Thanh Niên, 30 năm cùng tà áo dài Việt

29/12/2015 06:05 GMT+7

Hành trình 30 năm Báo Thanh Niên qua các chương trình ca nhạc không thể không nhắc đến dấu ấn của thời trang.

Hành trình 30 năm Báo Thanh Niên qua các chương trình ca nhạc không thể không nhắc đến dấu ấn của thời trang.

Từ Duyên Dáng VN đến Khát vọng trẻ sẽ giới thiệu 3 bộ sưu tập mang tâm huyết của 3 nhà thiết kế đã nhiều năm gắn bó với các chương trình nghệ thuật của báo.
Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Vườn xuân - Ảnh: Tiên NguyễnMột mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Vườn xuân - Ảnh: Tiên Nguyễn
Vườn xuân cho tuổi 30 rực rỡ
Liên Hương là một trong những nhà thiết kế gắn bó lâu nhất với các chương trình ca nhạc - thời trang của Báo Thanh Niên. Đã 20 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên Liên Hương tham gia Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) với bộ sưu tập áo dài Âm vang Đông Sơn, những năm sau đó chị vẫn thường xuyên cống hiến cho DDVN và Khát vọng trẻ những thiết kế áo dài duyên dáng mang đậm bản sắc Việt: Huyền sử Thăng Long, Mùa hương sắc, Sắc màu quê hương tôi...
Chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào tuổi 30 - Từ Duyên Dáng Việt Nam đến Khát vọng trẻ, diễn ra vào 20 giờ ngày 3.1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, được trực tiếp trên VTV9 - Đài truyền hình VN. 
Các nghệ sĩ tham gia: ca sĩ Hương Lan - Cẩm Vân - Ánh Tuyết - Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh - Quang Linh - Phương Thanh - Lam Trường - Đan Trường - Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm - Quang Dũng - Hồ Ngọc Hà - Lệ Quyên - Thanh Thúy - Vân Khánh - Kasim Hoàng Vũ - Hà Anh Tuấn - Nguyên Thảo - nhóm MTV - Phương Linh - Uyên Linh - Kimmese - Thiều Bảo Trang và Thiều Bảo Trâm - Nguyễn Kiều Anh - rapper Karik; nghệ sĩ: Diệu Đức - Thành Lộc; vũ đoàn: La Dance và đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov, Ukraine; âm nhạc: Lê Quang - Anh Khoa - Việt Anh - Trần Nhật Minh; MC: Quỳnh Hương - Thanh Bạch, Hồng Ánh - Bình Minh, Tường Vân - Quý Bình.
Liên Hương cho biết: “20 năm rồi nhưng cứ mỗi khi thiết kế thời trang cho báo, cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Cuộc đời tôi sẽ không thể quên các chuyến lưu diễn cùng Thanh Niên đến Úc, Anh, Singapore, Ukraine, khi được nhìn thấy tà áo dài VN tung bay ở sân khấu nước ngoài”.
Bao kỷ niệm, tâm huyết sau 20 năm gắn bó được chị gửi vào bộ sưu tập Vườn xuân. Trên chất liệu nhung, lụa cùng cách phối màu độc đáo, những bông hoa xinh tươi rực rỡ như lay động trên tà áo dài trong làn gió xuân chào đón tuổi 30 của Thanh Niên. Vườn xuân là sự hài hòa giữa phom dáng của tà áo dài truyền thống với kỹ thuật thêu, vē trang trí, mang lại phong cách nhẹ nhàng, quyến rũ. 
Cách tân áo truyền thống
“Tôi đã may mắn được đồng hành cùng Thanh Niên hơn 10 năm qua. Từ DDVN đến Khát vọng trẻ tôi đều có mặt, và được tham gia cả những chương trình của báo ở nước ngoài. Đây có thể nói là một trong những chương trình tôi mong đợi nhất và tự hào nhất khi tham dự trong 10 năm qua. Sự hoành tráng với lực lượng người mẫu hàng đầu, đông đảo nhất và đầu tư chuyên nghiệp từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng... luôn truyền cảm xúc cho chúng tôi. Mỗi chương trình đều là những thử thách và cũng là những trải nghiệm khó quên, đồng thời là động lực khiến tôi sáng tạo những mẫu áo dài với ý nghĩ những thiết kế áo dài ấy chính là những sứ giả của văn hóa Việt”, nhà thiết kế Thuận Việt trải lòng khi nhắc đến những kỷ niệm 10 năm gắn bó với báo.
Về bộ sưu tập Giao thời sẽ trình diễn lần này, Thuận Việt bày tỏ: “Tôi thấy thăng hoa hơn bởi lần này 30 người mẫu là những hoa hậu, á hậu, hoa khôi, á khôi, người đẹp... nổi tiếng hàng chục năm qua trong làng người mẫu. 30 mẫu thiết kế được tôi chia 3 nhóm gồm áo bà ba cách tân, áo dài ngắn để dạo phố cùng áo dài cách tân hiện đại”.
Áo dài kết hợp với báo
Áo dài của nhà thiết kế Sơn Collection dành cho chương trình 30 năm là những hình ảnh quen thuộc của Báo Thanh Niên được in tỉ mỉ trên từng chiếc áo.
La Kim Phụng (từ trên xuống, trái sang) - 2Các người đẹp tham gia chương trình: Phạm Hương - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp
Sau khi được tiếp thêm ý tưởng từ đạo diễn cùng ban tổ chức, nhà thiết kế Sơn Collection cùng 10 nhân viên kỹ thuật đã miệt mài làm việc để tạo nên những bản vẽ có tất cả những sản phẩm của Thanh Niên để in lên áo. Nhà thiết kế còn lên thư viện nghiên cứu những trang báo, bài báo từ những ngày đầu đến nay. 
La Kim Phụng (từ trên xuống, trái sang) - 3 Lan Khuê - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp
Không chỉ hình ảnh báo ngày mà có cả báo xuân, Thanh Niên Tuần San, Công ty cổ phần Báo Thanh Niên, Thanh Niên Online... đều xuất hiện trong bộ sưu tập “độc, lạ” này. Anh Sơn bày tỏ: “Tôi từng tham gia 4 chương trình của báo nhưng bộ sưu tập lần này làm tôi lo nhất. Bản thân tôi vừa yêu áo dài, vừa yêu tờ báo Thanh Niên nên muốn có một kết hợp thật đẹp cho hai điều mình yêu mến”.
La Kim Phụng (từ trên xuống, trái sang) - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấpLa Kim Phụng - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp
Đến với chương trình 30 năm, khán giả sẽ được gặp lại những người đẹp nổi tiếng một thời như Thanh Mai, La Kim Phụng, Đàm Lưu Ly, Thúy Hạnh, Vi Thị Đông, Băng Châu, Xuân Lan, Tăng Huệ Văn, Thụy Quân, Yến Nhi...; diễn viên múa Thảo Dung, Mỹ Duyên (từng tham gia trình diễn DDVN từ những ngày đầu) cùng với các gương mặt đang được yêu thích nhất của làng thời trang Việt: Thanh Hằng, Trương Thị May, Trúc Diễm, Ngọc Diễm, Minh Triệu, Kim Dung, Ninh Hoàng Ngân, Hoàng Oanh, Huyền My, Diễm Trang, Trà My, Lệ Hằng, Nam Em...; cùng các người đẹp vừa “ghi điểm” khi tham gia các cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế, Siêu quốc gia, Liên lục địa... Lan Khuê, Phạm Hương, Thúy Vân, Lệ Quyên, Hà Thu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.