'Thần điêu đại hiệp' phiên bản điện ảnh khởi động

10/09/2017 11:48 GMT+7

Dự án phiên bản điện ảnh Thần điêu đại hiệp của đạo diễn Từ Khắc sẽ được dàn dựng thành sê-ri gồm ba phần.

Thần điêu đại hiệp là tác phẩm võ hiệp Kim Dung mà Từ Khắc đạo diễn sau 25 năm kể từ bộ phim Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại, do Lâm Thanh Hà, Lý Liên Kiệt đóng chính.
Tác phẩm Thần điêu đại hiệp có 9 phiên bản truyền hình, nhưng chỉ có duy nhất một phiên bản điện ảnh của hãng Shaw năm 1982. Như thế là sau 35 năm mới có thêm một tác phẩm điện ảnh Thần điêu đại hiệp ra đời.
Thần điêu đại hiệp đã có nhiều phiên bản truyền hình, nhưng phiên bản điện ảnh thì chỉ có một tác phẩm năm 1982 Ảnh chụp màn hình
Khi nói đến mối duyên với tác phẩm Thần điêu đại hiệp, đạo diễn Từ Khắc chia sẻ: “Thần điêu đại hiệp là bộ tiểu thuyết võ hiệp đầu tiên tôi đọc, có sức ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đối với tôi, đồng thời giúp tôi nảy sinh hứng thú với thế giới võ hiệp và khiến tôi bị thế giới này mê hoặc. Năm 1979, lần đầu tiên tôi có dịp gặp nhà văn Kim Dung, ông muốn tôi quay Tuyết sơn phi hồ, lúc đó tôi đề nghị tốt nhất nên quay Thần điêu đại hiệp, vì thời đó kỹ thuật quay phim và điều kiện thị trường cũng chưa tốt lắm, nhưng không ngờ dự án này bị “treo” suốt ba mươi mấy năm. Năm 1992, tôi thực hiện bộ phim Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại, xem như bước khởi động cho dòng phim võ hiệp Kim Dung. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất bộ phim Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại, bản quyền của tác phẩm Thần điêu đại hiệp liên tục rơi vào tay của các nhà làm phim truyền hình, vì không thống nhất được ý kiến nên phải chờ đợi nhiều năm như vậy”.
Đạo diễn Từ Khắc khẳng định: “Lần này nhất định phải hoàn tất ba phần của bộ tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp trên màn ảnh rộng”.
Sau khi đạo diễn Từ Khắc tuyên bố dự án phim Thần điêu đại hiệp, đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ sự hưởng ứng, trong đó điều mà mọi người quan tâm nhất là ai sẽ đảm nhận Tiểu Long Nữ và Dương Quá?
Trong khi đạo diễn Từ Khắc vẫn chưa xác định bảng phân vai thì cộng đồng cư dân mạng đã giúp ông ''tiến cử'' Lưu Diệc Phi đóng Tiểu Long Nữ. 10 năm trước, Lưu Diệc Phi đã nhờ vai Tiểu Long Nữ được phong tặng danh xưng “Thần tiên tỷ tỷ”, thậm chí đến nay vẫn chưa có ai “soán” danh xưng này của cô.
Lưu Diệc Phi là ứng cử viên sáng giá cho vai Tiểu Long Nữ. Lâm Canh Tân và Dương Dương (ngoài cùng bên trái) - ai thích hợp với vai Dương Quá? Ảnh: Weibo
Nhiều người cho rằng suốt 10 năm qua Lưu Diệc Phi vẫn giữ được vẻ đẹp thoát tục là điều đáng quý, hơn nữa cô vốn có kinh nghiệm diễn xuất, xét về điều kiện ngoại hình lẫn năng lực, thì Lưu Diệc Phi là ứng cử viên sáng giá nhất cho vai Tiểu Long Nữ.
Nếu như Lưu Diệc Phi đóng vai Tiểu Long Nữ, vậy thì ai sẽ đảm nhận vai Dương Quá? Cư dân mạng suy đoán có nhiều khả năng đạo diễn Từ Khắc sẽ giao vai Dương Quá cho Lâm Canh Tân. Thứ nhất, Lâm Canh Tân là “ái tướng” của Từ Khắc, từng được ông lăng xê trong phim Thần kiếm, mặt khác Lâm Canh Tân có biểu hiện ổn định trong nhiều bộ phim.
Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng Dương Dương mới là ứng cử viên thích hợp đóng vai Dương Quá, bởi ngoại hình của ngôi sao Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa phù hợp với tạo hình cổ trang. Vậy nếu như Dương Dương đóng vai Dương Quá, thì phiên bản điện ảnh Thần điêu đại hiệp sẽ tiếp tục là một tác phẩm để so ngoại hình diễn viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.