Thái Hòa - Hồng Ánh lần đầu kết đôi trong phim truyền hình Việt hóa

26/03/2021 01:00 GMT+7

Nếu Tiệc trăng máu là phim điện ảnh đầu tiên Hồng Ánh đóng cùng Thai Hòa thì Cây táo nở hoa là lần kết hợp đầu tiên giữa họ trong bộ phim truyền hình 70 tập được Việt hóa từ phim Hàn.

Xoáy vào những mâu thuẫn và xung đột gia đình bắt nguồn từ tấm lòng người anh, khắc họa nét tương phản giữa sự hy sinh và ích kỷ tồn tại dưới một mái nhà, Cây táo nở hoa (được Việt hóa từ phim Liver or die của Hàn bởi đội ngũ biên kịch Vie Channe và đạo diễn Võ Thạch Thảo) mang đến màu sắc khá khác biệt so với những bộ phim gia đình mà khán giả từng thưởng thức trong thời gian gần đây. Phim đặt người đàn ông trụ cột là Ngọc (Thái Hòa) phải liên tục giải quyết những rắc rối, xào xáo trong một gia đình mà mỗi thành viên đều mang trong lòng nhiều uẩn khúc ẩn dưới cá tính lẫn cách hành xử của họ.

Tên phim lấy từ câu nói yêu thích của Ngọc: “Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa. Tại sao cây táo lại nở hoa” (trích từ bài thơ Phố ta – Lưu Quang Vũ) và đây cũng là điểm tựa tinh thần của nhân vật này xuyên suốt bộ phim

Ảnh: V.C

Ngọc bao dung và yêu thương các em hơn mọi thứ trên đời. Nhưng cách thể hiện tình cảm của anh dành cho mỗi người em lại quá khác nhau, nên không những không thúc đẩy sự gắn kết trong gia đình mà lại càng khiến anh em, vợ chồng, cha con xa cách.
Trong khi đó, 18 năm làm vợ Ngọc, bức xúc lớn nhất của Hạnh (Hồng Ánh) vẫn là chuyện phải cùng chồng chăm lo phục vụ các em dù đã trưởng thành nhưng lúc nào cũng như đứa trẻ, mè nheo dựa dẫm vào anh hai. Hạnh vừa giận vừa thương chồng vì anh chưa một ngày được sống cho riêng mình.

Vai diễn của Thái Hòa và Hồng Ánh trong Cây táo nở hoa được 2 diễn viên gạo cội này nhìn nhận rất nặng ký và đầy bi kịch, nước mắt

Ảnh: V.C

Nếu Thái Hòa trở lại với phim truyền hình với một vai diễn nặng về tâm lý (hơn 780 phân đoạn), được anh đánh giá là tương đương 8-9 phim điện ảnh gộp lại thì Hồng Ánh cho biết vai Hạnh trong phim lấy đi nhiều nước mắt nhất trong sự nghiệp hơn 20 năm diễn xuất của mình.
Đạo diễn Võ Thạch Thảo cho biết Thái Hòa chính là linh hồn của bộ phim và “mời chị Hồng Ánh vào vai Hạnh là lựa chọn đầu tiên tôi nghĩ đến”. Trong phim này, Hạnh phải đóng 2 vai trò lớn: thứ nhất là người chị dâu đối đầu với những đứa em chồng chuyên gây họa, phá bĩnh; thứ hai vừa là người chia sẻ đồng hành vừa đối diện với “bản năng làm cha mẹ” của Ngọc dành cho các em.

4 người em mỗi người một tính, gây ra những rắc rối riêng khiến cho Ngọc (Thái Hòa) phải luôn sống trong guồng quay để giữ mọi thứ đi đúng hướng

Ảnh: V.C

Đạo diễn Võ Thạch Thảo thừa nhận rằng làm việc cùng Thái Hòa, Hồng Ánh, chị không chỉ bị thuyết phục bởi tài năng mà còn cảm nhận được tinh thần yêu nghề cùng lối diễn hết mình dù là trong những cảnh nhỏ nhất.

Thái Hòa lộ 'con người thật' qua lời kể của Nhã Phương, Hồng Ánh

Không chỉ có kịch bản gốc vốn hấp dẫn (Liver or die là bộ phim gia đình đặc sắc của đài KBS năm 2019, trong thời điểm phát sóng tại Hàn Quốc, rating phim tăng dần theo mỗi tập phát sóng, tập cao nhất chạm mốc 22.8% trở thành quán quân trong “trận chiến rating” giữa 3 đài lớn là KBS, SBS và MBC), Cây táo nở hoa hứa hẹn thu hút bởi những tên tuổi đang phủ sóng khắp màn ảnh Việt: Thái Hòa, Hồng Ánh, Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Thúy Ngân, Song Luân, NSND Lan Hương, NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Công Ninh, NSƯT Mỹ Duyên, Văn Anh, Minh Trang, Hoàng Phi, Trịnh Thảo, Oanh Kiều… Phim sẽ phát vào 20 giờ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, YouTube Vie Channel và ứng dụng VieON.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.