Thanh Bùi lắc đầu trước sự máu lửa của Thu Minh trong đêm gala 'Vietnam Idol 2015'

03/08/2015 00:08 GMT+7

(TNO) Mặc dù mới sinh con chưa bao lâu nhưng nữ ca sĩ Thu Minh vẫn trở lại sân khấu Vietnam Idol với sự sung sức chưa từng thấy. Trong Gala chung kết và trao giải diễn ra tối 2.8, nữ ca sĩ đã khiến khán giả đứng ngồi không yên khi thể hiện ca khúc Đừng yêu với những nốt cao, những đoạn gần rất đặc trưng.

(TNO) Mặc dù mới sinh con chưa bao lâu nhưng nữ ca sĩ Thu Minh vẫn trở lại sân khấu Vietnam Idol với sự sung sức chưa từng thấy. Trong Gala chung kết và trao giải diễn ra tối 2.8, nữ ca sĩ đã khiến khán giả đứng ngồi không yên khi thể hiện ca khúc Đừng yêu với những nốt cao, những đoạn gần rất đặc trưng.

Thu Minh trở lại ấn tượng trong đêm Gala chung kết và trao giải 
Bên cạnh việc công bố kết quả quán quân, Gala chung kết và trao giải Vietnam Idol 2015 còn mang đến một “bữa tiệc” âm nhạc của các thành viên gắn bó trong gia đình Vietnam Idol. Nếu như những tiết mục đầu có phần trầm lắng và âm thanh cũng chưa thật tốt thì càng về sau, những màn trình diễn đặc sắc, được dàn dựng công phu của nữ giám khảo Thu Minh, Thanh Bùi hay quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh cùng sự xuất hiện của các thí sinh trong Top 8… đã "cứu" lại cảm xúc của khán giả.
Sau thời gian lui về làm mẹ, Thu Minh trở lại sân khấu Vietnam Idol không chỉ với vai trò giám khảo mà còn là ca sĩ khách mời. Nữ ca sĩ khiến các khán giả tại trường quay phải "choáng" khi thể hiện ca khúc Đừng yêu với những nốt cao, những đoạn phiêu rất đặc trưng.
Ca khúc này được Thu Minh thu âm khi đang mang thai tháng thứ 8 và được ra mắt cách đây vài ngày. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ Đường cong sau một thời gian toàn tâm toàn ý làm vợ, làm mẹ. Khi thể hiện trực tiếp trên sân khấu đêm Gala, nữ giám khảo Vietnam Idol đã khiến cá trường quay "bùng nổ". Trên "ghế nóng", Thanh Bùi cũng phải lắc đầu trước sự "máu lửa" của "bà mẹ một con".
Bên cạnh đó, Thu Minh cũng có phần kết hợp cùng các học trò Vân Quỳnh, Hà Nhi, Minh Quân và Nguyễn Duy trong ca khúc Cứ thế mà đi với cách dàn dựng và phối khí hoàn toàn mới. Phần trình diễn kết hợp với hiệu ứng lửa trên sân khấu đã tạo sự hứng thú đặc biệt cho khán giả mặc dù ở phần đầu, âm thanh có vẻ như không mấy ủng hộ các thí sinh Vietnam Idol.
Thu Minh "cháy" hết mình trên sân khấu
Hai nhân vật chính của đêm Gala trao giải là Trọng Hiếu và Bích Ngọc cũng khiến cả trường quay bùng nổ với hai tiết mục thành công nhất của họ trong chương trình. Đó là Trọng Hiếu với Uptown Funk và Bích Ngọc với One night only. Nếu như Bích Ngọc chứng tỏ được bản lĩnh của mình qua giọng hát đầy nội lực thì "hotboy" Trọng Hiếu lại chứng tỏ được sức hút của một "ngôi sao tương lai" khi từ cổng bước vào sân khấu, thể hiện ca khúc Uptown Funk theo một phong cách rất cá tính và hiện đại. 
Ngoài ra, Trọng Hiếu và Bích Ngọc còn có cơ hội cùng giám khảo Thanh Bùi thể hiện ca khúc Man in mirror, một ca khúc tiếng Anh của Micheal Jackson với ca từ giàu ý nghĩa và giai điệu sôi động. Bên cạnh đó, top 2 đã cùng thể hiện liên khúc Shine your light và Stronger khuấy động không khí chương trình.
Giám khảo Thu Minh cho biết: "Đêm nay, hai em làm cho chị vui quá!". Giám khảo Thanh Bùi cũng phải thốt lên rằng: "Các em quá sáng. Đừng bao giờ quên những ngày đầu tiên, khi mình không được nhiều người biết đến để giờ đây, các em đã nhận được sự quan tâm khủng khiếp như thế này".
Top 2 cũng bật mí vị giám khảo mà họ "sợ nhất" và gần gũi nhất trong suốt cuộc thi. Với Bích Ngọc, người gần gũi nhất là ca sĩ Thu Minh bởi nữ ca sĩ Đường cong là người trực tiếp hướng dẫn còn người đáng sợ nhất là... đạo diễn Quang Dũng vì "mỗi lần anh Dũng nhận xét ai thì người đó vào top nguy hiểm". Với Trọng Hiếu, giám khảo gần gũi nhất là nhạc sĩ Huy Tuấn còn đáng sợ nhất là nữ ca sĩ Thu Minh vì "chị Minh soi từng chi tiết nhỏ. Dù rất biết ơn nhưng em vẫn sợ chị".
Khép lại chương trình, Trọng Hiếu đã xuất sắc giành 71,5% bình chọn từ khán giả và trở thành quán quân mùa thứ 6 của Vietnam Idol. Cả gia đình của Trọng Hiếu gồm bà, cha mẹ, người thân... đều xúc động đến bật khóc khi chứng kiến người cháu, người con của mình đăng quang. Chàng hotboy Việt kiều cũng thể hiện ca khúc dành cho người chiến thắng trong nước mắt.
Mở đầu đêm Gala là sự xuất hiện của top 2 cùng sự trở lại của 6 thí sinh Khánh Tiên, Ngọc Việt, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh, Hà Nhi và Minh Quân trong một liên khúc sôi động
 Top 2 cùng thể hiện liên khúc Shine your light và Stronger khuấy động không khí chương trình
Bích Ngọc khoe giọng hát nội lực trong ca khúc One night only
Trọng Hiếu khuấy động không khí trường quay với Uptown Funk
Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh cũng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả với ca khúc Có đôi khi. Có thể nói đến thời điểm này, Uyên Linh là một trong những thí sinh thành công nhất bước ra từ Vietnam Idol cả về giọng hát lẫn phong cách biểu diễn
Người thân lên sân khấu chúc mừng Trọng Hiếu
Hotboy Việt kiều thể hiện ca khúc dành cho người chiến thắng và bước xuống sân khấu ôm chầm lấy mẹ
Mọi người cùng chia vui với tân quán quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.