'Thang máy' của đạo diễn gốc Việt tung teaser rùng rợn

30/08/2019 12:53 GMT+7

Thang máy, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Peter Mourougaya, vừa tung ra teaser với những cảnh kinh dị thót tim trước khi chính thức ra rạp vào mùa Halloween tới.

Peter Mourougaya lai ba dòng máu (cha người Mỹ, mẹ lai Pháp - Việt Nam), trưởng thành ở California, Mỹ. Trong thời gian học làm phim ở Trường đại học California, Peter gặp gỡ và làm việc với hai cái tên đình đám của điện ảnh Việt Nam hiện tại: Charlie Nguyễn và Victor Vũ. Cũng chính mối quan hệ này đã kết nối và thôi thúc anh quay trở về Việt Nam làm phim. Năm 2014, Peter Mourougaya quyết định thực hiện kịch bản Thang máy, lấy ý tưởng từ những sự kiện có thật ở Hàn Quốc. Nhưng từ ý tưởng kịch bản cho đến khi quay xong bộ phim đầu tay là hành trình dài 5 năm. Đồng hành cùng với anh suốt quãng thời gian dài đằng đẵng chính là người bạn học phim ảnh từ khi còn bên Mỹ, DOP Dominic Pereira. Đạo diễn hình ảnh này từng cộng tác với Charlie Nguyễn và Victor Vũ qua nhiều bộ phim Việt được đánh giá cao phần hình ảnh như Dòng máu anh hùng, Chàng vợ của em, Mắt biếc...

Tác phẩm mới của đạo diễn Peter Mourougaya (trái) hứa hẹn sẽ hù dọa khán giả ra trò trong dịp Halloween

Ảnh: ĐPCC

Thang máy là câu chuyện kỳ bí xảy ra với những cô gái trẻ khi đi thang máy một mình. Theo đó bộ ba Trang, Ngọc, Jina (Tống Yến Nhi) là bạn thân học chung trường đại học. Mọi chuyện bắt đầu khi Jina đột nhiên mất tích sau khi livestream trong thang máy. Sự cố này gây ra nỗi sợ hãi tâm lý trong tâm trí Trang đến mức cô bị ám ảnh không thể bước vào thang máy ở bất cứ đâu. Cho đến khi người bạn thứ hai, Ngọc, cũng mất tích khi đang livestream trong chính cái thang máy của khu bệnh viện cũ kỹ. Đến lúc này, Trang phải chiến đấu với bản thân để chiến thắng nỗi sợ thang máy, tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với hai người bạn của mình và cứu họ. Teaser đã lột tả những chi tiết thót tim, cú jumpscare kinh điển của dòng phim kinh dị, cùng âm thanh tạo cảm giác rùng rợn.
Đạo diễn Peter Mourougaya bật mí bối cảnh được quay gần như hoàn toàn tại một bệnh viện bỏ hoang ở vùng ven TP.HCM. Bệnh viện này khá quen thuộc đối với các các khán giả mê phim Việt, rất nhiều bộ phim doanh thu cao đã quay ở đây như Để hội tính, Em là bà nội của anh... Không chỉ nổi tiếng vì xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh Việt Nam, bệnh viện này còn nổi tiếng vì xảy ra nhiều chuyện tâm linh kỳ bí không thể giải thích. Ngoài nữ diễn viên chính Yu Dương, bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như Xuân Hiệp, Kiều Trinh và các gương mặt trẻ triển vọng Mai Bích Trâm, Tống Yến Nhi, Trương Diệu Ngọc, Neko Bảo Tiên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.