'Tenet', bom tấn được trông đợi nhất hè 2020 có bị hoãn chiếu?

Thế Sang
Thế Sang
16/05/2020 17:00 GMT+7

Theo trang Deadline , bom tấn Tenet đang đứng trước vô vàn khó khăn khi ra rạp mùa hè năm nay, và nếu tác phẩm này hoãn chiếu cũng sẽ ảnh hưởng tới nhiều dự án khác.

Bước vào mùa phim hè ngay trong lúc dịch Covid-19 vẫn chưa dứt điểm, các nhà phát hành phim, trong đó có hãng Warner Bros. với dự án Tenet do Christopher Nolan ngồi ghế đạo diễn, đang đau đầu trước bài toán nan giải: chiếu hay dời chiếu các tác phẩm?
Là bom tấn tiếp theo sau tác phẩm sử thi hoành tráng lấy đề tài Thế chiến thứ hai là Dunkirk (2017), Tenet "ngốn" của Warner Bros. và hãng Syncopy lên đến trên 200 triệu USD kinh phí sản xuất. Vì vậy nếu dự án bom tấn này bị “xếp xó”, hẳn hậu quả mà các nhà sản xuất gánh chịu không thua gì bài học từ phần phim James Bond thứ 25 trước đó của MGM (kinh phí lên đến 250 triệu USD).
Đến hiện tại, nội dung của Tenet vẫn là một màn sương mờ đối với khán giả ngoài dòng thông tin ngắn gọn trên mạng là bối cảnh phim liên quan đến Thế chiến thứ ba. Dẫu vậy, Hollywood Reporter, Variety hay mới đây nhất là Deadline không thể phủ nhận sức hấp dẫn của bom tấn mới nhất đến từ tài năng chỉ đạo của Christopher Nolan, vốn được biết đến trước đó qua hàng loạt dự án tiêu biểu. 

Tình hình Covid-19 hiện tại ở Mỹ khiến các nhà đầu tư phim ảnh đau đầu tìm đường ra rạp cho nhiều dự án trong hè, trong đó có Tenet

Ảnh: Warner Bros.

Hiện tại, ngày xuất xưởng của dự án này là 17.7 tới, nhưng để khán giả có thể thưởng thức nó, Warner Bros., hãng phát hành phim này ở thị trường Mỹ phải đợi đến 80% các rạp chiếu trên thế giới mở cửa trở lại. Trong số đó bao gồm các rạp chiếu ở Los Angeles, New York và San Francisco, vốn là những nơi giúp cho những nhà phát hành phim thu lời khủng trong những tuần đầu phim công chiếu.

Có thể sẽ tác động đến bom tấn Wonder Woman 1984

Trong vòng một tuần nữa, hãng Warner Bros. phải ngồi chờ tình hình dịch bệnh diễn biến ra sao và phía rạp chiếu khả quan như thế nào trước khi đưa ra quyết định có nên chiếu Tenet hay không. Bởi theo Deadline nhận định, ba tuần trước ngày Tenet xuất xưởng hoặc sớm hơn là "thời điểm vàng" để các nhà đầu tư đưa ra quyết định kịp thời, tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Tờ này viết: "Không có thông tin gì (ở hiện tại) tức là tin tốt". 
Mỹ hiện là ổ dịch Covid-19 lớn nhất trên thế giới với số lượng ca nhiễm vẫn chưa dừng lại. Nếu tình hình rạp chiếu không khả quan, rất có thể Tenet sẽ bị dời chiếu đến tháng 8 tới, trong khi nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Warner Bros. vẫn chưa công bố phương án nào để phát hành Tenet trên nền tảng chiếu phim trực tuyến. Là bom tấn được trông đợi nhất hè năm nay, tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan quy tụ dàn diễn viên như Robert Pattinson, Michael Caine, minh tinh Elizabeth Debicki...

Sau khi xác nhận lịch chiếu mới là 24.7, Mulan của hãng Disney chiếu sau Tenet một tuần nếu dự án của Warner Bros. ra rạp đúng hẹn

Ảnh: Disney

Trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là Tenet hoãn chiếu, dự án này sẽ tác động theo "hiệu ứng domino" đến những tác phẩm sau nó. Cụ thể, Tenet nhiều khả năng sẽ thay thế ngày chiếu của bom tấn siêu anh hùng DCWonder Woman 1984 (dự kiến ra rạp 14.8), khi đó Wonder Woman 1984 sẽ bị dời đến tháng 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.