Thái Thiếu Phân: Mỹ nhân từng 'bán thân' trả nợ và hạnh phúc bình dị tuổi U50

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
03/06/2019 15:23 GMT+7

Đằng sau hào quang của một đại hoa đán TVB, Thái Thiếu Phân từng trải qua tuổi trẻ đẫm nước mắt vì 'bán thân' gánh nợ cho mẹ. Bỏ lại quá khứ tủi nhục, hiện cô đang tận hưởng những tháng ngày bình yên bên tổ ấm nhỏ.

Công cụ kiếm tiền của người mẹ đam mê cờ bạc

Thái Thiếu Phân được xem là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của đế chế phim ảnh TVB những năm 1990, 2000. Tuy nhiên, khác với vẻ đẹp kiều diễm, ngút ngàn trên màn ảnh, ở mỹ nhân sinh năm 1973 lại chất chứa nỗi bất hạnh, tủi nhục suốt một thời thanh xuân.

Vốn là cô gái sở hữu nhan sắc trời ban, Thái Thiếu Phân sớm trở thành cỗ máy hái ra tiền trong mắt mẹ ruột ẢNH:TVB
Được biết, nữ diễn viên trưởng thành trong một gia đình sớm đổ vỡ khiến cô cùng anh trai phải sống cùng người mẹ đam mê cờ bạc hơn cả việc chăm lo cho con cái. Sao phim Lạc thần lớn lên trong sự mắng nhiếc, tàn nhẫn của mẹ. Sớm nhận thấy con gái xinh đẹp của mình là một “món hời”, bà nhiều lần hối thúc Thái Thiếu Phân tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ khi cô chỉ mới 15 tuổi.

Cũng chính sức ép từ người mẹ lún sâu vào con đường đỏ đen, năm 1991, người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông và nhanh chóng giành ngôi Á hậu ở tuổi 18. Vì đang ở độ tuổi còn quá trẻ, bà xã Trương Tấn lao vào làng giải trí đầy thị phi mà không chút phòng bị, không người chỉ đường dẫn lối. Cứ thế, cô đi theo những lời sai khiến của người mẹ nhẫn tâm và trở thành công cụ hoàn hảo giúp bà nuôi sống niềm đam mê với cờ bạc.

Mẹ của Thái Thiếu Phân không những không giúp đỡ con gái vừa “chân ướt chân ráo” vào nghề mà còn gây ra cho mỹ nhân không ít rắc rối ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01

Người phụ nữ này liên tục ném sức lực, tiền bạc của con gái vào những món nợ bạc triệu đem về từ hàng loạt trận thua thảm hại trên chiếu bạc. Sina từng đưa tin, có lúc, mẹ của Thái Thiếu Phân nợ số tiền lên đến 10 triệu HKD (gần 30 tỉ đồng) khiến nữ diễn viên lao đao tìm cách trả nợ. Cuối cùng cô phải chấp nhận “bán thân” cho tỉ phú Lưu Loan Hùng, đại gia từng cặp kè nhiều mỹ nhân đình đám như Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm hay Lữ Lệ Quân để đổi lại món tiền khổng lồ. Trở thành nhân tình của doanh nhân hơn mình những 20 tuổi, Thái Thiếu Phân chịu không ít tủi nhục. Đổi lại, cô được Lưu Loan Hùng vung tiền trả sạch nợ cho mẹ ruột.

Tuy nhiên, hành động này khiến Thái Thiếu Phân vướng phải nhiều tai tiếng.Thời điểm bị báo chí phanh phui mối quan hệ sặc mùi tình - tiền với đại gia khét tiếng, không ít người dè bỉu, bàn tán, nói cô vì tiền mà bất chấp danh dự, liêm sỉ. Thậm chí, khi điểm lại những bóng hồng từng “qua tay” Lưu Loan Hùng, truyền thông Hoa ngữ không ngần ngại ví Thái Thiếu Phân là “gái bao” của tỉ phú khét tiếng này.

