Con đường báo mùa vui

06/01/2020 14:00 GMT+7

Tôi yêu sao những con đường ở Sài Gòn. Những con đường mang nét đặc trưng riêng biệt mà không thể lẫn lộn với những con đường khác.

Tôi muốn nói đến con đường ngắn thôi nhưng có nét đẹp đặc trưng đến ngỡ ngàng mà đã níu chân không ít khách đến tham quan Sài Gòn: đường Hải Thượng Lãn Ông ở khu Chợ Lớn – con đường báo những mùa vui.
Theo mùa, con đường này bán những sản phẩm đặc trưng của mùa đó. Này nhé, khi Trung thu sắp đến, khoảng tháng sáu âm lịch, hai bên đường mọc lên những sạp bán bánh trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng như Đồng Khánh, Như Lan, Kinh Đô... Rồi đèn trung thu đủ sắc màu, đủ loại bày bán đầy ở con đường này. Nhìn cảnh quan buôn bán, người ta chợt thốt lên: A! Trung thu đã về rồi!
Thời gian êm đềm trôi đi, tháng mười dương lịch đã tới. Thế là dọc con đường Hải Thượng Lãn Ông này bày bán toàn những sản phẩm của mùa Halloween. Những mặt nạ ma quái, những bộ đồ phù thủy áo đen, những cây chổi thần kỳ, những quả bí ngô bằng nhựa dẻo được tạc hình thù ghê rợn… được bày bán đầy ở các cửa hàng.
Nhưng yêu nhất vui nhất ở con đường này là vào mùa Giáng sinh và vào những ngày giáp Tết. Qua mùa Halloween, con đường Hải Thượng Lãn Ông rực sắc màu Noel. Những cây thông xanh phủ đầy tuyết, những cây thông trắng tinh huyền dịu cùng những ngôi sao năm cánh lấp lánh sắc màu, những quả châu nhỏ đủ màu, những dây kim tuyến trang trí cho cây thông Noel được bày bán khắp nơi. Thật thiếu sót nếu quên kể đến một nhân vật quan trọng là ông già Noel, ông già tuyết tươi cười trong trang phục đỏ, râu tóc trắng tinh với chiếc nón màu đỏ rực làm dậy lên không khí rộn ràng mùa Giáng sinh. Còn nữa, những trang phục Noel cả nam và nữ được bày bán khắp nơi. Rộn ràng tươi vui làm sao!

Hàng bán đồ trang trí Noel

Ảnh: Phúc An

Rồi Giáng sinh qua đi, con đường này lại khoác lên mình chiếc áo mới tươi vui hơn, rộn ràng hơn nữa. Đó là màu Tết, màu của mùa xuân ấm áp đang về cùng vạn vật. Lúc này con đường tràn ngập những cây mai vàng bằng nhựa đầy nụ và hoa. Con đường sáng lên với những xâu đồng tiền phát tài vàng rực lấp lánh, những chùm pháo hoa giả trang trí màu đỏ tươi. Càng gần Tết, con đường càng rộn ràng với sắc màu tươi vui, làm người ta nôn nao đón Tết dù ở độ tuổi nào. Lúc này, người mua kẻ bán tấp nập. Người ta đi mua hàng về trang trí nhà cửa, người khác lại đóng hàng lên xe tải nhỏ chở về những miền xa.
\

Rồi Giáng sinh qua đi, con đường này lại khoác lên mình chiếc áo mới tươi vui hơn, rộn ràng hơn nữa

Ảnh: Phúc An

Sẽ thiếu sót biết bao nếu quên kể đến những gian hàng viết liễn Tết hai bên đường. Những câu đối đỏ, những liễn vàng chúc mừng xuân bày bán khắp con đường. Tết đến tôi yêu sao cảnh quan đường phố với những gian hàng bán Tết. Những gian hàng bắt mắt bán đủ mặt hàng phục vụ người người nhà nhà sắm Tết. Đủ thứ bánh kẹo thật hấp dẫn, những thùng hàng bia, nưới ngọt màu sắc tươi vui. Yêu sao những giỏ quà Tết với những chiếc nơ hồng, nơ đỏ xinh xắn chào mời khách mua về. Tết đến rồi! Mùa xuân nhẹ nhàng đến với những mái nhà, đến với lòng người rộn rực đón mùa vui…
 Sài Gòn trong tôi thật đáng yêu như vậy đó. Yêu quá con đường báo mùa vui...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.