Taylor Swift thắng vụ kiện 42 triệu USD

13/11/2015 21:56 GMT+7

(TNO) Vụ kiện ăn cắp lời bài hát của ca sĩ Shake it off đã khép lại sau khi luật sư của cô đưa ra kết quả điều tra từ Google và chứng minh Taylor Swift không vi phạm tác quyền, theo People.

(TNO) Vụ kiện ăn cắp lời bài hát của ca sĩ Shake it off đã khép lại sau khi luật sư của cô đưa ra kết quả điều tra từ Google và chứng minh Taylor Swift không vi phạm tác quyền, theo People.

Nữ ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: AFP/GettyImageNữ ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: AFP/GettyImage
Tòa sơ thẩm bang California (Mỹ) đã chính thức gác lại vụ kiện Taylor Swift bị tố ăn cắp lời bài hát vào ngày 10.11 với lý do Jesse Graham, người đâm đơn kiện không có chứng cứ xác đáng về việc nữ ca sĩ đạo lời bài hát của ông để thực hiện ca khúc Shake it off nằm trong album 1989 được phát hành năm 2014.
Luật sư của Taylor đã "giải vây" cho nữ ca sĩ khỏi vụ kiện 42 triệu USD sau khi đưa ra những kết quả điều tra từ Google về lời bài hát. Cụm từ “players gonna play" và "haters gonna hate" khi được tra trên Google đã cho ra kết quả tìm kiếm có thời gian được xác định là lâu hơn rất nhiều so với thời điểm Jesse Graham sáng tác ca khúc Haters Gone Hate là năm 2013.
Một cảnh trong MV Shake it off của Taylor Swift - Ảnh: chụp màn hình MV
Tòa án vẫn chưa khẳng định về việc Jesse Graham có thể tái khởi kiện hay không, nhưng với căn cứ được luật sư của Taylor đưa ra thì ông không thể cáo buộc nữ ca sĩ ăn cắp lời bài hát. Về phía Taylor, cô vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ thắng kiện này. 
Trước đó, vào đầu tháng 11, Jesse Graham đã đâm đơn kiện Taylor Swift vi phạm tác quyền và yêu cầu mức bồi thường 42 triệu USD. Bên cạnh số tiền bồi thường, ca sĩ nhạc R&B còn muốn tên ông được đồng xuất hiện trong phần tác giả bài hát, thêm vào đó là những hình ảnh chụp chung cùng Taylor Swift.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.