Thành Long bác cáo buộc gian lận tiền hỗ trợ trẻ em

27/12/2012 15:44 GMT+7

(iHay) Diễn viên điện ảnh Thành Long phủ nhận cáo buộc gian lận tiền quỹ của tổ chức từ thiện JCCFB.

(iHay) Ngôi sao điện ảnh Thành Long ngày 25.12 đã lên tiếng bác bỏ việc tổ chức từ thiện Thành Long tại Bắc Kinh (JCCFB) do chính anh sáng lập bị cáo buộc gian lận tiền quỹ.

>> Thành Long xác nhận tham gia "Biệt đội đánh thuê 3
>> Thành Long không chia tài sản cho con

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 24.12, nhà báo Trung Quốc Zhou Xiaoyun cho biết, quỹ hỗ trợ trẻ em Trung Quốc (China Charities Aid Foundation for Children's, viết tắt là CCAFC) đã chuyển 18 triệu nhân dân tệ trong tổng số 19 triệu nhân dân tệ (3,72 triệu USD) cho JCCFB của Thành Long nhằm hỗ trợ chương trình tìm kiếm và giúp đỡ trẻ bị bắt cóc.


 Ngôi sao Thành Long là người sáng lập tổ chức từ thiện mang tên mình tại Bắc Kinh (JCCFB) - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, số tiền này sau đó lại được sử dụng để tài trợ cho một chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhà báo Zhou Xiaoyun ngay sau đó đã cho rằng, việc JCCFB sử dụng “không đúng mục đích” đã mang lại lợi nhuận cho các nhân viên của tổ chức từ thiện Thành Long.

Nhà báo này nhận định, việc chuyển giao 18 triệu nhân dân tệ có thể giúp JCCFB có được “khoản hoa hồng” 10%  để cả hai bên cùng chia nhau.

Một ngày sau khi cáo buộc này đưa ra, nam diễn viên Thành Long đã lên tiếng bác bỏ bằng một bài viết trên blog của mình.

“Quỹ từ thiện của chính tôi cũng như các quỹ từ thiện khác đều cần đến chi phí quản lý và vận hành. Tuy nhiên, khoản tiền phí trong các hoạt động của JCCFB là do tôi chi trả”, trích đoạn trên blog.

“Tôi rất biết ơn sự theo dõi của công chúng nhưng tôi hy vọng rằng những bằng chứng cần phải rõ ràng trước khi chúng ta đưa ra bất cứ một kết luận hay cáo buộc gì. Nếu không, những điều đó sẽ khiến mọi người hiểu nhầm và hiển nhiên những nhà hảo tâm sẽ đòi lại khoản tiền của họ đã ủng hộ. Bất cứ  người nào gian lận tiền từ thiện đều phải ngồi tù”, Thành Long viết thêm.

CCAFC mới đây cũng lên tiếng rằng việc chuyển tiền từ chương trình giúp đỡ trẻ em bị bắt cóc sang giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là theo nguyện vọng của các nhà hảo tâm.

Trong thời gian qua, Thành Long gặp khá nhiều rắc rối sau khi mô tả Hồng Kông là thành phố của các cuộc biểu tình và khẳng định ông phải nhờ “súng và lựu đạn” để trấn áp các nhóm xã hội đen.

Tuyên bố này đã buộc cảnh sát Hồng Kông vào cuộc để điều tra liệu ngôi sao phim hành động này có thực sự sử dụng vũ khí bất hợp pháp hay không. Thành Long ngay sau đó đã lên tiếng “chữa cháy” và nói rằng phương tiện truyền thông đã hiểu nhầm phát ngôn của ông.

Hiện nay, Thành Long đang khá bận rộn cho việc quảng cáo cho bộ phim mới 12 Con giáp.

Tuệ Minh

>> Mai Giang “cặp kè” Thiên Trang đi xem "siêu phẩm" cuối của Thành Long
>> Thành Long đoạt hai kỷ lục Guinness cho phim 12 Con giáp
>> Thành Long giúp Vương Lực Hoành khẳng định "chuẩn men
>> Thành Long quyết đoạn tuyệt với phim hành động
>> Thành Long rục rịch làm phim hành động mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.