Thái Trinh trần tình về sự cố bỗng dưng… ngất xỉu

16/10/2012 10:45 GMT+7

(iHay) Ngay khi liveshow 3 Giọng hát Việt khép lại, Thái Trinh bất ngờ ngất xỉu trên sân khấu khiến HLV Hà Hồ và các thí sinh khác sốt vó.

(iHay) Ngay khi liveshow 3 Giọng hát Việt khép lại, Thái Trinh bất ngờ ngất xỉu trên sân khấu khiến HLV Hà Hồ và các thí sinh khác cuống cuồng.

Vì sao Thái Trinh ngất xỉu? iHay.vn đã gặp Thái Trinh để lý giải về sự cố này.

Ngất xỉu một phần vì áp lực từ khán giả

* Hiện tại, sức khỏe của Thái Trinh như thế nào? Trinh ngất xỉu vì lí do gì?

Cảm ơn iHay.vn, Trinh đã khỏe rồi. Tối 14.10, Trinh ngất xỉu là do bị tụt canxi. Trong chương trình hôm qua, khi tất cả các thí sinh, trong đó có mình, ra chào khán giả, chị Hà đã lần lượt ôm hôn các thí sinh trong đội. Lúc đó, Trinh thật sự rất xúc động và sau đó bị tụt canxi rồi ngất đi.

 
Thái Trinh ngất xỉu sau khi ra chào khán giả vào cuối chương trình - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

* Bị ngất xỉu sau khi chương trình khép lại, chắc gia đình Trinh lo lắng lắm?

Bố Trinh chỉ hỏi sau khi thi cảm thấy thế nào. Thật ra chuyện Trinh bị tụt canxi vẫn thường xảy ra nên mọi người trong gia đình không quá ngạc nhiên. Bố vẫn thường dặn dò Trinh giữ gìn sức khỏe khi tham gia cuộc thi này.

* Có người cho rằng Thái Trinh ngất xỉu là do áp lực từ phía dư luận đối với phần thể hiện ca khúc Set fire to the rain không mấy thành công?

Thực ra Trinh vẫn thường bị như thế từ nhỏ, nhất là mỗi khi gặp căng thẳng, mệt mỏi hoặc khi xúc động. Nhưng cũng không thể phủ nhận áp lực từ phía khán giả đã phần nào tác động đến Trinh.

* Vậy Trinh có hài lòng với phần biểu diễn của mình trong đêm liveshow này không?

Trinh cảm thấy bản thân đã cố gắng hết mình nên dù có chút sai sót trong tiết mục vừa qua nhưng Trinh không quá đặt nặng vào đó. Thực sự Trinh có quá ít thời gian để tập luyện cho tiết mục này.

Tập đàn và hát trong... ba ngày

* Hình như Trinh đã đổi bài vào “phút chót”?

Đúng vậy, trước đó Trinh chọn một ca khúc khác nhưng ca khúc đó Trinh hát… chưa đã. Hơn nữa, việc chọn bài không chỉ phụ thuộc vào quyết định của Trinh mà còn là của chị Hồ Ngọc Hà và giám đốc âm nhạc.

Chính vì đổi bài khá gấp nên Trinh chỉ có khoảng 3-4 ngày để tập hát và tập đàn. Trinh học đàn piano từ nhỏ nhưng đã bỏ cách đây 4-5 năm. Trong khi để chuẩn bị cho tiết mục này, Trinh chỉ có ba ngày làm quen lại với cây đàn.

* Chọn ca khúc Set fire to the rain, Trinh gặp phải những khó khăn gì?

Set fire to the rain tuy là ca khúc khá nổi tiếng nhưng Trinh lại rất thích và rất muốn thử thách chính mình. Trinh nghĩ rằng mình còn trẻ thì phải có những thử thách để chinh phục. Trinh không thích những gì an toàn quá.


Thái Trinh với hình ảnh trưởng thành, gợi cảm hơn trong liveshow 3 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

* Sau đêm liveshow 3, Trinh đã xem những bình luận của khán giả về tiết mục của mình chưa?

Trinh đã đọc một phần các bình luận trên mạng xã hội. Thật sự Trinh không muốn bị ảnh hưởng quá nhiều từ phía dư luận. Không phải dư luận hướng gì là mình phải làm theo đó.