Nữ diễn viên dành cả tuổi xuân để lao vào kiếm tiền và quay cuồng trả nợ cho mẹ ruột  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01
Những tưởng khi đã trả dứt điểm món nợ cho mẹ, người đàn bà này sẽ chừa thói cờ bạc. Thế nhưng, bà vẫn chứng nào tật nấy khiến Thái Thiếu Phân lẩn quẩn trong vòng xoáy: kiếm tiền và trả nợ. Sau những năm tháng tủi khổ, luồn cúi vì những món nợ triền miên của mẹ, minh tinh từng mở họp báo đẫm nước mắt tuyên bố dứt tình với bà.

Thời gian về sau, Thái Thiếu Phân từng bỏ mặc quá khứ để hàn gắn với mẹ, mong bà bỏ thói cờ bạc để làm lại cuộc đời. Thế nhưng, “ngựa quen đường cũ”, người phụ nữ ấy vẫn sa vào trò đỏ đen đầy ma lực, bất chấp sự khuyên ngăn của con cái. Đỉnh điểm, khi mẹ ruột của mình mất, bà vẫn thản nhiên đi đánh bạc mà không màng đến tang gia. Sự việc như giọt nước tràn ly khiến Thái Thiếu Phân đoạn tuyệt với mẹ ruột cho đến tận bây giờ.

Từ Á hậu Hồng Kông đến hoa đán TVB

Nhan sắc kiều diễm của Thái Thiếu Phân trên màn ảnh Hồng Kông những năm 1990, 2000 ẢNH: TVB

Bên cạnh câu chuyện đời tư đầy nước mắt và tủi nhục, Thái Thiếu Phân được khán giả yêu mến nhờ nỗ lực thoát khỏi cái mác “người đẹp đóng phim” để đứng trong hàng ngũ diễn viên thực lực. Và chính bàn đạp từ ngôi Á hậu Hồng Kông 1991 cùng nhan sắc xuất chúng đã giúp mỹ nhân sinh năm 1973 xuất hiện trong nhiều tác phẩm của TVB.

Ít lâu sau khi gia nhập đế chế phim ảnh lớn nhất Hương cảng, Thái Thiếu Phân ra mắt với tác phẩm Vô ảnh kim đao rồi lần lượt các vai diễn trong những bộ phim tiếp theo như: Mã trường phong vân, Như lai thần chưởng tái xuất, Bạch phát ma nữ, Bao thanh thiên, Hồ sơ công lý V… Tuy nhiên, ở giai đoạn này, cô đơn thuần chỉ được xem là “bình hoa di động” bởi chưa có những màn thể hiện đủ xuất sắc.
Mỹ nhân sinh năm 1973 từng khiến biết bao đàn ông say đắm bởi vẻ đẹp sắc nước hương trời thuở còn trẻ ẢNH: TVB

Sự nghiệp diễn xuất của Thái Thiếu Phân bắt đầu bước qua ngã rẽ khi cô xuất hiện đầy ấn tượng trong Bí mật của trái tim. Diễn xuất tiến bộ cùng diện mạo nữ thần của mỹ nhân họ Thái đã giúp cô lên ngôi Ảnh hậu TVB năm 1991. Tác phẩm cũng chính thức đánh dấu thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của bà mẹ hai con khi cô liên tiếp tạo sức hút với hàng loạt bộ phim sau đó như: Bàn tay nhân ái, Lực lượng phản ứng, Linh kính truyền kỳ, Cầu vồng trong đêm, Thám tử lừng danh, Thử thách nghiệt ngã, Lạc thần… Không chỉ là minh tinh đắt giá trên màn ảnh xứ Cảng thơm, Thái Thiếu Phân lúc này còn được ca ngợi là "Tứ đại hoa đán TVB" bên cạnh Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San và Tuyên Huyên.

Năm 2005, Thái Thiếu Phân bắt đầu phát triển sự nghiệp ở Đại lục sau nhiều năm “gây sốt” màn ảnh Hồng Kông. Tuy nhiên, nhờ mối quan hệ thâm tình với TVB, khán giả vẫn thấy nữ diễn viên đều đặn góp mặt trong các dự án của nhà đài danh tiếng. Trong giai đoạn này, minh tinh 46 tuổi được khán giả yêu mến nhờ những vai diễn trong các tác phẩm như: Thất kiếm, Bão cát, Bát trận đồ, Kiếm ngấn lệ sầu, Lấy chồng giàu sang, Mỹ nhân vô lệ
Nét đẹp sắc sảo của minh tinh Hương cảng trong Hậu cung Chân Hoàn truyện ẢNH: DRAGON TV

