Thái Hòa: 'Chỉ trích nhân vật Hội và Để Mai tính 2 là quá cực đoan'

17/12/2014 11:30 GMT+7

(iHay) 'Tôi đã chủ động đem kịch bản của phim đi tham khảo ý kiến của một số người bạn thuộc cộng đồng LGBT. Mọi người xem xong và đều nói bình thường', Thái Hòa chia sẻ.

(iHay) Nam diễn viên chính trong phim Để Mai tính 2 cho biết sau khi hoàn thành phần kịch bản khung cùng với đạo diễn Charlie Nguyễn, anh đã đem nội dung này tham khảo ý kiến một số bạn bè thuộc cộng đồng LGBT và được nhận xét là bình thường, không có gì là 'lố', 'xúc phạm' đến họ.

>> Bắt gặp “chị Hội” Thái Hòa múa cột trong vũ trường
>> Diễm My 9X quậy tưng trong 'sinh nhật' của chị Hội Thái Hòa

 
Nhân vật Hội của Thái Hòa trong phim Để Mai tính 2 bị một số người trong cộng đồng LGBT cho là phản cảm, 'làm lố'

 
Một bộ phim khi được sản xuất thì điều mà tôi mong đợi nhất là sự đón nhận của người xem cùng ý kiến của họ chứ không phải là phim thu về được bao nhiêu tiền
Thái Hòa
Từng bị nhiều khán giả và đặc biệt là những người thuộc cộng đồng LGBT phản ứng trước nội dung khá "đụng chạm" đến người đồng tính trong phim Tèo Em, chính vì vậy, mặc dù doanh thu phòng vé của phim này khá cao nhưng Thái Hòa và Charlie Nguyễn đã rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn ngay từ khi mới chấp bút viết kịch bản phim Để Hội tính (Để Mai tính phần 2). Bộ phim có nội dung xoay quanh nhân vật Hội (do Thái Hòa thủ vai) - một người đồng tính nhưng có tâm hồn tử tế, thẳng thắn và hết lòng với bạn bè.

Tuy nhiên, điều đáng nói là những hành động của nhân vật này được Thái Hòa và đạo diễn Charlie Nguyễn xây dựng khá 'thậm xưng', và trong nhiều cảnh phim lại để cho Hội thể hiện rất nhiều cử chỉ ẻo lả, phi logic theo tuyến tính, tính cách nhân vật, câu chuyện trong phim. Có rất nhiều trường đoạn làm quá lố, “nhầy” và “dơ” không thể tưởng tượng được, như chi tiết nhân vật Hội được khuyên muốn từ bỏ người mình yêu chỉ có cách: phải ngửi nách người đó!

Hai trang fan page lớn là Tuyết Collection và Tôi Đồng Ý đều đăng tải nội dung kêu gọi tẩy chay bộ phim. Hàng ngàn bình luận đã thể hiện rõ phản ứng của khán giả về nhân vật Hội. Nhiều cư dân mạng nhận xét: "Để Mai tính 2 đã làm xấu hình ảnh người đồng tính, gây phản cảm và hoàn toàn không đặt tính nhân văn vào đấy mà chỉ lợi dụng người đồng tính (cụ thể là nhân vật Hội) để gây cười nhảm một cách vô thưởng, vô phạt".

Mặt khác, cũng có không ít ý kiến bênh vực Thái Hòa, cho rằng nhân vật "chị Hội" dễ thương và hài hước chứ không phản cảm, lố lăng như một số lời nhận xét khắt khe. Bên cạnh đó, Hội cũng có nhiều đức tính tốt, dám hi sinh vì tình yêu - một điều mà không phải ai cũng làm được. 


Ảnh chụp màn hình dòng ý kiến phản đối cách xây dựng nhân vật Hội trong Để Mai tính 2 của Charlie Nguyễn và Thái Hòa

 
Bộ đôi đạo diễn - diễn viên có doanh thu phòng vé tiền tỉ trong những năm gần đây qua các phim như: Long Ruồi, Tèo Em, Để Mai tính phần 1 và phần 2

Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng từng nêu quan điểm tương tự trên trang cá nhân: "Khi nhân vật Hội làm điều gì đó mắc cười, cộng đồng LGBT có thể nói rằng chúng tôi đang lấy nhân vật đồng tính ra để chọc cười khán giả. Khi họ nói vậy, họ không nghĩ là Thái Hòa đóng vai nào - từ Tèo Em, Cu Hù hay Long Ruồi - cũng chọc cười chứ không phải chỉ có vai đồng tính này. Đây là một bộ phim hài, nhân vật bắt buộc phải rơi vào những tình huống mà hành động của họ tạo nên tiếng cười cho khán giả. Các ý kiến cho rằng tôi mượn yếu tố đồng tính để tạo tiếng cười là một định kiến, một cách nhìn nhận không chính xác".

Khi iHay.vn đặt câu hỏi về vấn đề này với Thái Hòa thì anh từ chối trả lời vì không muốn gây thêm sóng gió dư luận. Đặc biệt, anh không muốn nói thêm những lời vô ý "đụng chạm" đến cộng đồng LGBT. Thế nhưng, anh cũng cho biết "chỉ trích nhân vật Hội và bộ phim Để Mai tính 2 như vừa qua là quá cực đoan".

"Trước khi bấm máy phim, tôi đã chủ động đem kịch bản của phim đi tham khảo ý kiến của một số người bạn (có người thân và người không chơi thân) thuộc cộng đồng LGBT. Mọi người xem xong và đều nói đồng ý, cảm thấy rất bình thường. Nội dung câu chuyện và lời thoại của nhân vật Hội không làm họ cảm thấy khó chịu hay có vấn đề gì hết cũng như là không có sự "đụng chạm", "câu khách" gây cười gì ở đây. Nhưng rồi, tôi không hiểu sao khi phim ra rạp lại gây nhiều ý kiến tranh cãi như vậy. Nhưng thôi, tôi sẽ không nói gì lúc này để tránh hiểu lầm và làm cho cộng đồng LGBT phản ứng, vì trong số đó có rất nhiều bạn bè của tôi".

Được biết, chỉ vài ngày ra mắt khán giả, bộ phim Để Mai tính 2 của đạo diễn Charlie Nguyễn với vai chính do Thái Hòa thủ diễn đã đạt doanh số là 21,6 tỉ đồng. Nói về lợi nhuận "khủng" này, Thái Hòa từ chối trả lời vì với anh, "một bộ phim khi được sản xuất thì điều mà tôi mong đợi nhất là sự đón nhận của người xem cùng ý kiến của họ chứ không phải là phim thu về được bao nhiêu tiền".

Hà Ngân
Ảnh: ĐPCC, FBNV

>> Bắt gặp “chị Hội” Thái Hòa múa cột trong vũ trường
>> Diễm My 9X quậy tưng trong 'sinh nhật' của chị Hội Thái Hòa
>> Thái Hòa: Đạo diễn Charlie Nguyễn kỹ tính như... con gái
>> Lộ diện trai đẹp khiến 'chị Hội' Thái Hòa điêu đứng
>> Tam Triều Dâng làm 'ninja' hù dọa Thái Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.