Tuy nhiên, Trinh vẫn lắng nghe những ý kiến trái chiều về mình để biết được phản ứng của khán giả trước những phong cách mà mình lựa chọn. Trinh không muốn mình cứ mãi ôm cây đàn ghita, hát những ca khúc nhẹ nhàng. Đó chỉ có thể là hình ảnh Thái Trinh khi đi diễn còn khi có cơ hội ra sân khấu lớn, Trinh nghĩ mình cần làm khác đi với những gì đó giờ mình từng thể hiện.

* Vậy Trinh có dự đoán gì cho kết quả sắp tới?

Trinh không muốn nghĩ quá nhiều và cũng không đặt nặng kết quả vì như thế sẽ khiến mình trở nên quá tải. Hiện Trinh vẫn đang cùng huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà chọn bài để chuẩn bị cho đếm công bố kết quả sắp tới.

* Nếu rơi vào tốp nguy hiểm, Trinh có dám mạo hiểm lần nữa với một ca khúc “khó xơi” hay chọn cho mình một ca khúc “an toàn”?

Hiện tại Trinh vẫn chưa chốt bài. Trinh sẽ bàn bạc thật kỹ với chị Hà và giám đốc âm nhạc. Nhưng tiêu chí chọn bài của Trinh là phải thật sự thích ca khúc đó và tự tin thể hiện thì mới chọn chứ không phải chuyện an toàn hay nguy hiểm.


Thái Trinh có phần thể hiện chưa thành công trong liveshow 3 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Học ở HVL Hà Hồ bản lĩnh giải quyết vấn đề

* Trong những vòng thi vừa qua, vì sao Trinh chủ yếu chọn các ca khúc tiếng Anh mà không phải là tiếng Việt?

Thật ra ở vòng liveshow này, ban đầu Trinh đã chọn một bài hát tiếng Việt nhưng sau cùng phải đổi bài. Vô tình ca khúc đổi lại lại là một bài hát tiếng Anh. Trinh không né tránh việc hát tiếng Việt nhưng việc chọn bài nào là do sự đồng thuận giữa Trinh và chị Hà cùng với giám đốc âm nhạc.

* Từng là ca sĩ đi hát ở nhiều sân khấu, Trinh có phải chịu nhiều áp lực khi đến với Giọng hát Việt?

Giọng hát Việt là một cuộc thi nên có nhiều áp lực hơn khi đi diễn. Bản thân Trinh tuy đi hát nhiều nhưng chưa tham gia nhiều cuộc thi. Nhất là cuộc thi trường kỳ như Giọng hát Việt thì chưa bao giờ.

* Trinh học hỏi được gì từ huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà?

Điều mà Trinh học hỏi nhiều nhất ở chị Hà là bản lĩnh và sự tự tin của chị khi giải quyết vấn đề.

Khi Trinh phải đổi bài hoặc bộ trang phục không được như ý trong khi thời gian thi lại rất gần kề, chị Hà vẫn bình tĩnh giải quyết đâu ra đấy. Chị khiến Trinh rất cảm phục trước cách xử lý tình huống tuyệt vời của chị.

Ngoài ra, Trinh còn học hỏi nhiều ở chị cách chọn nhạc, chọn bài, xử lý bài hát. Nói tóm lại là học từ bản lĩnh và tố chất nghệ sĩ của chị.

* Cảm ơn Thái Trinh đã chia sẻ cùng iHay.vn !

Thiên Hương (thực hiện)

 >> Giọng hát Việt" sẽ công khai tin nhắn bình chọn
>> Đêm Liveshow 3 Giọng hát Việt: Đội Hồ Ngọc Hà “đè bẹp” đội Đàm Vĩnh Hưng
>> Phương Uyên bất ngờ rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Ban tổ chức Giọng hát Việt xin lỗi báo chí
>> Những đêm nhạc của thí sinh "Giọng hát Việt
>> Nóng chuyện tác quyền ở "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt chưa “đối đầu” đã nổi tiếng
>> Thí sinh Giọng hát Việt đồng loạt khóa Facebook
>> Soi người quen ở tập 4 "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.