Thái Lan cấm quay cảnh hôn ngừa Covid-19

21/05/2020 13:32 GMT+7

Trang T haiheadlines đưa tin Bộ Văn hóa Thái Lan đã đưa ra những yêu cầu khắt khe về việc sản xuất phim ảnh giữa mùa dịch Covid-19 . Theo đó, các cảnh ôm hôn, tiếp xúc gần sẽ bị cấm thực hiện trong khoảng thời gian này.

Thaiheadlines cho hay, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Bộ Văn hóa Thái Lan đã ban hành các quy định nghiêm ngặt yêu cầu các đội ngũ sản xuất phim ảnh tuân thủ nghiêm túc nhằm đảm bảo an toàn cho các thành viên trong đoàn cũng như cộng đồng. Theo quy định từ Bộ Văn hóa xứ chùa vàng, mỗi đoàn làm phim không được vượt quá 50 người. Đáng chú ý, những cảnh quay đòi hỏi các diễn viên phải tiếp xúc gần gũi như: ôm hôn, đánh nhau, đụng chạm cơ thể thông thường… đều không được phép thực hiện mà phải dùng đến công nghệ.
Trong trường hợp không thể cải thiện vấn đề bằng kỹ xảo, đoàn phim phải báo cáo chi tiết với Bộ Văn hóa hoặc lãnh đạo địa phương.Thời gian quay không được vượt quá quy định giới nghiêm. Nếu trường hợp đoàn phim quay trong studio, họ phải tuân thủ các quy định về khoảng cách. Từ diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn, quay phim đến nhân viên hậu trường… đều không được lơ là các nguyên tắc đảm bảo an toàn mùa dịch. Người phụ trách mỗi đoàn phải thu xếp trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay có cồn… để mọi người sử dụng. Nếu thành viên trong đoàn phim bị Covid-19, phải tìm ra nguồn lây nhiễm. Nhà sản xuất sẽ phải chịu mọi trách nhiệm trong trường hợp dịch bệnh lây lan trong đoàn phim.

Ngoài cấm các ảnh thân mật trước ống kính, thành viên trong đoàn phim cũng cần giữ khoảng cách an toàn đồng thời tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch khác như: thường xuyên đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

ẢNH: ONE 31

Tin tức nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ dư luận cũng như giới làm phim xứ chùa vàng. Hôm 20.5, trang Sina của Trung Quốc đã dẫn lại thông tin kể trên và cho biết các quy định này ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình sản xuất phim của các nhà đài, nhất là các đơn vị hướng đến đối tượng khán giả trẻ như One31 hay Gmm25. Đối với các nhà đài lớn như: Channel 3, Channel 5, Channel 7 với tần suất xuất hiện những cảnh ôm hôn, thân mật không quá cao sẽ ít bị ảnh hưởng hơn.
Sina cho hay trước Thái Lan, giới chức Nhật Bản cũng từng đưa ra các quy định tương tự vào đầu tháng 4.2020. Tại thời điểm đó, truyền thông xứ sở hoa anh đào đề cập rằng các đoàn phim cần hạn chế những cảnh ôm hôn, tiếp xúc thân mật trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.