Thành Long đoạt hai kỷ lục Guinness cho phim 12 Con giáp

08/12/2012 11:45 GMT+7

(iHay) Với bộ phim hành động cuối cùng trong sự nghiệp, Thành Long nhận được tới hai kỷ lục Guinness.

(iHay) Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông - Thành Long -vừa vinh dự nhận hai kỷ lục thế giới Guinness cho phim hành động cuối cùng trong sự nghiệp: 12 con giáp.

>> Thành Long giúp Vương Lực Hoành khẳng định "chuẩn men"
>> Thành Long quyết đoạn tuyệt với phim hành động

Hai kỷ lục mà tài tử này nhận được là “Diễn viên tự thực hiện nhiều pha hành động mạo hiểm nhất" và "Người đảm nhiệm nhiều vai trò nhất trong một bộ phim".


Thành Long được Guinness vinh danh ở tuổi 59 - Ảnh: guinnessworldrecords

Thành Long đã đảm nhiệm tới 15 vai trò quan trọng trong 12 Con giáp  bao gồm đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật, viết nhạc cho phim, giám sát, làm đạo cụ, chỉnh âm thanh ánh sáng…

Với kỷ lục này, Thành Long vượt qua đạo diễn Mỹ Robert Rodriguez, người từng có 11 vai trò trong bộ phim trước đây của mình.

Thành Long cũng đã được trao tặng danh hiệu kỷ lục Guinness cho “Diễn viên tự thực hiện nhiều pha hành động mạo hiểm nhất" dù đã bước sang tuổi 59.


Đây là giải thưởng dành cho tác phẩm hành động cuối cùng của Thành Long - Ảnh: guinnessworldrecords 

Trong buổi nhận danh hiệu này, Thành Long cho biết: "Tôi thực sự không phải là siêu nhân. Tôi chỉ muốn tập trung để hoàn thành công việc”.

Việc được Guinness vinh danh cho thấy tâm huyết của Thành Long dành cho tác phẩm hành động cuối cùng. Những cảnh hành động vốn đã khiến ngôi sao Giờ cao điểm từng bị trật khung chậu, gãy ngón tay, ngón chân, mũi, hai bên xương gò má, vỡ mắt cá… nhưng giúp tài tử này làm nên những tác phẩm để đời.

Với những cống hiến không mệt mỏi của mình, Thành Long được vinh danh tại Đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Dự kiến Thành Long sẽ đến Singapore vào ngày 18.12 để quảng bá cho 12 Con giáp. Phim sẽ chiếu tại các cụm rạp Việt Nam ngày 20.12.

Nguyễn Thủy

>> Thành Long rục rịch làm phim hành động mới
>> Lưu Diệp tuyển vợ cho con trên blog
>> Lưu Hiểu Khánh thừa nhận từng yêu người trẻ hơn mình 8 tuổi
>> Lưu Gia Linh có bồ nhí?
>> Lưu Đức Hoa làm trưởng ban giám khảo LHP Kim Mã
>> Lưu Diệc Phi không ngại cảnh khỏa thân
>> Lưu Đức Hoa bị "tố" là gay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.