Thanh Bạch hào hứng trở về nghề tạp kỹ cùng danh xưng ‘Quý ngài rực rỡ’

P.C.Tùng
P.C.Tùng
22/11/2018 16:51 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Bạch sau một thời gian ít xuất hiện trên truyền hình, nay trở lại với vai trò chủ chốt trong chương trình kết hợp gameshow và thi tài năng Kẻ thách thức sẽ lên sóng THVL1 lúc 21 giờ chủ nhật hàng tuần, từ 2.12.

Thanh Bạch tên thật là Lê Thanh Bạch, quê gốc Vĩnh Long, năm nay 59 tuổi, là một người dẫn chương trình nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam. Anh được biết đến với phong cách dẫn hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu qua việc thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu trong suốt sự nghiệp của mình.
Về cơ duyên đến với nghề tạp kỹ, Thanh Bạch cho biết anh là con trai cả trong một gia đình có 4 người con. Từ khi còn nhỏ, anh đã bộc lộ niềm yêu thích và năng khiếu đối với các hoạt động văn nghệ, nhất là lĩnh vực dẫn chương trình và ca hát trong nhà trường. Năm 1977, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường Tống Phước Hiệp (nay là Lưu Văn Liệt, tỉnh Vĩnh Long), Thanh Bạch đăng ký thi cùng lúc hai trường: Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long và trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM). Sau khi trúng tuyển cả hai trường, Thanh Bạch quyết định theo học Khoa Đạo diễn Kịch nói của trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Sau đó, anh chuyển sang trường dự bị Đại học Ngoại ngữ để học tiếng Nga sau khi trúng tuyển khóa đào tạo đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu Lunatsaxki - GHITIS (Matxcơva) do Việt Nam và Liên Xô (Nga) hợp tác tổ chức.
Thanh Bạch hội ngộ đạo diễn Quốc Thảo trong chương trình mới mà anh tham gia
Khi đang học khoa đạo diễn tại Nga, Thanh Bạch đã làm đơn xin chuyển sang học tại khoa tạp kĩ sân khấu cũng của trường Lunatsaxki. Sau khi trúng tuyển vào khoa này, anh được đào tạo bài bản về lịch sử nghệ thuật, lịch sử âm nhạc, kĩ thuật biểu diễn, tiếng nói sân khấu, dẫn chương trình cho đến biên kịch, múa ba lê...
Năm 1985, sau khi tốt nghiệp đại học tại Liên Xô, Thanh Bạch trở về Việt Nam và được bổ nhiệm vào vị trí trợ giảng bộ môn kỹ thuật biểu diễn của lớp diễn viên kịch nói - trường Nghệ thuật Sân khấu 2, rồi tham gia dàn dựng và diễn xuất trong nhiều chương trình sân khấu lớn, nổi bật nhất trong số đó là loạt chương trình Những người thích đùa (1,2,3) cùng với nghệ sĩ Xuân Hương.
Được mời tham gia chương trình Kẻ thách thức với danh xưng "Quý ngài rực rỡ", Thanh Bạch hào hứng cho biết: “Gọi là Quý ngài rực rỡ, nhưng tôi không dám chắc có đủ đồ rực rỡ để diện không. nhưng ai cũng biết tôi là chuyên gia xuất hiện luôn nổi bật qua tạo hình. Khi trao đổi với ban tổ chức, tôi thấy chương trình có tất cả những gì mình yêu thích từ hồi còn đi học tạp kỹ bên Nga. Tôi từng nghĩ mình học rất nhiều bộ môn nghệ thuật, nhưng về Việt Nam  biết dùng vào đâu bởi sân khấu Việt Nam thời trước làm gì có nhiều đất dụng võ... Sau 30 năm, những gì tôi học dù đã được sử dụng dần dần, nhưng khi đến Kẻ thách thức, tôi mới dùng xài một lượt các kỹ năng mà xem ra tôi dùng chưa hết, chưa cạn như  ba-lê, xiếc, uốn dẻo, nhảy múa, ca hát... Vì thế tôi nhận lời tham gia chương trình Kẻ thách thức ngay khi được mời và hi vọng khán giả sẽ thích thú, ngạc nhiên".
Thanh Bạch cùng MC Đại Nghĩa (tthứ hai từ phải sang) trong Kẻ thách thức
MC Đại Nghĩa và đạo diễn Quốc Thảo chia sẻ: "Với danh xưng "Quý ngài rực rỡ", nhà sản xuất M&T Pictures đo ni đóng giày cho nghệ sĩ Thanh Bạch và đã sáng tạo riêng cái tên này dành cho anh, bởi anh luôn xuất hiện với hình ảnh long lanh rực rỡ từ xưa đến giờ. Ngoài ra, với format đa dạng nhiều bộ môn nghệ thuật, ngoài Thanh Bạch, khó tìm được người thứ 2".
Cùng với "Quý Ngài rực rỡ" Thanh Bạch làm người chơi chủ nhà để tìm ra Kẻ thách thức, Đại Nghĩa cũng là nhân tố đóng vai trò then chốt khi đảm nhận vai trò MC định hướng, đánh lạc hướng dư luận tại chương trình. Nghệ sĩ Chí Tài đảm nhận vai "Quý Ngài lấp lánh" - thủ lĩnh các người chơi khách mời như: Thúy Ngân, Thúy Nga, Minh Nhí, Kim Tử Long, Trinh Trinh, Hoàng Thùy, Lê Giang…
Kẻ thách thức sẽ gồm 13 tập, phát sóng liên tục vào mỗi tối chủ nhật trên Đài Truyền hình Vĩnh Long, sẽ mở ra cơ hội cho người bình thường vượt qua giới hạn bản thân, thử sức với những lĩnh vực mình chưa từng trải nghiệm trước đó như: múa lửa, uốn dẻo, võ thuật, xiếc, ảo thuật…
Mỗi người bình thường tham gia thi là một “kẻ thách thức”, với quá trình luyện tập đầy nghị lực, khó khăn. Sau thời gian 3 đến 4 tuần tập luyện họ sẽ biểu diễn trên sân khấu cùng những người chuyên nghiệp. “Kẻ thách thức” phải thuyết phục được khán giả và người chơi mình chính là người chuyên nghiệp. Sự công nhận của khán giả và nghệ sĩ Thanh Bạch, Chí Tài cùng các khách mời mới giúp họ chiến thắng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.