Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết 'Thành phố tôi yêu'

26/08/2019 07:00 GMT+7

Kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2020) và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020, Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết chủ đề Thành phố tôi yêu , chính thức phát động từ ngày 23.8.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam (thành viên Ban giám khảo, nhân viên, cộng tác viên Báo Thanh Niên và đơn vị tài trợ không được tham gia).
Bài dự thi về Thành phố tôi yêu không dài quá 1.000 chữ; được viết theo thể loại tản văn, tùy bút. Nội dung thể hiện những cảm xúc, kỷ niệm, ký ức... của người viết về TP.HCM, từ nếp sinh hoạt, tính cách của người dân nơi đây đến những vẻ đẹp mang dấu ấn, đặc trưng của thành phố ở lĩnh vực văn hóa, lịch sử, cảnh quan, kiến trúc, di sản...; những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến tác giả thấy yêu hơn thành phố mình đang sinh sống, học tập, làm việc; phản ánh ước muốn của người viết trong việc góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, nghĩa tình, phát triển.
Hội đồng Giám khảo gồm các nhà văn, nhà thơ, nhà báo nhiều năm gắn bó với TP.HCM.
Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.
Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ),  khuyến khích đính kèm ảnh minh họa của chính tác giả.
Tác phẩm dự thi (bao gồm bài viết và hình ảnh minh họa) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.
Bài dự thi có thể đánh máy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4; sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.
Tác phẩm dự thi gửi qua box “Gửi bài dự thi” trên Thanh Niên Online; gửi qua email của chương trình: thanhphotoiyeu@thanhnien.vn; gửi bằng đường bưu điện về Tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM (ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi Thành phố tôi yêu).
Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ hôm nay cho đến hết ngày 31.12.2019.
Thông tin thể lệ cuộc thi "Thành phố tôi yêu " vui lòng xem TẠI ĐÂY
Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng
- 01 giải nhất: trị giá 20.000.000 đồng.
- 02 giải nhì: mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng.
- 03 giải ba: mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.
- 05 giải khuyến khích: mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.
- 01 giải Bài viết được bạn đọc yêu thích nhất (bài có số lượt like cao nhất trên Thanh Niên Online): trị giá 5.000.000 đồng.
- 01 giải Bài viết hay nhất về Công viên Văn hoá Đầm Sen trị giá 5.000.000 đồng (do Công ty CP DV- DL Phú Thọ tài trợ)
Khi tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi có thể xem xét quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.