Taylor Swift là nghệ sĩ có album bán chạy nhất toàn cầu năm 2019

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
03/03/2020 12:23 GMT+7

Taylor Swift (30 tuổi) được vinh danh là nghệ sĩ âm nhạc quốc tế có album bán chạy nhất năm 2019 trong một báo cáo do IFPI - Tổ chức đại diện cho ngành công nghiệp âm nhạc trên toàn thế giới , theo Reuters.

Vinh dự này phản ánh doanh số toàn cầu mạnh mẽ cho album thứ 7 của cô là Lover (Người tình), phát hành vào tháng 8.2019 với số lượng đĩa bán ra trên 3 triệu bản gồm tất cả các định dạng kỹ thuật số và đĩa vật lý. Lần sau cùng Taylor Swift đứng đầu top 10 hằng năm của IFPI là năm 2014, năm mà album “bom tấn” 1989 của cô ra mắt.
Xếp sau Taylor Swift là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh Ed Sheeran, theo sau là rapper Post Malone và ca sĩ tuổi teen Billie Eilish, người đã giành giải thưởng Grammy vào tháng 1.2020. Queen, ban nhạc rock được thành lập tại London vào năm 1970, đã hạ cánh ở vị trí thứ 5. Vị trí thứ 6 thuộc về Ariana Grande. BTS, nhóm nhạc nam nổi tiếng của Hàn Quốc, xếp ở vị trí thứ 7. Vị trí thứ 8 đến 10 lần lượt là Drake, Lady Gaga và The Beatles. Bảng xếp hạng của IFPI tính mức tiêu thụ ở tất cả các định dạng kỹ thuật số và đĩa vật lý.
Mối quan hệ giữa Taylor Swift và Katy Perry ấm dần
Trong lần trả lời phỏng vấn tạp chí Stella xuất bản ngày 29.2, Katy Perry chia sẻ về mối quan hệ giữa cô và Taylor Swift. Katy nói rằng tình bạn của cô và Taylor Swift đang được hàn gắn. Katy Perry tiết lộ thêm cô và Taylor Swift thường xuyên nhắn tin, trò chuyện cùng nhau.

Taylor Swift (trái) và Katy Perry

Ảnh: The New York Times

Cách đây vài năm, Taylor Swift và Katy Perry đã có xích mích nặng nề. Phía fan Taylor Swift cho rằng Katy Perry là người gây sự khi “đánh cắp” vũ công của Taylor Swift, phá hoại tour diễn của cô. Phía fan Katy Perry thì phản bác rằng, các vũ công đó vốn đã ký hợp đồng lâu dài với Katy Perry, nên chuyện cô mời họ về diễn chung chẳng có gì sai.
Tuy nhiên, tại buổi phỏng vấn của tạo chí Stella, Katy Perry đã bày tỏ niềm ngưỡng mộ tới giọng ca Lover sau khi cô xem xong bộ phim tài liệu kể về sự nghiệp của Taylor Swift - Miss Americana.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.