Thần tượng

18/04/2012 03:24 GMT+7

Giới trẻ thần tượng nghệ sĩ là chuyện bình thường. Vì yêu quý thần tượng, cố gắng học giỏi lấy điểm cao để cha mẹ an lòng là điều đáng động viên. Không ít ông bố bà mẹ cảm động khi thấy con mình vì thần tượng mà đứng ra kêu gọi lập câu lạc bộ người hâm mộ đóng góp từ thiện.

Giới trẻ thần tượng nghệ sĩ là chuyện bình thường. Vì yêu quý thần tượng, cố gắng học giỏi lấy điểm cao để cha mẹ an lòng là điều đáng động viên. Không ít ông bố bà mẹ cảm động khi thấy con mình vì thần tượng mà đứng ra kêu gọi lập câu lạc bộ người hâm mộ đóng góp từ thiện.

Thế nhưng, chỉ vì thiếu kiềm chế, một số khán giả đã phản ứng gay gắt bằng những lời lẽ, hành động khó chấp nhận ngay khi biết kết quả thần tượng mình không đoạt Giải thưởng truyền hình năm nay. Hồ Ngọc Hà gặp “họa” không chỉ khi lên sân khấu nhận giải mà ngay cả lúc ra về. Hành động ném chai nước hay dàn hàng ngang la hét, khóc lóc tỏ thái độ bất bình kết quả của một nhóm khoảng hơn 10 người đã ảnh hưởng đến công sức của ban tổ chức cùng hàng ngàn người hâm mộ khác và khiến Hồ Ngọc Hà khó xử. Mỹ Tâm ngay sau đó phải “hạ nhiệt” bằng “tâm thư”. Song, lá thư của Tâm có vẻ như chưa giúp cho nhóm khán giả của cô nhận ra vấn đề.

Một câu chuyện khác được nhắc đến là nỗi khổ của các bậc cha mẹ có con đòi đi xem bằng được thần tượng Big Bang. Đây là điều không khó đối với các gia đình khá giả, nhưng người viết đã chứng kiến nỗi lòng của mẹ em N.M.H (quê ở Bình Thuận, đang thuê nhà sống tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Chị không biết tìm đâu ra số tiền gần nửa tháng lương (từ 500.000 đến 2 triệu đồng/vé) để mua vé cho con. Chị tâm sự: “Bản thân tôi luôn ủng hộ con thần tượng nghệ sĩ. Nhưng khổ là gia đình rất khó khăn mà con thì không chịu hiểu. Mỗi khi có sao Hàn đến là nó đòi đi xem cho bằng được. Trước thì Bi Rain, sau đến Super Junior rồi Big Bang. Không đủ tiền mua vé, thế là cháu đòi bỏ học, đòi bỏ nhà, thậm chí còn dọa nhiều thứ làm tôi khổ tâm quá”. Nỗi lòng của mẹ em N.M.H cũng là tâm trạng của không ít các bậc phụ huynh khác.

Rất đông bạn trẻ ngay sau khi biết được thái độ quá đáng của một số khán giả hâm mộ (ví như việc sờ mó và hôn chiếc ghế Bi Rain ngồi tại Nhà hát Lớn Hà Nội; việc ném chai nước xuống khán giả; “tình một đêm” với chàng ca sĩ chưa nổi tiếng C.V.C; đòi tự tử, bỏ học nếu không được gặp thần tượng…) đã lên tiếng phản đối. Người viết chứng kiến nhóm khán giả yêu thích Bi Rain, Super Junior tại VN; rồi Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Quỳnh Hương… rất dễ thương khi đồng thanh hát vang bài hát quen thuộc hay cùng hô to nghệ danh khi gặp ca sĩ. Có nhiều khán giả còn trở thành tình nguyện viên giữ trật tự khi thần tượng có buổi diễn lớn. Ngọc Nga (một khán giả hâm mộ nhóm Big Bang) bức xúc: “Chúng em rất hiểu tâm lý của nhiều người hâm mộ. Nhưng điều em muốn nói là sự thiếu kiềm chế của một nhóm khán giả hâm mộ qua các hành động “khác người”, quá đáng làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh chung của giới trẻ và cả thần tượng”.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.