Thái Châu tiết lộ những ngày chống chọi với ung thư của nhạc sĩ 'Qua cơn mê'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
06/09/2018 09:49 GMT+7

Việc nhạc sĩ Nhật Ngân vượt qua căn bệnh ung thư, tiếp tục quãng đời 20 năm đầy sôi nổi với sức sáng tạo đáng kinh ngạc đã được ca sĩ Thái Châu tiết lộ trong chương trình Người kể chuyện tình .

Tập 2 của Người kể chuyện tình xoay quanh những ca khúc của nhạc sĩ Nhật Ngân (1942 - 2012). Ông là người có một sự nghiệp âm nhạc kéo dài gần nửa thế kỷ với những bản tình ca, những khúc hát về thân phận con người như Lời đắng cho cuộc tình, Qua cơn mê, Em vẫn hoài yêu anhNgày đá đơm bông, Ngày vui qua mau
Trong đó Qua cơn mê đã trở thành một trong những bài hát được yêu thích nhất trong sự nghiệp sáng tác của Nhật Ngân. Tuy nhiên, nhiều năm sau, những lời trong bài hát này lại vận vào chính cuộc đời của ông trong những năm tháng bên kia cuộc đời khi đối diện với căn bệnh ung thư dạ dày. 
Mang trong mình căn bệnh nặng, ông thấy mình như đang ở giữa cơn mê, mong chờ một phép màu đến. Có dịp gặp nhạc sĩ trong những ngày tháng đấu tranh với bệnh tật, ca sĩ Thái Châu cho biết dù nằm trên giường bệnh nhưng Nhật Ngân vẫn đầy lạc quan.
Thái Châu kể: “Những ngày Nhật Ngân bệnh nặng, anh ấy rất tiều tụy nhưng vẫn vỗ vai tôi và nói: "Anh từ từ cũng yếu, sẽ đến ngày đó thôi. Chú đi đâu hát nhạc của anh, hát hay, khán giả hài lòng là anh vui rồi". Sau đó anh lại nói những câu tiếu lâm, đầy lạc quan”.
Tuy nhiên, Nhật Ngân đã "qua cơn mê" một cách thần kỳ. Sau khi giải phẫu và dạ dày chỉ còn lại 1/3, Nhật Ngân bình phục như một phép màu và sống tiếp 20 năm cuộc đời đầy sôi nổi. Trong tập 2 của Người kể chuyện tình, Phan Ngọc Luân sẽ thể hiện ca khúc Qua cơn mê tái hiện lại hình ảnh Nhật Ngân khi đối mặt với căn bệnh ung thư. Danh ca Thái Châu tiết lộ thêm bài hát này từng được nhạc sĩ Nhật Ngân viết tặng riêng cho nam ca sĩ Duy Khánh và người yêu của anh tên Mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.