Thần đồng nhí muốn 'làm lại từ đầu'

04/08/2014 02:05 GMT+7

Sáng 3.8 tại TP.HCM, “thần đồng nhí”, tác giả Đỗ Nhật Nam đã có buổi giao lưu ra mắt cuốn sách Bố mẹ đã cưa đổ tớ như thế nào do Thai Ha Books xuất bản.

Đỗ Nhật Nam chơi đàn bầu trong buổi giao lưu d
Đỗ Nhật Nam chơi đàn bầu trong buổi giao lưu

Đây là buổi giao lưu cuối của Đỗ Nhật Nam bởi từ ngày 10.8 em sẽ sang Mỹ du học, ở tuổi 13. Bên cạnh những chia sẻ về quá trình viết sách Bố mẹ đã cưa đổ tớ như thế nào, Nam cũng thẳng thắn bày tỏ quan niệm về giới tính, cách bảo vệ mình, việc phân chia thời gian học tập, thể thao, chơi nhạc, giúp đỡ bố mẹ việc nhà... sao cho thật hợp lý; đồng thời cậu cũng chia sẻ ước mơ trở thành một bác sĩ tâm lý để có thể định hướng cho nhiều người và trở thành một nhiếp ảnh gia trong tương lai.

“Tất cả những điều bố mẹ đã làm cho con đến nay con cảm thấy rất đầy đủ, rất hài lòng. Nhưng giờ đây con muốn sang một môi trường mới, làm lại từ đầu. Dù con đi xa đến mấy nhưng trong lòng con vẫn có bố mẹ, vẫn có VN. Nên chúng ta chỉ cách xa về địa lý, chứ không cách xa về tình cảm”, Nam nói về động cơ đi du học và cho biết cậu đã mất nhiều nỗ lực để thuyết phục mới được bố mẹ đồng ý.

Tại buổi giao lưu, Đỗ Nhật Nam đã chơi đàn bầu bài Lòng mẹ và cho biết đã được tạp chí Creative Melange (chuyên dành cho lứa tuổi học sinh ở châu Á) nhận làm tổng biên tập sau khi em nộp hồ sơ trực tuyến. Tuy nhiên, Nam xin giữ bí mật về nội dung công việc của tờ báo trên cho đến khi ra số đầu tiên.

Tin, ảnh: Ngọc Bi

 >> Thần đồng Đỗ Nhật Nam ra sách mới về giáo dục giới tính
 >> Thần đồng Đỗ Nhật Nam được mời vào vị trí quan trọng một tờ báo ở Đông Nam Á sắp ra mắt
 >> Đỗ Nhật Nam vô địch cuộc thi English Champion 2014 khu vực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.