Thanh Hằng: Quý cô tuổi Hợi từng từ chối lời cầu hôn

Thu Thủy
Thu Thủy
30/01/2019 09:00 GMT+7

Thanh Hằng luôn là cái tên đắt giá của làng giải trí Việt. Cùng 'giải mã' quý cô tuổi Hợi (sinh năm 1983) để biết lý do vì sao cô luôn hot và độc thân đến bây giờ.

Phải giảm đi sự kiêu hãnh của bản thân

* Năm 2018, bạn thấy mình đã làm được gì mà bản thân cảm thấy hài lòng nhất?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Khách quan mà nói thì 2018 là năm tôi ồn ào đó chứ (cười). Đầu năm với phim Tháng năm rực rỡ doanh thu rất cao, rồi kéo dài giữa năm đến hết năm với The Face. Một năm cật lực, có thêm vài sợi tóc khác màu nhưng thấy đã. Cá nhân tôi hài lòng vì những gì mình đã làm và hài lòng hơn khi tôi nhìn rõ nhiều mối quan hệ, nhiều con người. Đó là giá trị lớn.
* 15 năm hoạt động nghề người mẫu, đến lúc này bạn vẫn ngồi ở vị trí vedette. Có thể nói “sức bền” về danh tiếng, vị trí, thành công của bạn là nhờ vào điều gì? Bạn có những nguyên tắc nào trong làm nghề không?
- Tôi cũng không biết điều gì đã tạo nên mọi thứ của ngày hôm nay. Nhưng có lẽ mọi thứ đến từ sự bình tĩnh và tích cực của con người tôi. Và tôi là người cực kỳ nguyên tắc, nếu không quen bạn sẽ bị dội ở lần đầu tiên gặp mặt. Tôi tự hỏi do tôi hay do họ. Đôi lúc do họ và đôi lúc cũng do tôi. Thế nên tôi có tập cho bản thân thích ứng thay đổi mình một chút. Bây giờ thoáng hơn nhưng lại dứt khoát hơn.
Hoạt động nghệ thuật hơn 15 năm, Thanh Hằng vẫn là cái tên có sức hút trong làng giải trí Việt Ảnh: NVCC
* Để thoát khỏi những thị phi, cạm bẫy, chiêu trò… trong giới showbiz trong rất nhiều năm, bản thân Hằng chắc chắn sẽ có những “tuyệt chiêu” để đối phó chứ?
- Tôi thuộc tuýp người bình tĩnh sống, không vội vã trước mọi chuyện. Tôi thấy rất rõ động cơ các thị phi, ồn ào đến với tôi từ đâu và mục đích gì. Tùy việc tôi sẽ chọn cách xử lý. Và không bao giờ đôi co.
* Cuộc sống của một siêu mẫu nổi tiếng, người của công chúng có bao giờ tạo cho bạn áp lực quá lớn không?
- Trước đây tôi rất áp lực, dè chừng rất nhiều thứ nhưng Thanh Hằng ngày nay khác rồi. Tôi có điều chỉnh một chút cho cuộc sống thoải mái hơn. Biết tìm cũng như tạo niềm vui cho bản thân nhiều hơn. Nếu được như vậy phải giảm đi sự kiêu hãnh của bản thân. Điều này khó quá nhưng tôi đang cố gắng điều chỉnh. 
Năm 2018, theo chia sẻ của Thanh Hằng là một năm rất "ồn ào" với cô khi ngồi ghế HLV The Face Ảnh: NVCC
Người ta thường nói sau ánh đèn sân khấu, sau ánh hào quang của người nghệ sĩ thường là sự cô đơn cũng như những “góc khuất” nhiều khi rất bi ai, có đúng không? Bạn có “góc khuất” kiểu như vậy không và thường bạn hay chia sẻ với ai?
- Nghệ sĩ vốn rất nhạy cảm và cảm xúc thay đổi liên tục nên rất khó nắm bắt. Cũng khó có thể mở miệng chia sẻ cùng ai. Đôi khi họ chỉ cần người ngồi bên cạnh, như vậy cũng đủ. Trở thành người xuất chúng thì tất nhiên cũng mất đi vài điều khác. Có quyền lợi thì phải có trách nhiệm. Trách nhiệm với cảm xúc của chính mình nên họ thường tự ôm lấy khá nhiều nỗi niềm. Đã là góc khuất thì rất khó chia sẻ. Nhưng tôi có cách giải phóng chúng khi đem những điều đó vào công việc. Ví dụ trong phim ảnh tôi cũng đặt để nhiều cảm xúc của mình vào đó lắm. Bình thường hay ngại nhưng nơi đó tôi lại được tự do giải phóng nó.
* Bạn có tin vào số phận, định mệnh, sự sắp đặt của cuộc đời gì đó mà người ta thường nói đến không?
- Có, tôi đã rất bất ngờ với nhiều chuyện mà cứ nghĩ là không bao giờ. Ơn trên đã an bài, việc của chúng ta là cứ lo sống tốt.
Và diễn xuất trong vai "chị đại" phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ Ảnh: NVCC

