Thanh Bùi: Con tôi 'chơi' đàn piano từ lúc 6 tháng tuổi

16/12/2019 10:07 GMT+7

Trong sự kiện do nhà sản xuất đàn piano lừng danh nhất thế giới Blüthner tổ chức, Thanh Bùi vui vẻ chia sẻ hành trình 3 năm qua ông bố trẻ tập trung vào việc nuôi dạy con với những phương pháp giáo dục sớm.

Cuối tuần qua, ông bố hai con có mặt tại Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul - Soul Music & Performing Arts Academy (SMPAA) mừng Blüthner có mặt tại Việt Nam. Vẫn với vẻ ngoài chỉn chu trong bộ tuxedo cộp mác Thanh Bùi, nam ca sĩ đến từ Úc giờ đây xuất hiện với mái tóc muối tiêu. Đã hơn 4 năm nay, kể từ sau khi kết hôn với Trương Huệ Vân - ái nữ xuất thân trong gia tộc bề thế nhất Việt Nam và có hai con sinh đôi Kiến An - Khải An, Thanh Bùi hầu như không ra tác phẩm ca nhạc mới. Anh đứng sau đào tạo âm nhạc, đưa công nghệ cùng các chương trình mới về cho học trò ở SMPAA.

Cũng trong sự kiện, giọng ca Lặng thầm một tình yêu trổ tài đàn piano trên cây đàn grand piano Model 1 của Blüthner có giá trị lên tới hơn 5 tỉ đồng

Ảnh: CTV

Khi chia sẻ về học viện của mình chính thức trở thành trường Blüthner đầu tiên tại Việt Nam, Thanh Bùi cho hay: “Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành, đóng góp và phát triển di sản của Blüthner tại Việt Nam. Khởi đầu từ năm 1853, Blüthner luôn là sự lựa chọn hàng đầu về chất lượng của những nhạc sĩ và nghệ sĩ vĩ đại thế giới như Johannes Brahms, Sergei Rachmanioff, The Beatles và nhiều nghệ sĩ khác. Chúng tôi đã đang và sẽ xây dựng cộng đồng âm nhạc vững mạnh hơn mỗi ngày và thực hiện hóa sứ mệnh định hình tương lai qua âm nhạc nghệ thuật”.
Anh cho biết bản thân hai con sinh đôi của mình cũng được cho tiếp xúc với âm nhạc từ rất sớm. Nam nhạc sĩ kể: "Kiến An và Khải An nghe nhạc, tập tành tiếp xúc với piano từ hồi 6 tháng. Dù lúc đó chưa biết gì nhưng hai con rất thích và đơn giản là nghịch suốt ngày. Hai bé cũng bộc lộ sự yêu thích của mình với piano và âm nhạc. Tôi luôn muốn các con của mình được tiếp xúc với âm nhạc sớm để các bé phát triển được trí thông minh, sáng tạo hơn, điềm tĩnh hơn và giúp các con sau này phát triển toàn diện. Bởi âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển theo nghiên cứu khoa học có tác dụng rất tốt đến não bộ trẻ em, nên nếu được tiếp xúc sớm thì các bé sẽ phát triển khả năng tư duy, trí sáng tạo rất tốt, giúp cho tương lai của các con tốt hơn".

Thanh Bùi tiết lộ hai cậu con trai song sinh đã tròn 3 tuổi và chuẩn bị vào mẫu giáo

Ảnh: CTV

Thanh Bùi cho biết tuy là cặp song sinh, được sinh ra cách nhau tầm 1 phút, nhưng lại rất khác nhau. "Một đứa giống cha, một đứa giống mẹ, một cởi mở ồn ào, một im lặng đằm tính. Tôi biết được điều đó và mình không ép buộc các con. Kiến An thì rất thích nhảy, mở nhạc lên là nhún nhảy. Còn Khải An thì lại mê chơi đàn piano. Điều đó không đúng không sai, và mình sẽ khuyến khích các con: Con thích đàn, thích nhảy không? Con đàn đi? Con nhảy đi”.

Thanh Bùi cạnh cây đàn Model 11 sẽ được đấu giá trong đêm diễn Night at The Opera vào tối 19.12

Ảnh: CTV

Cách dạy con của Thanh Bùi cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi anh không ép buộc con nhưng tạo kỷ luật "không nước mắt" rất trơn tru. Ví dụ như các con của anh không hề đòi chơi iPhone, iPad gì hết và một ngày anh chỉ cho chơi 15 phút. Đến khi chơi còn 2 phút, anh sẽ bảo “Con còn 2 phút nha con, mình bắt tay giao kèo, uy tín nha!”. Khi hết thời gian, anh sẽ hỏi: “Con xong chưa”, con sẽ nói xong rồi, và con đưa cho ba. "Tôi không ép con, mà cho con có sự lựa chọn. Khi con té ngã, tôi không đổ lỗi cho cái bàn, mà dạy cho con có trách nhiệm hơn. “Tại sao con lại té. Con đứng dậy đi, đây là lỗi của ai, là do con tự làm đúng không?”. Con khóc cũng được, con khóc cho xong đi, không sao hết vì ít nhất lần tới con sẽ học được bài học để cẩn thận hơn", Thanh Bùi chia sẻ.
Thanh Bùi kết hôn cùng doanh nhân Trương Huệ Vân cuối năm 2013, vợ anh sinh đôi con trai năm 2016. Anh từng chia sẻ con trai tiếp lửa cho anh trong công việc. Những năm gần đây, anh ít ca hát mà chuyên tâm xây dựng cơ sở đào tạo âm nhạc cho trẻ nhỏ, sản xuất các chương trình bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.