Thanh Hải chiến thắng 'Vua đầu bếp nhí 2016'

26/12/2016 05:00 GMT+7

Sự nổi trội về hương vị món ăn lẫn tinh tế trong cách trình bày của Thanh Hải ( ảnh ) ở chặng đua cuối cuộc thi Vua đầu bếp nhí, phát sóng tối qua 25.12 trên kênh VTV3, giúp cậu bé 13 tuổi đến từ Nha Trang vượt qua Đức Hải để giành ngôi vị quán quân, nhận giải thưởng 200 triệu đồng.

Với sự tự tin vốn có, Thanh Hải đã tận dụng mọi ưu thế và nhanh chóng đưa ra thực đơn mang phong cách Âu cho vòng thi cuối với Gan ngỗng áp chảo - Táo hầm rượu vang cho khai vị, Cá hồi áp chảo xốt bưởi, tráng miệng với Panna cotta xốt chanh dây và xốt xoài để thực hiện. Trong suốt cuộc thi, em cũng chưa từng vào vòng nguy hiểm, luôn khiến giám khảo gật gù thích thú bởi vị giác vượt trội và đặc biệt là khả năng làm nước xốt.
Ngôi vị quán quân là thành quả xứng đáng với Thanh Hải, bởi mới 13 tuổi nhưng em đã có 5 năm kinh nghiệm vào bếp. Gia đình cho biết sau giờ học, Thanh Hải dành phần lớn thời gian để tập nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà. Kết thúc cuộc thi, Thanh Hải cho biết: “Trước mắt con sẽ tiếp tục việc học và vẫn theo đuổi niềm đam mê ẩm thực của mình; tiếp tục nấu ăn, tiếp tục sáng tạo và tìm hiểu thêm món ăn của các nước, các vùng miền của VN”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.