Taylor Swift được Billboard vinh danh ‘Phụ nữ của thập kỷ’

Huệ Bình
Huệ Bình
21/11/2019 22:41 GMT+7

Billboard chính thức công bố Taylor Swift sẽ được nhận giải thưởng ‘Phụ nữ của thập kỷ’ tại sự kiện Women in Music vào ngày 12.12 tới ở Los Angeles (Mỹ). Đây cũng là danh hiệu được trao lần đầu tiên trong lịch sử của Billboard.

Lý giải về quyết định này, đại diện Billboard cho biết Taylor Swift là một trong những nghệ sĩ tài năng và có nhiều đóng góp nhất của thập kỷ.  Giải thưởng “Phụ nữ của thập kỷ” sẽ được trao cho Taylor Swift tại sự kiện Women in Music diễn ra ở nhà hát Hollywood Palladium, TP Los Angeles (Mỹ). Sự kiện diễn ra vào ngày 12.12 cũng sẽ vinh danh Alanis Morissette với giải thưởng biểu tượng (Icon Award), Nicki Minaj với giải thưởng người thay đổi cục diện ca nhạc (Game Changer).
Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Taylor Swift liên tục "công phá" các bảng xếp hạng và đạt được nhiều thành tựu lớn. Kể riêng các bảng xếp hạng của Billboard, “Rắn chúa” đã có 5 album đạt vị trí quán quân tại Billboard 200, 5 singles No.1 tại Billboard Hot 100 và 2 giải thưởng “Người phụ nữ của năm” (Woman of the Year) do Billboard bình chọn. Ngoài ra, cô cũng giành được nhiều giải thưởng lớn, bao gồm giải Grammy danh giá.

Taylor Swift được Billboard và AMAs vinh danh trong năm 2019

ẢNH: WIRE IMAGES

Trước đó, nữ ca sĩ cũng được thông báo sẽ là người nhận giải “Nghệ sĩ của thập kỷ” tại lễ trao giải American Music Awards (AMAs) 2019. Sau 13 năm làm nghệ thuật, đây được xem là phần thưởng xứng đáng nhất dành cho Taylor qua những đóng góp hết mình cho âm nhạc thế giới.
Có thể nói những ngày qua, Taylor Swift liên tục nhận được tin vui. Hãng đĩa Big Machine Records (BMR) hôm 19.11 cũng vừa chính thức dỡ bỏ việc cấm Taylor Swift trình diễn các bản hit cũ của cô tại AMAs 2019. Theo diễn biến trước đó, chủ hãng đĩa BMR đã tuyên bố rằng họ có thỏa thuận với đơn vị sản xuất AMAs về việc cấm Taylor trình diễn các ca khúc cũ của mình.

Hãng đĩa Big Machine Records vừa dỡ bỏ việc cấm Taylor Swift trình diễn các bài hit cũ của cô tại AMAs 2019

ẢNH: GETTY IMAGES

Sau tuyên bố của BMR, Dirk Clark Productions – đơn vị sản xuất AMAs, lại đưa ra thông cáo hoàn toàn trái ngược: “Dirk Clark Production chưa từng ra bất kỳ tuyên bố, thỏa thuận hay thông báo nào với Big Machine về việc biểu diễn của Taylor Swift tại AMAs”.
Đại diện của Taylor Swift cũng lên tiếng tố cáo hãng đĩa cũ còn nợ nữ ca sĩ 7,9 triệu USD tiền bản quyền và việc cấm cô trình diễn là có thật. Thế nhưng, BMR lại phản bác. Ngay lập tức đại diện của nữ ca sĩ đã gửi bản thông báo từ Phó chủ tịch BMR cấm Taylor Swift trình diễn lên ba tờ báo lớn của nước Mỹ, chứng minh BMR nói dối.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.