Thanh Lam: ‘Ở lứa tuổi này tôi không còn quá ghen tuông một cách tầm thường nữa’

17/03/2021 11:31 GMT+7

“Tôi nghĩ người đàn ông hay được các em thích là chuyện bình thường. Nhưng tôi kệ thôi. Lúc đầu chưa quen, còn bây giờ tôi nghĩ cuộc sống là phải tin nhau cũng như phải tin ở chính mình’, ca sĩ Thanh Lam chia sẻ.

Sau lần tạm hoãn vì dịch Covid-19, liveshow Hẹn yêu của Thanh Lam sẽ trở lại với khán giả vào tối 21.3 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Nữ ca sĩ tràn đầy năng lượng trong những buổi tập cùng ban nhạc và các nghệ sĩ khách mời, một Thanh Lam tươi mới toát lên từ gương mặt đến giọng hát.

Dịp này, Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với Thanh Lam và được chị chia sẻ những thông tin về chương trình, cũng như về cuộc sống hiện tại, khi nữ ca sĩ đang có mối tình đẹp với một bác sĩ nổi tiếng.

Tiếng hát là sự phản ánh trung thực của tâm hồn

Liveshow Hẹn yêu phải lùi lại do dịch Covid-19, tâm trạng của chị như thế nào?

Tôi vẫn tin những điều xảy ra đều có những thuận duyên của cuộc sống. Bản thân nghệ sĩ muốn diễn nhưng cũng phải có trách nhiệm với khán giả. Thực ra, show diễn của tôi là để chào xuân, nhưng xuân bị trễ một tí cũng phải chịu thôi.

Cũng rất may là show diễn đã có thể diễn ra sau một lần hoãn. Tôi và những nghệ sĩ tham gia muốn đóng góp chương trình nghệ thuật thực sự để tri ân cuộc sống, tri ân khán giả đã luôn dõi theo và yêu thương nghệ sĩ.

Thanh-Lam

Ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Lưu Hà An - giám đốc âm nhạc của chương trình, trong phòng tập cho Hẹn yêu

Ảnh NSCC

Hẹn yêu là ca khúc đặc biệt nhất chị muốn “đãi” khán giả?

Hẹn yêu do Lưu Hà An sáng tác là ca khúc rất trong sáng. Và ở lứa tuổi của tôi, khi hát những câu hát giản dị, tôi thấy mình được “trẻ hóa” tâm hồn rất nhiều.

Trong đêm nhạc này, tôi cũng hát 2 ca khúc Lời cảm ơn của conVẫn mãi màu áo trắng để tri ân các y bác sĩ, những người đứng ở tuyến đầu chống dịch.

Chị có thấy nhiều người nói giọng hát Thanh Lam của hiện tại bớt đi sự dằn vặt, quằn quại, mà nhẹ nhàng và trẻ trung hơn?

Tôi nghĩ tiếng hát rất trung thực cho thấy đời sống tâm hồn thực sự của mình. Khi bạn có đời sống bình yên, bạn hiểu hơn về những được mất của cuộc sống và tiếng hát cho thấy tất cả những điều đó.

Thanh-Lam

Thanh Lam sẽ dành tặng 2 ca khúc để tri ân những người ở tuyến đầu chống dịch

Ảnh NSCC

Cùng với Tùng Dương, Da LAB sẽ xuất hiện trong liveshow lần này của chị. MV Để gió cuốn đi mà chị vừa thực hiện cùng Da LAB cho thấy một Thanh Lam tươi mới hoàn toàn. Tới đây, chị có dự định thực hiện nhiều sản phẩm với những bạn trẻ khác?

Hợp tác với các bạn trẻ là điều rất hay! Các bạn ấy có sự trong sáng của người mới làm nghề, còn tôi có kinh nghiệm, cũng như bề dày thời gian với nghệ thuật. Tôi nghĩ đó là sự tương trợ nhau rất nhiều trong sáng tạo.

Trong show lần này, chị có mang đến sự bất ngờ nào không, chẳng hạn như hát cùng bạn trai?

