Thành Long, Phạm Băng Băng, Châu Kiệt Luân đứng đầu thu nhập sao Hoa ngữ

20/12/2017 10:22 GMT+7

Forbes vừa công bố Thành Long đứng đầu top 10 sao Hoa ngữ có thu nhập cao nhất thế giới với 330 triệu nhân dân tệ. Thứ nhì là Phạm Băng Băng với 300 triệu tệ. Châu Kiệt Luân giành vị trí thứ ba với 260 triệu tệ.

Tờ British Financial Times cũng cho biết ngoài ba vị trí top 3 như trên, các sao Hoa ngữ khác có doanh thu cao trong năm 2017 lần lượt là: Dương Dương (240 triệu tệ), Lộc Hàm (210 triệu tệ), Dương Mịch (200 triệu tệ), Angelababy (200 triệu tệ), Triệu Lệ Dĩnh (190 triệu tệ), Lưu Đào (180 triệu tệ)...
Ngôi sao võ thuật Thành Long giành vị trí số một trong bảng thu nhập sao Hoa ngữ năm 2017 ẢNH: WEIBO
Số liệu thống kê cho thấy doanh thu hàng đầu của top 10 sao Hoa ngữ đã vượt quá 2,2 tỉ tệ, tăng 166% so với năm 2015.
Cũng theo số liệu báo cáo, doanh thu phòng vé của phim Trung Quốc đã tăng từ 1 tỉ USD lên hơn 6 tỉ USD (tính tới năm 2016) chỉ sau 10 năm. Điều này đã tác động rất lớn đến sự tăng mạnh về tiền cát sê các sao hạng A. Ngoài ra chưa kể đến sự phát triển của dòng phim được làm để phát sóng trên internet cũng sẵn sàng chi tiền khủng để mời mọc các sao tham gia.
Ca sĩ, nhạc sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân đứng thứ ba về thu nhập trong sao Hoa ngữ 2017 ẢNH: WEIBO
Sina cho biết theo một nhà sản xuất phim trên mạng tại Bắc Kinh xin giấu tên, cát sê diễn viên chính chiếm tới 70% chi phí sản xuất của phim dành để phát sóng internet. "Các phim truyền hình cũng quá ỷ lại vào ngôi sao, dù nhiều người ca thán rằng giá cát sê khủng như vậy không phù hợp với kỹ năng diễn xuất của họ", ông này nói.
Thị trường phim quảng cáo Hoa ngữ cũng phát triển sôi động và giành giật các sao giải trí tham gia đóng quảng cáo cũng là một nguyên do khiến thu nhập các sao tăng cao. Chẳng hạn diễn viên Lộc Hàm mới 27 tuổi đã được mời làm gương mặt đại diện của rất nhiều nhãn hàng cao cấp của Trung Quốc và quốc tế. 
Cát sê tham gia sự kiện của sao Hoa ngữ hạng A hiện trung bình từ 10-15 triệu tệ/sự kiện.
Trước đó, để khống chế mức thu nhập tăng với tốc độ chóng mặt của dàn sao Hoa ngữ, chính phủ nước này từng có những biện pháp kiềm chế mức cát sê nhưng xem ra cho tới nay chưa mấy tác dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.