Taylor Swift đăng ký bản quyền cho lời ca khúc mới

07/09/2017 09:38 GMT+7

‘Công chúa nhạc đồng quê’ quyết không cho ai sử dụng chất xám của mình để kinh doanh bằng cách đăng ký bản quyền lời bài hát trong bản hit Look what you made me do .

Không chỉ giai điệu là thứ đương nhiên phải bảo vệ để tránh nạn đạo nhái, nữ ca sĩ Taylor Swift còn có thói quen đăng ký bản quyền cho cả những câu hát trong các ca khúc của mình.
Vào thời điểm phát hành album 1989, cô đã đăng ký bản quyền cho những ca từ mà mình sáng tạo trong đó như "Blank Space", "Nice To Meet Ya, Where Ya Been?", "Could Show You Incredible Things" (lời trong bài Blank Space) hay "Party like it's 1989", "Cause We Never Go Out of Style" (lời bài hát Style).
Mới đây, sau khi ca khúc mở đường cho album thứ 6 Reputation mang tên Look what you made me do được ra mắt, cô cũng đã nhanh nhẹn trình hồ sơ để đăng ký bản quyền cho tựa đề bài hát và câu nói "The old Taylor can't come to the phone right now" hiện đang khiến giới trẻ "phát cuồng".
Nguyên nhân dẫn đến việc làm này của Taylor Swift không nằm ngoài việc giúp cô mang lại lợi nhuận tối đa sau khi phát hành album. Theo TMZ, nữ ca sĩ sẽ sử dụng những ca từ này này để in lên các vật dụng như áo phông, trang sức, sổ tay, túi xách hoặc bất cứ đồ vật gì có thể phục vụ cho nhu cầu của các fan. Nếu cô tổ chức tour diễn quảng bá album trong thời gian sắp tới thì đây quả là một nguồn thu khổng lồ.
Do đó, nếu bạn có ý tưởng sử dụng những cụm từ trên để in lên áo phông rồi đem bán mà chưa xin phép Taylor Swift thì hãy cân nhắc nhé, vì đó là hành động phạm pháp đấy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.