Đặc biệt, năm 2012, nữ diễn viên gây sốt khắp châu Á nhờ màn diễn xuất đỉnh cao trong phim cung đấu Hậu cung Chân Hoàn truyện. Tác phẩm không chỉ giúp Thái Thiếu Phân khẳng định lại đẳng cấp của đại hoa đán nổi danh một thời mà còn khiến tên tuổi của cô “tăng nhiệt” trở lại. Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 46, bà xã Trương Tấn vẫn chăm chỉ xuất hiện trong vài dự án phim ảnh mới hay tham gia nhiều chương trình truyền hình.

Cuộc sống bình dị bên ông xã kém tuổi và hai con

Khi đã là người phụ nữ gần 50 tuổi và đi qua những năm tháng đẫm nước mắt nhưng cũng trải đầy hào quang, giờ đây, cuộc sống của Thái Thiếu Phân chỉ xoay quanh các con và người chồng thấu hiểu.

Đối với người đàn bà thiếu thốn tình thương từ nhỏ lại đi qua thời thanh xuân với nhiều biến cố như Thái Thiếu Phân, gặp được Trương Tấn chính là một trong những món quà ý nghĩa nhất dành cho mình ẢNH: WEIBO NV

Chuyện tình đẹp của cặp sao kéo dài 4 năm trước khi khép lại bằng một đám cưới hạnh phúc hồi tháng 1.2008. Họ cũng nhanh chóng đón hai công chúa xinh xắn lần lượt vào năm 2011 và 2013 trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè cùng khán giả yêu mến. Xuất hiện trong những chương trình truyền hình, Thái Thiếu Phân vẫn luôn dành cho chồng những lời ngọt ngào, tình cảm nhất.

Nữ diễn viên sinh năm 1973 từng chia sẻ cô lớn lên trong một gia đình sứt mẻ và không ít lần ghen tị đến phát khóc khi nhìn tổ ấm của người khác. Thế nhưng, từ lúc kết hôn với Trương Tấn, người đẹp có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc của một gia đình đúng nghĩa và an tâm khi có một người để dựa dẫm. Cũng chính sự tận tâm, chu đáo và bao dung của ông xã kém tuổi, mái nhà của cặp sao vẫn luôn tràn ngập niềm vui trong suốt 10 năm qua.

Trương Tấn cũng từng bộc bạch rằng anh luôn nỗ lực xây dựng một gia đình hoàn hảo để bù đắp những bất hạnh thời thơ ấu của vợ ẢNH: WEIBO NV

Trải qua hơn một thập niên bên nhau, tình cảm của Thái Thiếu Phân dành cho Trương Tấn vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu. Trong chương trình My Dearest Ladies phát sóng cách đây ít ngày, nữ diễn viên vẫn một mực khen chồng là người đàn ông hoàn hảo, cao thượng vì đã bỏ qua quá khứ của vợ và luôn yêu thương, chiều chuộng cô. Nữ diễn viên phim Lực lượng phản ứng cũng cho biết ở thời điểm hiện tại, đứng trước bất cứ vấn đề quan trọng nào, cô đều hỏi ý kiến chồng. Tài tử không chỉ là người chồng biết cách chăm sóc vợ con mà còn là người đàn ông luôn giúp cô giải tỏa mọi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Dẫu sắp chạm ngưỡng 50 tuổi, Thái Thiếu Phân vẫn rạng rỡ, xinh đẹp và luôn ngập tràn hạnh phúc ẢNH: WEIBO NV

Giờ đây, khi đã có cuộc sống viên mãn, Thái Thiếu Phân vẫn không quên những năm tháng sóng gió năm xưa đã tôi luyện bản thân trở thành người đàn bà rắn rỏi, mạnh mẽ. “Cảm ơn những tháng ngày đen tối năm xưa đã giúp tôi có được sức mạnh để nỗ lực, đấu tranh cho hạnh phúc hiện tại”, minh tinh nổi tiếng một thời từng nhẹ nhàng nói về chuỗi ngày khó quên trong quá khứ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.