Thái Châu tiết lộ bài hát tango duy nhất trong sự nghiệp ca hát

Thành Long
Thành Long
22/08/2019 07:56 GMT+7

Ca sĩ Thái Châu cho biết Cô bé ngày xưa là bài hát tango duy nhất anh thể hiện trong sự nghiệp ca hát của mình. Chính ca khúc này giúp Đào Ngọc Sang giành chiến thắng trong đêm thi thứ 8.

Tập 8 Hãy nghe tôi hát lên sóng với chủ đề nhạc sĩ Hoài Linh. Trong đêm thi, Đào Ngọc Sang khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện sáng tác Cô bé ngày xưa. Đây là bài hát được nam nhạc sĩ viết cho người bạn đời của ông. Thể hiện ca khúc này, học trò Mỹ Tâm ghi điểm bởi chất giọng ngọt ngào, diễn xuất lôi cuốn cùng phần hòa âm sinh động. Cả ba giám khảo đều nhận xét đây là một phần thi hoàn hảo, gây thích thú cho khán giả.
Đặc biệt khi lắng nghe ca khúc này, Thái Châu bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian mới vào nghề. Ông tâm sự Cô bé ngày xưa là ca khúc được nhạc sĩ Hoài Linh tin tưởng giao cho mình thể hiện. “Tôi nhớ buổi sáng ấy, chú Hoài Linh đến nhà đưa sáng tác cho tôi. Cầm ca khúc trên tay, tôi giật mình vì bài hát là điệu tango trong khi sở trường của tôi là slow mùi mẫn. Nhạc sĩ Hoài Linh chỉ bảo hướng dẫn tôi cho đến tận ngày thu. Chú nói nhạc tango tôi cứ nhẹ nhàng hát, tango là điệu lả lơi, thướt tha không cần bi lụy, miễn sao cho có cảm xúc. Cô bé ngày xưa là bài tango duy nhất tôi hát trong cuộc đời ca hát của tôi”, nam giám khảo chia sẻ.

Đào Ngọc Sang xuất sắc giành chiến thắng trong đêm thi thứ 8

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đồng thời, Thái Châu thổ lộ thời điểm ấy ông hát ca khúc khá hiền, còn ca sĩ ngày nay như Đào Ngọc Sang lại thích phối ca khúc sôi động hơn. Về phía Phương Dung, bà khen ngợi học trò Mỹ Tâm hát rõ lời, có kỹ thuật trình diễn tốt. Đặc biệt, việc nam thí sinh tự tin diễn xuất cũng được nữ giám khảo đánh giá cao. Đào Ngọc Sang nhận được 39,55 điểm, giành nhất tuần trong đêm thi này.
Bên cạnh đó, tiết mục Nỗi buồn gác trọ của Tuấn Nghĩa cũng mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe. Bên cạnh chất giọng ngọt ngào, hình ảnh mới của nam thí sinh khiến giám khảo bất ngờ. Lắng nghe ca khúc này, Phương Dung bồi hồi nhớ lại kỷ niệm: “Nỗi buồn gác trọ được khai sinh vào năm 1963, khắp hang cùng ngõ hẻm người nào cũng thuộc ca khúc. Hoài Linh và Mạnh Phát là hai người nhạc sĩ chia đôi bản quyền bài hát. Lúc đó tôi là cô bé 16 tuổi, chính nhạc sĩ Mạnh Phát đã lên nhà dạy tôi từng câu hát. Đây là bài hát gắn liền với tên tuổi tôi gần 60 năm nay. Tôi cám ơn phần thi của Tuấn Nghĩa, em hát rất hay và chỉ trong vòng 5 phút nhưng giúp tôi hồi tưởng lại thuở là cô bé cùng quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.