Thành Long cố vấn võ thuật cho 'The Lego Ninjago Movie'

15/09/2017 15:24 GMT+7

Ngoài việc lồng tiếng, Thành Long còn đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích góp phần tạo ra các cảnh chiến đấu hoàn hảo hơn trong The Lego Ninjago Movie .

The Lego Ninjago Movie là phim hoạt hình thứ 3 thuộc loạt phim Lego Movie bắt đầu xuất hiện trên màn bạc từ 3 năm trước. Warner Bros. đã lên kế hoạch cho The Lego Ninjago Movie ra mắt vào ngày 13.10.
Phim hoạt hình này đánh dấu dự án quan trọng đầu tiên của đạo diễn, nhà làm phim hoạt hình Charlie Bean. Trong lần trả lời phỏng vấn với tạp chí SFX về The Lego Ninjago Movie, Charlie Bean đã có những chia sẻ rất thật về quá trình thực hiện phim.
The Lego Ninjago Movie sở hữu dàn diễn viên tham gia lồng tiếng ấn tượng bao gồm Dave Franco, Justin Theroux, Michael Peña, Kumail Nanjiani, Olivia Munn. Đặc biệt, Thành Long vừa thể hiện giọng cho nhân vật Master Wu vừa là cố vấn võ thuật được tín nhiệm cho dự án.
Đạo diễn Charlie Bean tiết lộ rằng Thành Long đã tư vấn rất nhiều cho đội ngũ sáng tạo về cách thể hiện các pha đánh đấm trong phim. Tuy nhiên, Charlie Bean cũng chia sẻ ban đầu ngôi sao châu Á không nghĩ rằng diễn tả các pha võ thuật kung fu bằng lego là khả thi.
"Anh ấy thực sự là một bậc thầy kung fu. Làm việc với anh ấy là một vinh dự hiếm có. Nhưng anh ấy không nghĩ (múa kung fu bằng lego) sẽ có hiệu quả”, nam đạo diễn nói. Nhưng thực tế thì Bean đã chứng minh cho Thành Long thấy mọi việc đều ổn. Họ thuyết phục Thành Long cùng nhóm chuyên gia võ thuật minh họa cảnh chiến đấu dùng các động tác chuẩn kung fu, đưa ra lời tư vấn cho những người còn lại trong ê-kíp tìm cách diễn tả các động tác ấy một cách chân thật nhất bằng lego.
Ngoài cố vấn võ thuật, Thành Long còn đảm nhận việc lồng tiếng nhân vật sư phụ Wu
Thành Long đã nói về trải nghiệm có một không hai này: “Tôi từng thực hiện nhiều pha nguy hiểm suốt 50 năm qua nhưng chưa từng làm cái gì như thế này trước đây”.
Ông kể lại: “Khi họ yêu cầu tôi thực hiện các pha hành động cho The Lego Ninjago Movie, tôi nghĩ chắc mình phải động đến lego. Rồi tôi nhận ra: “Ồ, hóa ra mình có thể chỉ cần thực hiện mấy pha hành động như trong phim võ thuật bình thường mà”. Sau đó, Thành Long thấy rằng qua bàn tay của các đồng nghiệp “mọi động tác đội võ thuật thực hiện, các ninja (trong phim) cũng làm được”.
Charlie Bean cho rằng phim dạng lego có các nguyên tắc riêng, có các nhân vật đặc biệt riêng và câu chuyện riêng, rất giống Lego Cinematic Universe (vũ trụ điện ảnh lego).
Nhận xét tự tin này của vị đạo diễn phim khiến công chúng có chút bất ngờ dù rằng những phần phim lego trước rất thành công. Bình thường, khi nói đến vũ trụ điện ảnh, người xem nhớ ngay và chỉ nhắc đến các vũ trụ siêu anh hùng của Marvel và DC Comics. Warner Bros. có tạo ra được vũ trụ điện ảnh riêng đủ sức "đấu" với hai "đại gia" nói trên hay không thì còn cần thời gian chứng minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.