Thái Thùy Linh bùng cháy với nhạc Lê Uyên Phương sau 8 năm yên ắng

18/01/2019 10:20 GMT+7

Sau 8 năm yên ắng, Thái Thùy Linh trở lại với hình ảnh hoàn toàn mới: gai góc, hoang dại và quyến rũ hơn trong đêm nhạc Lê Uyên Phương.

Tối 17.1 tại TP.HCM, Thái Thùy Linh có dịp hội ngộ cùng khán giả trong đêm nhạc riêng tại phòng trà Nguyễn Ánh 9. Trong hình ảnh quyến rũ, nữ ca sĩ thăng hoa với những sáng tác của nhạc sĩ Lê Uyên Phương như Hãy ngồi xuống đây, Tình khúc cho em, Một ngày vui mùa đông, Cho lần cuối, Không nhìn nhau lần cuối, Dạ khúc cho tình nhân, Uống nước bên bờ suối, Vũng lầy của chúng ta... 
Nữ ca sĩ chia sẻ được hát đã là một niềm hạnh phúc và còn hạnh phúc nào hơn khi hát những ca khúc từ nhạc sĩ mà mình rất đỗi yêu mến. Đã 8 năm kể từ sau album Bộ đội, Thái Thùy Linh mới lại tái xuất làng nhạc bằng album hoàn chỉnh. Trong khoảng thời gian qua, Thái Thùy Linh chăm chút cho công việc thiện nguyện, cho gia đình và chỉ xuất hiện trên các sân khấu nhỏ, những sân khấu từ thiện. Cô không cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, cũng không gặp gỡ báo chí để chia sẻ về bản thân mình.
"Tôi rất hạnh phúc khi đã làm được việc ước mơ từ lâu ấp ủ. TP.HCM là nơi đã làm nên thành công đầu tiên, là mảnh đất đã nuôi dưỡng cô ca sĩ có tên Thái Thùy Linh mà mọi người biết đến", Thái Thùy Linh tâm sự Ảnh: Duy Anh
Trong đêm nhạc, nữ ca sĩ gốc Bắc chia sẻ cô được nghe nhạc Lê Uyên Phương từ khi còn rất nhỏ. Nhưng thời ấy ở Hà Nội nhạc Lê Uyên Phương được liệt vào nhạc vàng, không được nghe công khai, rất hạn chế. "Bản thân tôi rất nhiều năm có thành kiến với nhạc Lê Uyên Phương. Đến năm 37 tuổi, trải qua đỉnh cao và vực sâu, hạnh phúc và đau khổ, có quá nhiều trải nghiệm sống, khi nghe lại nhạc Lê Uyên Phương đúng như tiếng sét ái tình "nổ ra". Tôi không chỉ nghe mà còn tìm hiểu câu chuyện xung quanh cặp đôi huyền thoại đó, và ngưỡng mộ họ. Nhạc Lê Uyên Phương bên cạnh tình yêu và giai điệu đẹp, còn có triết lý mang tính nhân văn, vừa đời, vừa ngông cuồng, vừa điên dại. Tôi thấy mình có sự đồng cảm với âm nhạc này đến kinh ngạc".
Tham dự đêm nhạc có vị nhạc sĩ Mười năm tình cũ Trần Quảng Nam. Ông chia sẻ: "Tôi có nói với Linh rồi, lúc đầu nghe Linh thực hiện đêm nhạc Lê Uyên Phương tôi hơi lo. Cô ấy còn trẻ, giọng miền Bắc sợ hát không được như người ta mong đợi. Nhưng có thể nói Thái Thùy Linh là người duy nhất có thể hát tương đồng, hát được năng lực của Lê Uyên như xưa, lột tả được tinh thần của nhạc Lê Uyên Phương. Ấn tượng nhất là ca khúc Dạ khúc cho tình nhân. Bài này tôi nghe nhiều ca sĩ hát nhưng tôi hài lòng với cách thể hiện của Linh. Rồi bài Uống nước bên bờ suối có đoạn rất tha thiết, Linh diễn tả rất chân thật...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.