‘Thần sấm’ Chris Hemsworth quyên góp 1 triệu USD giúp Úc vượt qua thảm họa cháy rừng

07/01/2020 20:15 GMT+7

Cùng với nhiều ngôi sao khác, tài tử Chris Hemsworth đang huớng trái tim về nước Úc. Anh vừa quyên góp 1 triệu USD cho quê nhà, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay giúp xứ sở chuột túi vượt qua tình trạng tàn khốc.

Ngày 7.1, nam diễn viên đình đám gắn liền với siêu anh hùng Thor (Thần sấm) trong vũ trụ điện ảnh Marvel vừa quyên góp 1 triệu USD (khoảng 23 tỉ đồng) nhằm hỗ trợ các nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với những ngọn lửa cháy âm ỉ trên khắp nước Úc. Trên trang cá nhân hơn 39 triệu người theo dõi, ngôi sao sinh năm 1983 đã đăng tải một video kêu gọi người hâm mộ của anh cũng như đông đảo cư dân mạng quốc tế cùng chung sức cứu lấy nước Úc qua khỏi thảm kịch thiên nhiên lần này.

“Xin chào mọi người. Cũng giống như các bạn, tôi muốn hỗ trợ để chống lại ngọn lửa đang lan khắp nước Úc. Gia đình của tôi sẽ ủng hộ 1 triệu USD. Hi vọng các bạn cũng có thể quyên góp trong khả năng của mình. Mọi đồng tiền được bỏ ra đều có ý nghĩa và được trân trọng. Trong thông tin cá nhân của tôi đã có đính kèm các đường link để hỗ trợ những người lính cứu hỏa, tổ chức cũng như cơ sở từ thiện, những người đang nỗ lực hết mình để hỗ trợ và làm giảm bớt những nỗi đau trong thời khắc khó khăn và tuyệt vọng này”, sao phim Avengers: Endgame bộc bạch trên Instagram. Anh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến những cá nhân, tổ chức đang hướng về nước Úc và dành cho quê hương anh những sự hỗ trợ lớn lao từ vật chất cho đến tinh thần.

Lời kêu gọi của ngôi sao Marvel tạo được tầm ảnh hưởng không nhỏ trên mạng xã hội

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Hành động của Chris Hemsworth nhận được sự tán dương, ủng hộ nhiệt tình trên mạng xã hội. Chỉ sau ít giờ đăng tải, dòng trạng thái của tài tử 36 tuổi nhận được hơn 4,3 triệu lượt thích cùng gần 20.000 bình luận ủng hộ, xác nhận quyên góp và kêu gọi bạn bè, người thân cùng hưởng ứng, lan tỏa hành động ý nghĩa. Tổ chức Chữ thập đỏ của Úc cũng bày tỏ lòng cảm kích trước tấm lòng của nam diễn viên Thor: Ragnarok và để lại bình luận bên dưới bài viết của anh: “Chúng tôi bất ngờ với số tiền ủng hộ lớn đến vậy và không biết phải cảm ơn bạn sao cho đủ”. Nhiều người nổi tiếng như: “Aquaman” Jason Momoa, “Iron Man” Robert Downey Jr., Dillon Forte, Dan Churchill… cảm phục trước sự đóng góp của Chris Hemsworth đồng thời không quên kêu gọi sự giúp đỡ của động đồng bằng các bài đăng trên trang cá nhân của mình.

Bên cạnh đó, nhiều người nổi tiếng khác cũng đồng loạt đăng tải những bài viết kêu gọi mọi người chung sức quyên góp để giúp nước Úc chiến đấu với thảm họa, cứu sống thiên nhiên hoang dã và đa dạng tại đây. Trước “Thần sấm”, vợ chồng “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman đã xác nhận quyên góp 500.000 USD cho quê nhà, nữ ca sĩ Pink cũng nhanh chóng ủng hộ 500.000 USD cho tổ chức cứu hỏa địa phương và gửi lời chia buồn đến những người đang oằn mình chống chọi với thảm họa lịch sử.

Russell Crowe, Nicole Kidman, Naomi Watts và hàng loạt tên tuổi khác cùng nhau quyên tiền, kêu gọi mọi người cứu lấy nước Úc

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Tại Lễ trao giải Quả cầu vàng hôm 6.1, nữ diễn viên Phoebe Waller-Bridge tuyên bố bán đấu giá trang phục mà cô mặc đến sự kiện và dùng tiền này để hỗ trợ ứng phó với tình trạng cháy rừng ở Úc. Trong khi đó, tài tử kỳ cựu Russell Crowe vắng mặt tại lễ trao giải danh giá nói trên vì bận ứng phó với thảm họa tại quê nhà. Bất chấp tài sản hàng triệu đô của gia đình bị lửa thiêu rụi, nam diễn viên vẫn gây quỹ 400.000 USD bằng cách bán đấu giá chiếc mũ của đội bóng bầu dục South Sydney Rabbitohs do mình sở hữu nhằm hỗ trợ lực lượng cứu hỏa địa phương.

Danh sách sao quốc tế kêu gọi ủng hộ khắc phục thảm họa cháy rừng tại Úc cũng ngày một nối dài với sự góp sức những cái tên đình đám như: Naomi Watts, Selena Gomez, Hugh Jackman, Leonardo DiCaprio, Jason Momoa, Robert Downey Jr., Kacey Musgraves, Hilary Duff…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.