Thái Lan hủy lễ hội té nước Songkran

06/04/2019 18:14 GMT+7

Năm nay lễ hội té nước lớn nhất thế giới Songkran sẽ không tổ chức tại phố Khaosan để chuẩn bị cho lễ đăng quang của vị vua thứ 10 ở xứ sở chùa vàng.

Theo tờ Bangkok Post, Hiệp hội Doanh nghiệp Khaosan quyết định loại bỏ tất cả các hoạt động trong lễ hội Songkran năm nay. Chủ tịch hiệp hội Piyabutr Jiwaramonaikul cho biết các chương trình, nghi lễ và diễu hành liên quan đến Songkran sẽ hủy bỏ để nhường chỗ cho việc chuẩn bị và trang hoàng lễ đăng quang của Quốc vương Maha Vajiralongkorn diễn ra từ ngày 4-6.5.
Mặc dù dừng các hoạt động giải trí trong khuôn khổ lễ hội nhưng các cửa hàng trên phố Tây Khaosan vẫn mở cửa phục vụ du khách. Tuy nhiên, họ sẽ không cung cấp nước và bột màu như mọi năm nhằm tránh gây mất trật tự và hỗn loạn tại khu vực, ông Piyabutr Jiwaramonaikul chia sẻ với Reuters.
Ngoài ra, Chủ tịch hiệp hội này còn cho biết khách du lịch vẫn có thể tham gia té nước tự túc tại địa phương nhưng các doanh nghiệp cam kết sẽ không tổ chức bất kỳ hoạt động nào.
Trước đó, lễ hội té nước nổi tiếng này cũng bị hủy vào năm 2017 vì người dân Thái Lan trong thời kỳ để tang Vua Bhumibol Adulyadej.
Songkran là ngày Tết cổ truyền của Thái Lan, được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch để đón năm mới, thường rơi vào tháng 4 hằng năm. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa và té nước vào nhau. Từ Songkran xuất phát từ tiếng Phạn nghĩa là trôi đi, cho qua với hàm ý gột rửa những điều không tốt trong năm cũ và đón nhận sự may mắn trong năm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.