh đẹp này. Có lúc hỏi han, chuyện trò và cổ vũ; có lúc mua đồ ủng hộ, động viên tinh thần để các em có thêm động lực. Những tấm ảnh chụp các em đang làm nhiệm vụ, hay những câu chuyện khi “phỏng vấn”, tôi lồng vào bài giảng để chia sẻ và gửi thông điệp (những câu chuyện giáo dục) cho học sinh mình đang trực tiếp giảng dạy.
Một lần vào thời điểm thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM, tôi cũng như người tham gia giao thông nhìn thấy hình ảnh những chiến sĩ hoa phượng đỏ của trường Nguyễn Thượng Hiền, Q.Tân Bình đang thực hiện chiến dịch Hoa phượng đỏ. Cầm trên tay biểu ngữ “Gây quỹ từ thiện Hoa phượng đỏ” qua việc bán sữa, nước ngọt,… cùng với những chào mời, nụ cười hồn nhiên, thân thiện nên được rất nhiều người ủng hộ. Đối với tôi, đó là một trong những kỷ niệm đẹp về chiến sĩ Hoa phượng đỏ
Nhìn những nụ cười trong trẻo, lời mời dễ thương và sự năng động của các cô cậu học trò, quý các em vô cùng. Chính các em đang làm những việc nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng. Qua mỗi đợt tham gia, ngoài làm việc tốt, các em còn được trải nghiệm cuộc sống từ những công việc này.
Mùa hè bổ ích, mùa hè lý thú, mùa hè trải nghiệm và mùa hè yêu thương bằng những việc làm mang ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng sẽ là những kỷ niệm đẹp, khó phai đối với các chiến sĩ. Bởi chính các em đang góp phần làm cho thành phố ngày càng đẹp, văn minh và nghĩa tình.
Tuổi học trò, những kỷ niệm về chiến dịch chủ nhật xanh, kỳ nghỉ hồng, nhất là chiến dịch Hoa phượng đỏ, … đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng người dân và mỗi chiến sĩ. Làm được những việc nhỏ có ích cho xã hội là niềm vui, hạnh phúc của mội cô cậu học trò.
Mỗi dịp hè sang, Sài Gòn đẹp lắm những mùa “Hoa phượng đỏ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.