Taylor Swift tuyên bố ủng hộ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ sắp tới

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
09/10/2018 05:00 GMT+7

Trên trang cá nhân ngày 7.10 (giờ địa phương), giọng ca 29 tuổi đưa ra quan điểm chính trị của mình. Theo đó, nữ ca sĩ sẽ ủng hộ các ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ.

Giọng ca Look what you made me do vốn được biết đến là một nghệ sĩ không có xu hướng ủng hộ đảng phái chính trị nào. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1989 đã phá vỡ nguyên tắc đó bởi một bài viết dài được đăng tải trên trang cá nhân. Cụ thể, Taylor Swift công khai tiết lộ người mà cô bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ sắp diễn ra vào tháng 11 tới, đồng thời trình bày rõ lý do của sự lựa chọn này.
Chủ nhân hit Shake it off viết rằng hai năm qua đã có rất nhiều biến cố tác động đối với bản thân mình và những chuyện đó đóng một vai trò trong việc thôi thúc nghệ sĩ đình đám này nói lên quan điểm cá nhân. Vào ngày 14.8.2017, Taylor Swift giành chiến thắng trong vụ kiện tố David Mueller tấn công tình dục và chỉ yêu cầu nhận 1 USD tiền bồi thường. Nữ ca sĩ nhạc đồng quê đã nhắc lại sự việc trên một cách ẩn ý trong những dòng đầu của bài viết: “Trong quá khứ, tôi đã luôn do dự khi công khai phát biểu ý kiến chính trị của mình, nhưng do một số sự kiện diễn ra trong cuộc sống của tôi và thế giới trong hai năm qua nên tôi cảm thấy bản thân bắt đầu nghĩ khác về chuyện ấy”.
“Công chúa nhạc đồng quê” khẳng định bản thân luôn và sẽ bỏ phiếu dựa trên tiêu chí chính: ứng cử viên phải bảo vệ và đấu tranh cho các quyền của con người, những thứ mà mọi công dân Mỹ đều xứng đáng được hưởng.
Đây là lần hiếm hoi nữ ca sĩ sinh năm 1989 bày tỏ thẳng thắn về quan điểm chính trị. Taylor Swift khẳng định sẽ ủng hộ những ứng viên sẵn sàng đấu tranh cho nhân quyền Ảnh: Instagram NV
“Tôi tin vào cuộc đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng LGBT. Bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào dựa trên khuynh hướng tình dục hay giới tính đều là sai trái. Tôi tin rằng sự phân biệt chủng tộc đối với người da màu mà chúng ta vẫn hằng ngày chứng kiến ở đất nước này rất đáng sợ, đáng khinh và phổ biến. Tôi không thể bỏ phiếu cho một người sẽ không sẵn sàng đấu tranh cho nhân phẩm cho công dân Mỹ, bất kể màu da, giới tính hoặc tình cảm”, nữ ca sĩ tiếp tục nêu quan điểm.
Qua những lý giải trên, Taylor Swift cho biết đã ủng hộ ứng cử viên Thượng viện - Phil Bredesen và ứng cử viên Hạ viên - Jim Cooper. Đồng thời, ca sĩ You belong with me khẳng định sẽ không bỏ phiếu cho bà Marsha Blackburn, đại diện của đảng Cộng hòa, mặc dù cô muốn tiếp tục ủng hộ để phụ nữ có vị thế cao hơn trong xã hội.
“Hồ sơ bầu cử của bà ấy trong phòng họp của Quốc hội khiến tôi kinh hãi”, Taylor Swift nói về nữ chính khách 66 tuổi. Theo liệt kê, nghị sĩ Marsha Blackburn đã bỏ phiếu chống lại việc trả lương công bằng cho phụ nữ. Nhà hoạt động chính trị này cũng đồng ý đề xuất ngăn chặn việc bảo vệ phụ nữ khỏi bạo lực gia đình, quấy rối và hãm hiếp. Ứng viên đảng Cộng hòa còn ký một tài liệu mà theo đó, chính quyền bang Tennessee không chấp nhận hôn nhân trong cộng đồng LGBT và cho phép các doanh nghiệp địa phương từ chối cung cấp dịch vụ cho những cặp đôi đồng tính. Taylor Swift bày tỏ ý kiến cá nhân rằng những quyết định của bà Marsha Blackburn không phải là các giá trị tốt đẹp mà bang Tennessee luôn muốn hướng tới.
Cuối cùng, “rắn chúa” kêu gọi người hâm mộ đi bỏ phiếu: “Đối với rất nhiều người, họ không bao giờ có thể tìm thấy một ứng cử viên hoặc một đảng phái nào mà bản thân ủng hộ 100%, nhưng chúng ta vẫn phải đi bầu cử”. Trong vòng 12 giờ đăng tải, bài viết của giọng ca Begin again nhận được hơn 1,3 triệu lượt thích và nhiều bình luận đồng tình từ cư dân mạng.
Cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 6.11.2018. Được biết, Taylor Swift sẽ tham gia bỏ phiếu tại bang Tennessee, nơi ngôi sao này sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.