Thành Long thành lập học viện điện ảnh và truyền hình

22/05/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Ngôi sao võ thuật Thành Long chính thức ra mắt Học viện điện ảnh và truyền hình vào ngày 20.5 vừa qua, theo China Daily ngày 22.5.

(TNO) Ngôi sao võ thuật Thành Long chính thức ra mắt Học viện điện ảnh và truyền hình vào ngày 20.5 vừa qua, theo China Daily ngày 22.5. 

Thành Long cuối cùng cũng đã hoàn thành ước mơ lớn của mình - Ảnh: AFP
Thành Long cuối cùng đã hoàn thành ước mơ lớn của đời mình - Ảnh: AFP
Thành Long chia sẻ, việc thành lập một học viện cho riêng mình là ước mơ cả đời của anh. Ngôi sao 61 tuổi này đã hoạt động trong làng giải trí từ năm 1959. Là một diễn viên tài năng, đồng thời cũng giữ vai trò đạo diễn, anh luôn muốn dùng những kinh nghiệm của mình ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình để đào tạo ra những thế hệ diễn viên và nhà làm phim tài năng.

Cách nay 10 năm, Thành Long từng có ý định mở một học viện tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên vì nhiều lý do, kế hoạch này đã bị tạm hoãn cho đến bây giờ. Anh cho biết: “Giờ tôi đã có thể thành lập nó nhờ sự giúp đỡ của những người thực sự quan tâm”.

Thành Long được cả thế giới biết đến với vai trò là một ngôi sao phim hành động qua các vai diễn trong Rush Hour, Around the World in 80 Days, Karate Kid… Anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những màn võ thuật đáng nể và khả năng tự thực hiện những pha hành động đầy nguy hiểm ở phim trường. Anh còn là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên được ghi danh trên Đại lộ danh vọng của Hollywood vào năm 1997.

Bên cạnh vai trò diễn viên, Thành Long còn thành công ở vai trò đạo diễn và nhà sản xuất. Bộ phim bom tấn Kiếm Rồng do anh sản xuất vào đầu năm nay liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Trung Quốc, vượt mặt cả phim của ngôi sao Châu Nhuận Phát ra mắt cùng thời điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.