Thành Long lo ngại biểu tình tại Hồng Kông tác động xấu đến kinh tế

10/10/2014 15:00 GMT+7

(iHay) Tuy nhiên ngôi sao hành động bị chỉ trích nên “tề gia” trước khi “bình thiên hạ”.

(iHay) Ngôi sao hành động Thành Long cho rằng làn sóng biểu tình đòi quyền bỏ phiếu phổ thông của giới trẻ Hồng Kông có thể gây tác động xấu tới kinh tế.

>> Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa phản đối dùng hơi cay vào người biểu tình Hồng Kông

HORIZONTAL
Thành Long kêu gọi mọi người trở lại làm việc chăm chỉ - Ảnh: AFP

Ngôi sao 12 con giáp bày tỏ quan ngại về tác động của các cuộc biểu tình đến nền kinh tế của Hồng Kông trong một bài đăng trên mạng Weibo vào ngày 9.10.

"Tôi đọc báo thấy rằng thiệt hại kinh tế của Hồng Kông đã lên đến 350 tỉ HKD (khoảng 45 tỉ USD) và tôi thực sự lo lắng. Tôi tin rằng tất cả các cư dân Hồng Kông yêu nước đều mong muốn đất nước phát triển! Ngày mai tươi sáng của Hồng Kông cần mọi người chăm chỉ làm việc”.

Nam diễn viên từng tham gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp) cũng không quên nhắc lại một bài hát Trung Quốc để nói lên ý mình: "Trong bài Đất nước có một dòng nói rằng: nhà sẽ không thịnh vượng nếu quốc gia không hùng mạnh. Tôi sẵn sàng làm việc chăm chỉ cùng với tất cả mọi người, quay trở lại với sự hợp lý, cùng đối mặt với tương lai, yêu đất nước, yêu Hồng Kông của chúng ta".

Dòng tâm tư của Thành Long đã thu hút hơn 16.200 ý kiến phản hồi. Trong khi một số ca ngợi nam diễn viên quan tâm đến lợi ích của nước nhà, những người khác chế nhạo và nói rằng Thành Long nên “tề gia” trước khi “bình thiên hạ”, ám chỉ đến sự kiện con trai Thành Long bị bắt hồi tháng trước do liên quan đến ma túy.


Người biểu tình Hồng Kông thất vọng trước quyết định huỷ đàm phán của chính quyền Lương Chấn Anh - Ảnh: Nguyễn Thành Trung  

Thành Long là một diễn viên có xu hướng ủng hộ chính quyền trung ương Bắc Kinh. Trước đây nam diễn viên này từng bị nhiều người chỉ trích sau khi phát biểu rằng cuộc bầu cử vào năm 2004 tại Đài Loan “là trò đùa lớn nhất thế giới”. Thành Long từng gọi Hồng Kông là “thành phố của biểu tình”, nơi mà mọi người có thể “chỉ trích Trung Quốc, lên án lãnh đạo” và ông từng băn khoăn “tôi không chắc liệu được hưởng quyền tự do thì tốt hay không tốt”. Ngôi sao võ thuật này đã bị chỉ trích dữ dội sau khi lên tiếng kêu gọi nên hạn chế bớt quyền của người biểu tình tại đặc khu Hồng Kông, theo báo South China Morning Post.

Trái ngược với Thành Long, mới đây, nam diễn viên Châu Nhuận Phát đã lên tiếng bảo vệ người biểu tình và chỉ trích cảnh sát về việc sử dụng hơi cay vào người biểu tình. Diễn viên kỳ cựu Lưu Đức Hoa cũng kêu gọi người biểu tình biết cách giữ gìn an toàn cho bản thân, không để cho cảm xúc của mình bị ảnh hưởng bởi một vài người gây chia rẽ, đồng thời kêu gọi cảnh sát không dùng vũ lực đối với người biểu tình ôn hòa.

 Đỗ Thủy

>> Con trai Thành Long chính thức bị bắt giam
>> Con trai Thành Long không bán đứng bạn bè cùng hút ma túy
>> Thành Long xin lỗi, thừa nhận thất bại trong việc giáo dục con
>> Con trai Thành Long đã dùng cần sa 8 năm nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.