Thanh Bùi 'bùng nổ' trong đêm nhạc khép lại chương trình nghệ thuật đường phố năm 2017

Thanh Bùi, Bích Ngọc, Ái Phương, Phương Vy, Vũ Cát Tường… đều chia sẻ cảm xúc tự hào mình là người Việt Nam khi trình diễn chương trình nghệ thuật đường phố TP.HCM - Ho Chi Minh City Street Show ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Từ khi ra mắt công chúng vào tháng 5.2017 đến nay, chương trình “Nghệ thuật đường phố TP.HCM - Ho Chi Minh City Street Show” đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp tích cực của nhiều giọng ca và các nhóm nhạc.
Hát không vì danh tiếng cá nhân
“Đây không chỉ là chương trình ca nhạc mang ý nghĩa phát triển âm nhạc Việt Nam mà nó còn mang giá trị thúc đẩy và phát triển du lịch nước nhà. Vì vậy, tôi sẽ hát để thế giới nhận ra một Việt Nam giàu truyền thống, giàu tình thương yêu và cực kỳ mến khách”, ca sĩ Lê Thiện Hiếu chia sẻ.
Chương trình Street Show vào chủ nhật, 10.12.2017, là đêm diễn cuối cùng khép lại năm 2017 của chuỗi chương trình nghệ thuật đường phố TP.HCM. Góp mặt tại sân khấu chính “Vibrant Ho Chi Minh City” là Thanh Bùi và Bích Ngọc - hai nghệ sĩ đại diện cho hình ảnh một thành phố phát triển hội nhập nhưng vẫn không quên bảo vệ các giá trị truyền thống.
Nam nghệ sĩ gốc Việt sinh ra và lớn lên ở Úc nhấn mạnh: “Việc trình diễn trong một street show quảng bá về văn hóa và đất nước hoàn toàn khác một buổi trình diễn trước 50.000 khán giả ở sân vận động. Với ý nghĩa của chuỗi street show, chỉ cần có 10 du khách nước ngoài nghe và cảm nhận được một góc nhân văn của Việt Nam là tôi đã hạnh phúc”.
Tiếng nói âm nhạc đưa Việt Nam ra thế giới
Chương trình “Nghệ thuật đường phố TP.HCM - Ho Chi Minh City Street Show” ra đời nhằm đa dạng hóa các hoạt động để thu hút và phục vụ du khách trong và ngoài nước đến với TP.HCM. Chuỗi chương trình do Sở Du lịch phối hợp Công ty cổ phần Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng và Công ty truyền thông AmberStone đầu tư xây dựng.
Phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí Tổng kết một chặng đường của chương trình “Nghệ thuật đường phố TP.HCM - Ho Chi Minh city Streetshow 2017”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 32 chương trình đã được tổ chức liên tục trong những ngày thứ 7 và chủ nhật, trừ những ngày mưa gió hay có những chương trình lớn khác thay thế. Sau 7 tháng tổ chức, từ cách tiếp cận ban đầu của chương trình “Nghệ thuật đường phố”, chúng ta đã có cơ hội rất lớn giới thiệu văn hóa của Việt Nam cho bạn bè quốc tế; giới thiệu những nghệ sĩ tiêu biểu, điển hình được công chúng hâm mộ đến với bạn bè quốc tế. Từ đó chúng ta cũng đón nhận bạn bè quốc tế đến với chương trình. Đây là một trong những chương trình có sự tương tác gần gũi với du khách và được chia sẻ trong một khung thời gian rất hạn hẹp của du khách. Mục tiêu của chương trình là mang cái đẹp cái hay, giá trị văn hóa của Việt Nam giới thiệu tới du khách. Do đó chúng ta thấy phố đi bộ có những chương trình trình diễn cải lương, múa rối nước, các tài năng âm nhạc trẻ. Đây là không gian vừa dành cho du khách, vừa dành cho người dân, để họ có thể vừa tham gia thưởng thức nghệ thuật, vừa đi tham quan, mua sắm”.
Với khoảng 20.000 người dân và du khách quốc tế dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ vào các tối thứ bảy, chủ nhật, chương trình “Nghệ thuật đường phố TP.HCM - Ho Chi Minh City Street Show” đã trở thành điểm hẹn văn hóa quen thuộc của đông đảo người dân thành phố và du khách quốc tế dịp cuối tuần. Qua các chương trình street show, bản sắc Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng ngày càng vươn xa ra thế giới với một hình ảnh trẻ trung, năng động, thân thiện và phồn vinh, góp phần không nhỏ trong việc quảng bá và thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Theo thống kê, lượng du khách quốc tế đến thành phố năm 2017 ước đạt 6.389.480 lượt khách, tăng 22,88% so với năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.