Thành Long nhận giải Oscar danh dự ở tuổi 62

02/09/2016 11:22 GMT+7

Ngôi sao võ thuật Thành Long đã trở thành chủ nhân của giải thưởng Oscar danh dự cùng ba gương mặt kỳ cựu khác của điện ảnh thế giới, theo Hollywood Reporter.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã quyết định trao giải thưởng Oscar danh dự năm nay cho ngôi sao võ thuật Thành Long, nữ biên kịch Anne V. Coates, giám đốc sản xuất Lynn Stalmaster và đạo diễn phim tài liệu kỳ cựu Frederick Wiseman. Buổi lễ vinh danh sẽ được diễn ra vào ngày 12.11 tới tại hai nơi là Hollywood và Highland (Dallas, Mỹ).
Để chọn ra những gương mặt xứng đáng, hội đồng quản trị của Viện đã tổ chức cuộc họp bình chọn vào ngày 30.8 vừa qua. Giải thưởng Oscar danh dự được trao hằng năm cho những nghệ sĩ có nhiều thành tựu và đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật thế giới cũng như cho sự phát triển của khoa học và dịch vụ.
“Thành Long, Anne V. Coates, Lynn Stalmaster và Frederick Wiseman đều là những người tiên phong và có nhiều thành tựu phi thường trong mỗi lĩnh vực riêng biệt của mình. Họ xứng đáng với giải thưởng danh giá này”, Cheryl Boone Isaacs - Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cho biết.
Nam diễn viên phim hành động nổi tiếng người Hồng Kông, Thành Long, 62 tuổi được cả thế giới biết đến trong vai trò diễn viên chính của rất nhiều bộ phim võ thuật. Tuy nhiên ít ai biết rằng ông cũng từng giữ nhiều vị trí từ biên kịch, đạo diễn, giám đốc sản xuất và chỉ đạo võ thuật cho hơn 30 bộ phim điện ảnh. Bắt đầu gia nhập Hollywood vào năm 1996 với bộ phim Rumble, đến nay sau hơn 20 năm, tên tuổi của Thành Long đã trở thành một tượng đài võ thuật của điện ảnh thế giới.
Bốn nghệ sỹ nhận giải thưởng Oscar danh dự - Ảnh: chụp màn hình Hollywood Reporter
Bốn nghệ sĩ nhận giải thưởng Oscar danh dự. Ảnh: chụp màn hình Hollywood Reporter
Nữ biên kịch Anne V. Coates, 90 tuổi là một trong những biên kịch kỳ cựu nhất của nền điện ảnh đương đại với tuổi nghề hơn 60 năm. Bà từng giành giải thưởng Oscar năm 1962 cho bộ phim Lawrence, nhiều lần nhận đề cử với các tác phẩm như Becket, The Elephant Man, In the Line of Fire Out of Sight. Tác phẩm mới đây nhất của bà là bộ phim gây nhiều tranh cãi - Fifty Shades of Grey (50 Sắc thái).
Một tên tuổi nổi tiếng khác là nhà sản xuất Lynn Stalmaster, 88 tuổi. Ông là người đứng sau của hơn 500 bộ phim khác nhau suốt mấy mươi năm qua, trong đó bao gồm những tác phẩm kinh điển như In The Heat of the Night, The Graduate, Tootsie The Right Stuff.
Người cuối cùng trong danh sách, đạo diễn phim tài liệu Frederick Wiseman, 86 tuổi là một nhà làm phim tài liệu uy tín của Mỹ với hơn nửa đời người gắn bó với lĩnh vực này. Bắt đầu với Titicut Follies (1967), ông đã có những đóng góp đáng kể với ngành khoa học xã hội tại Mỹ. Dù vậy, ông chưa từng nhận được bất kỳ đề cử cho giải Oscar nào trong suốt sự nghiệp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.