Gấp mà gãy, vội là tan

Người yêu tôi chắc cũng không bao giờ đặt tôi vào thế phải hi sinh. Yêu thương là dung hòa và nhường nhịn lẫn nhau. Cùng nắm tay duy trì và phát triển. Sự chịu đựng đã làm mất đi sự cân bằng của mối quan hệ. Lúc đó thật sự nguy hiểm

Siêu mẫu Thanh Hằng

* 36 tuổi vẫn chưa chịu lấy chồng, sinh con, vì sao?
- Tôi đã từng từ chối kết hôn. Nhìn đường dài thì hành trang mối quan hệ đó không có những điều cơ bản để có thể xây dựng cho sự bền vững. Tôi không ngại vất vả, chỉ cần cho tôi lòng tin.
* Hằng từng tiết lộ về người đàn ông của mình hình như vào năm 2015 với tình cảm rất sâu sắc. Anh ấy cũng là người chịu được tính khí của bạn. Yêu vậy rồi sao không cưới đi?
- Hãy để mọi thứ tự nhiên. Gấp mà gãy, vội là tan (cười)!
* Người ta thường nói về sự hi sinh trong tình yêu, nếu yêu bạn có chịu hi sinh vì người mình yêu?
- Người yêu tôi chắc cũng không bao giờ đặt tôi vào thế phải hi sinh. Yêu thương là dung hòa và nhường nhịn lẫn nhau. Cùng nắm tay duy trì và phát triển. Sự chịu đựng đã làm mất đi sự cân bằng của mối quan hệ. Lúc đó thật sự nguy hiểm.
* Sự phản bội thì sao, bạn có tha thứ?
- Không bao giờ. Không chỉ riêng tôi mà tất cả phụ nữ xứng đáng nhận được điều tốt đẹp. Trong chuyện này tôi không có lý do gì mà phải tha thứ.
* Trong cuộc sống của Hằng, có người đàn ông nào tạo sức ảnh hưởng cho bạn không?
- Ảnh hưởng thì chưa nhưng khiến tôi "dịu" lại vào những lúc nóng tính thì có. Thấy dễ chịu, nhẹ nhàng và tin được.
Sinh năm 1983, Thanh Hằng hiện là quý cô tuổi Hợi độc thân đắt giá của showbiz Việt Ảnh: NVCC

Chờ xem ai bản lĩnh bước vào

* Nói thật là nhìn Hằng bên ngoài rất mạnh mẽ, bản lĩnh. Tôi là đàn ông chắc cũng không dám tán tỉnh bạn? Vậy đây là điểm yếu hay điểm mạnh đối với Hằng?
- Ui kỳ vậy! Tôi xây dựng bức tường không phải để ngăn cản ai. Mà chỉ chờ xem ai bản lĩnh bước vào (cười). Như bạn nói thì tôi thấy rõ ràng đây là khuyết điểm của mình. Nhưng hãy nghe tôi, tôi không thách đố bất kỳ ai. Tôi chỉ đang xây dựng mọi thứ tốt nhất. Để khi người đang sở hữu được tôi họ thấy xứng đáng.
* Một vài người hiểu bạn nhận xét, nhìn Hằng vậy thôi chứ rất tình cảm, đôi khi yếu đuối hay nói đúng hơn là rất yếu lòng với những người bạn yêu thương?
- Rõ ràng như thế. Ngay cả người mình yêu thương mà còn không thể thể hiện rõ cảm xúc của mình thì tốt nhất vô rừng sống cho rồi (cười).
* Năm 2019 là năm tuổi của Hằng, mà người ta thường nói năm tuổi sẽ không tốt, bạn có tin và từng bị rơi vào năm tuổi nào xui chưa?
- Tôi vốn dĩ là người lạc quan nên nhiều khi năm tuổi tôi lại may mắn hơn và có bất ngờ hơn ấy chứ. Đời sống có may có rủi là chuyện bình thường. Không riêng gì năm tuổi hay không, cứ sống tốt thì mọi thứ tự khắc yên.
* Kế hoạch đón Tết Nguyên đán của Hằng có gì đặc biệt không?
- Niềm vui rất đơn giản nhưng đủ đầy cảm xúc. Đó là thời gian dành cho gia đình và bạn bè thân quen. Một năm hại não đủ rồi. Tết cần an yên!
* Cảm ơn bạn về những chia sẻ thú vị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.