Đã là bất ngờ thì chỉ có thể bật mí vào phút chót (cười). Trong những buổi đi chơi, bạn bè hay trêu bạn tôi, rằng “bây gờ yêu ca sĩ thì chắc là hát hay”, rồi bắt anh lên hát. Thực ra, anh ấy là người rất yêu nghệ thuật và rất thích hát. Tôi có trêu, rủ anh hát trong show: "Hay là hát cùng em đoạn ngắn trong bài hát mà anh thích không”, anh bảo: “Thôi để cho anh làm khán giả” (cười).

Lãng mạn không phải là sắp đặt

Thời gian gần đây bạn trai thường xuất hiện chung với chị trong nhiều sự kiện. Có vẻ như anh cũng đang theo chị với đời sống của một nghệ sĩ?

Không phải anh theo tôi đâu, mà có những chương trình như những buổi như chiếu phim, hay những chương trình của nghệ sĩ khác, tôi rủ anh đi xem chứ không phải xuất hiện như trong một sự kiện.

Thanh-Lam

Với Thanh Lam, đây là thời điểm chị đủ chín chắn, đầy đủ cảm nhận về đời sống đưa ra những sản phẩm nghệ thuật

Ảnh NSCC

“Bác sĩ riêng” chăm sóc chị thế nào khi chị chuẩn bị cho liveshow?

Anh cũng rất lo lắng. Anh bảo tôi: “Cứ tập trung hết cho show diễn của em đi!”. Và anh cũng rất phấn chấn bởi đây là lần đầu tiên anh xem show diễn lớn của tôi. Anh có nhóm bạn mà có khoảng 50 anh trong đó sẽ tham dự show diễn.

Mọi người cứ trêu là ở với bác sĩ không lo bị ốm nữa. Đúng là ốm có người kêu cầu ngay. Tôi nghĩ là cũng là cái thích đấy (cười).

Một bác sĩ như anh có giúp một người nghệ sĩ như chị “quy củ” hơn?

Anh cũng “nghệ sĩ” lắm đấy, không phải là khuôn phép, căng thẳng lắm đâu. Cũng có những cái rất thoải mái, không quá câu nệ, cổ điển đâu. Cũng có lúc rất là bốc, cũng vui. Lúc cần thả phanh cũng thả, không phải lúc nào cũng thắng.

Điều lãng mạn nhất anh làm cho chị?

Nói là nhất thì chả có gì là nhất cả. Từng ngày sống chúng ta đều có thể dành cho nhau sự lãng mạn. Lúc trẻ, mình cứ tưởng sự lãng mạn là sự sắp đặt, còn giờ tôi nghĩ sự lãng mạn trong cuộc sống đều có thể xảy ra nếu chúng ta thực sự yêu thương nhau.

Anh đi xem phim, nghe nhạc cùng tôi mặc dù công việc của anh rất bận và sau một ngày làm việc đã rất mệt. Với tôi, đó là cử chỉ lãng mạn anh dành cho mình.

Chúng tôi chia sẻ những khoảnh khắc sống. Tôi nghĩ ở lứa tuổi này không cần sự ga lăng hào nhoáng nữa mà quan trọng là chúng ta sống với nhau bằng cái tâm của mình.

Vậy còn từ lúc yêu chị đã bao giờ rơi nước mắt vì anh chưa?

Yêu là phải có lúc hạnh phúc, có lúc đau khổ chứ!

Hai anh chị có bao giờ ghen vì nhau?

Tôi nghĩ người đàn ông hay được các em thích là chuyện bình thường. Nhưng tôi kệ thôi! Lúc đầu chưa quen, còn bây giờ tôi nghĩ cuộc sống là phải tin nhau cũng như phải tin ở chính mình

Tôi nghĩ, trong cuộc sống, ghen yêu thì được mà ghen sở hữu thì không nên, vì mỗi người có chân giá trị của mình và bản thân mình luôn cần trau dồi phẩm chất. Bản thân tôi cũng thế. Ở lứa tuổi này tôi không còn quá ghen tuông một cách tầm thường nữa!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.