'Thần đồng cải lương' Linh Tý phủ nhận dựa hơi cha mẹ

17/01/2020 12:34 GMT+7

Tập 246 của Khoảnh khắc cuộc đời mang đến câu chuyện về tình yêu nghệ thuật của diễn viên Linh Tý.

Với nhiều khán giả yêu mến cải lương chắc hẳn không xa lạ với cái tên Linh Tý. Anh được yêu mến với những vở cải lương từ khi còn bé như Bài ca tìm mẹ, Đồi hoa sim tím,... Có cha mẹ là nghệ sĩ Linh Tâm và nghệ sĩ Cẩm Thu, Linh Tý từng được khán giả ưu ái dành tặng cho biệt danh là “thần đồng cải lương” một thời. Thế nhưng sự nổi tiếng ở lĩnh vực cải lương của anh lại không được kéo dài. Chia sẻ về lý do rẽ hướng sang lĩnh vực nghệ thuật khác, nam diễn viên cho biết lúc nhỏ dù hát có lỗi thì khán giả vẫn bỏ qua nhưng càng lớn, yêu cầu của bộ môn này sẽ khó hơn. Thêm phần giọng hát của anh thay đổi qua từng ngày, không còn phù hợp với cải lương.
Chính những lý do này đã khiến anh quyết định chuyển sang dòng nhạc trẻ và theo đuổi nghề diễn viên. Đến với dòng nhạc này và lĩnh vực diễn xuất, nhờ được ba Linh Tâm dạy những điều căn bản đã giúp cho anh tự tin hơn khi đứng trên sân khấu. “Chuyển qua đóng phim Linh Tý bị hồi hộp lúc ban đầu. Lúc đầu tôi quên mất những bài dạy đó và mất đi sự tự tin vốn có. Nhưng sau đó bản thân nhớ lại lời dạy của ba nên đã lấy lại được tự tin và hoàn thành tốt lĩnh vực này”, anh chia sẻ.

Linh Tý tiết lộ từng casting liên tục nhiều phim nhưng thất bại. Song anh không nản lòng mà luôn cố gắng để gắn bó với nghề

Ảnh: BTC

Tại chương trình, diễn viên Linh Tý tiết lộ khoảnh khắc đưa anh đến với truyền hình đó là vào lúc 11 tuổi, anh đã tham gia bộ phim đầu tay Giã từ dĩ vãng của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Bẵng đi một thời gian để chú tâm vào việc học, Linh Tý quyết định đóng phim trở lại với sự động viên của diễn viên Hoàng Anh. “Lúc Linh Tý 20 mấy tuổi nhớ về việc đóng phim khi ngồi uống cà phê với bạn thân Hoàng Anh. Sau đó được Hoàng Anh động viên đi đóng phim trở lại. Bộ phim đầu tiên Linh Tý tham gia sau một thời gian trở lại đó chính là Sáu mặt Rubik của đạo diễn Xuân Phước”, anh kể.
Tuy nhiên, để trở lại đóng phim đó là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực của nam diễn viên. Anh tiết lộ ở thời điểm đó, casting 20 phim nhưng đều rớt. Thế nhưng anh không nản lòng mà từ bỏ. "Tôi chưa bao giờ chùn chân hết. Tôi cứ đi, mãi đi và mãi đánh, đó là cách tôi làm. Cái gì cũng có mặt tốt, mặt xấu. Nếu không có vai thì tôi quen được anh em trong đoàn phim, có số điện thoại. Làm gì tôi cũng phấn đấu. Tôi thấy bạn có vị trí cao hơn mình trong khi bản thân mình có vị trí từ nhỏ nhưng mình lại lùi. Vì bạn mình mình phải cố gắng, để sau này có thể tự hào nói mình vẫn làm nghề và không có gì phải cúi đầu".
Đồng thời, nam diễn viên khẳng định anh cũng không dựa vào ba hay bạn bè để có vai, mà tất cả đều do anh tự lực tìm lấy cơ hội. Thi thoảng anh xuất hiện trong một số vở diễn cải lương do thầy Bạch Long tổ chức để thỏa niềm đam mê với cải lương. “Khi thầy có tuồng và đề nghị, tôi sắp xếp thời gian để về chơi với thầy, chứ tôi không ca được cải lương. Để hát được cải lương rất khổ cực, đâu phải ai muốn hát cũng được". Linh Tý tiết lộ thời gian không đi quay mà dành thời gian viết nhạc. Trong thời gian tới, anh hy vọng sẽ có một cơ hội, một vai diễn để anh tỏa sáng hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.