Thanh Ngân, Trọng Phúc hòa giọng trong đêm nhạc hát về Côn Đảo

19/07/2020 11:55 GMT+7

Đêm nhạc kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ mang tên Côn Đảo - Hồn thiêng tổ quốc có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Tạ Minh Tâm, Thanh Ngân, Trọng Phúc...

Tối 18.7, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020) với chủ đề Côn Đảo - Hồn thiêng tổ quốc diễn ra tại sân khấu trước trụ sở UBND huyện Côn Đảo - Cầu tàu 914. Đêm nhạc có dịp khắc họa một thời anh dũng, hi sinh của các anh hùng dân tộc có danh và cả vô danh vì nền hòa bình độc lập của đất nước. Hơn hết, đó còn là lời nhắc cho thế hệ sau phải trân trọng và noi gương sự hi sinh anh dũng của thế hệ anh hùng thông qua âm nhạc.

Phần biểu diễn của nghệ sĩ Tạ Minh Tâm trong đêm nhạc được dàn dựng hoành tráng

Ảnh: BTC

Một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua sự kiện này chính là những tư liệu được sử dụng. Loạt hình ảnh về các di tích Cầu Tàu, cầu Ma Thiên Lãnh, Sở Tiêu, Cỏ Ống, Bến Đầm, Hòn Cau, Bảy Cạnh xuất hiện trong đêm nhạc khiến người xem không khỏi xúc động. Đây là những công trình được xây dựng bằng mồ hôi, xương máu của tù nhân. Đây được xem là minh chứng mạnh mẽ nhất cho lịch sử, cho những gì đã và cũng là lời nhắc nhở về ý thức giữ gìn của thế hệ sau.  
Ngoài ra, sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi đình đám như NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm, Anh Bằng, Thế Vĩ, Thu Hằng, Trương Như Ý, Thanh Nguyên… cùng sự dẫn dắt của MC Phương Thảo, Thanh Hoàng và màn phụ diễn các nhóm múa đã tạo nên những tiết mục hoành tráng, đặc sắc, nhắc nhớ người xem về một thời oai hùng của dân tộc.

Đêm nhạc được đầu tư với những màn dàn dựng ấn tượng. Trước đó, ban tổ chức phải vận chuyển 160 tấn thiết bị ra để phục vụ cho sự kiện này

Ảnh: BTC

Côn Đảo từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian" khi là nơi giam cầm, lấy đi biết bao xương máu của những người chiến sĩ yêu nước. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mảnh đất này đã dần “thay da đổi thịt", khoác lên mình một diện mạo mới. Ngoài giá trị lịch sử, Côn Đảo còn thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp và quần thể sinh vật biển phong phú, đặc biệt là các rạn san hô. Chính vì yếu tố đó mà giá trị của đêm nhạc Côn Đảo - Hồn thiêng tổ quốc càng trở nên ý nghĩa hơn. 
Được biết để có thể thực hiện đêm nhạc, ban tổ chức đã phải vận chuyển hơn 160 tấn thiết bị cho các tiết mục được dàn dựng công phu. Côn Đảo trong đêm nhạc hiện lên như vùng đất linh thiêng, là biểu tượng của tình yêu nước, khí phách anh hùng bao thế hệ con người Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.