Thành Long trao giải thưởng quốc tế cho phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

27/09/2015 13:31 GMT+7

(TNO) Bộ phim điện ảnh sắp ra mắt của Việt Nam đã được vinh danh cùng hai phim nước ngoài khác ở hạng mục Phim hay nhất tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Silk Road lần 2 vừa diễn ra tại Phúc Châu, Trung Quốc vào tối 26.9, trang People China đưa tin.

(TNO) Bộ phim điện ảnh sắp ra mắt của Việt Nam đã được vinh danh cùng hai phim nước ngoài khác ở hạng mục Phim hay nhất tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Silk Road lần 2 vừa diễn ra tại Phúc Châu, Trung Quốc vào tối 26.9, trang People China đưa tin.
 

 
Thành Long tại lễ bế mạc Liên hoan phim Silk Road lần 2 - Ảnh chụp màn hình Dnkb
Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi với những hoạt động giao lưu điện ảnh giữa đại diện các nhà làm phim đến từ hơn 20 quốc gia, Liên hoan phim quốc tế Silk Road lần thứ 2 đã khép lại bằng buổi lễ bế mạc và công bố kết quả hoành tráng với sự tham dự của những ngôi sao hàng đầu Trung Quốc như Thành Long, Phạm Băng Băng, Trương Quốc Lập, Trần Khải Ca.
Ở hạng mục quan trọng Phim hay nhất, bất ngờ đã xảy ra khi ngôi sao võ thuật Thành Long công bố trao giải thưởng lớn này cho ba bộ phim, đó là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Việt Nam), Puppet Syndrome (Nga) và Saving Mr Wu (Trung Quốc), tác phẩm được làm từ câu chuyện có thật về một ngôi sao giải trí bị nhóm xã hội đen bắt cóc. 
Đây là giải thưởng quốc tế đầu tiên mà Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận được sau khi đem đi công chiếu ở một vài liên hoan phim lớn, trong đó có Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5. Dự án điện ảnh được chuyển thể từ truyện dài ăn khách cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã gây sốt ngay từ khi tung ra những hình ảnh đầu tiên với màu sắc trong trẻo, bình yên của làng quê Việt Nam cùng những câu chuyện về thế giới trẻ thơ hồn nhiên, những trò chơi xưa cũ quen thuộc và rung động đầu đời đặc trưng trong truyện Nguyễn Nhật Ánh. Đây cũng là tín hiệu tốt cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trước khi chính thức ra rạp trong nước vào ngày 2.10 tới. 
Những cảnh quay đẹp về làng quê Việt Nam là điểm nhấn của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ảnh chụp từ clip
Cảnh thổ lộ tình cảm ngây thơ giữa Thiều và Mận được tiết lộ trong trailer chính thức gây sốt - Ảnh chụp từ clip
Liên hoan phim quốc tế Silk Road năm nay được tổ chức từ ngày 22 đến 26.9 tại Phúc Châu, công chiếu hơn 950 bộ phim, trong đó có 910 phim nước ngoài đến từ hơn 20 quốc gia. Ngoài ra các diễn đàn thảo luận những vấn đề của điện ảnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác, gian hàng giới thiệu phim cũng được mở trong khắp các rạp chiếu phim ở thành phố trong 5 ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.