Taylor Swift 'đá đểu' Katy Perry, Tom Hiddleston, Kanye West... trong MV mới

28/08/2017 13:49 GMT+7

Nữ ca sĩ tuyên bố 'Taylor ngày xưa đã chết', hóa thân thành nữ vương rắn đầy quyền uy và gieo rắc sự trả thù cho hàng loạt đối thủ truyền kiếp trong MV Look What You Made Me Do ra mắt tối 27.8.

MV mở đầu bằng cảnh nàng Taylor thây ma "đội mồ" sống dậy, để sau đó tái sinh thành nữ vương rắn ngồi chễm chệ trên ngôi báu với bầy tùy tùng mãng xà vây quanh. Nàng nhiều lần đay nghiến câu hát "Cưng à, chị tái sinh suốt ấy mà. Chị có một danh sách dài và tên cưng in chữ đỏ, gạch chân" như một cách dằn mặt những đối thủ cũ. Trên ngai vàng của nàng khéo léo khắc dòng chữ "Et tu Brute?" ám chỉ đến câu nói nổi tiếng mà vua Caesar thốt lên khi bị học trò cưng của mình đâm sau lưng, khiến ông chỉ có thể nghẹn ngào: "Cả con nữa sao, Brute?".
Taylor Swift dẫn câu nói của vua Caesar trong vở kịch do Shakespeare sáng tác
Chẳng cần đợi lâu, fan nhanh chóng thấy một Taylor Swift trông rất giống... Katy Perry tông xe vào cột điện, nhưng cánh phóng viên chỉ biết đứng nhìn và chụp hình quay phim. Phải chăng đang khéo trách móc giới truyền thông chỉ biết bu vào "kiếm ăn" trong lúc nàng đang thất thế?
Tạo hình zombie của Taylor Swift
Trong phân đoạn Taylor sống dậy, ngôi mộ phía bên trái cô có ghi dòng chữ Nils Sjoberg. Đây chính là bút danh cô để khi cùng Calvin Harris sáng tác ca khúc This Is What You Came For. Và vì bài hát này, Calvin Harris đã không ngừng chỉ trích bạn gái cũ trên mạng xã hội.
Một Taylor Swift trông rất giống Katy Perry
Ở một cảnh khác, tình cũ Tom Hiddleston bị đem ra bêu xấu bởi dàn vũ công nam mặc áo đen có in chữ "I <3 TS", gợi nhớ đến tấm áo chàng lãng tử xứ sương mù mặc năm nào khi cả hai còn mặn nồng.
Tấm chân tình của Tom Hiddleston trở thành trò cười trong MV mới của nữ ca sĩ
Ca khúc được đẩy lên cao trào cho đến cảnh cuối cùng, thể hiện sự tranh đấu nội tâm và cú lột xác đầy ngoạn mục của Taylor Swift từ nàng công chúa nhạc đồng quê ngoan hiền trong You Belong With Me để "tiến hóa" thành nữ vương rắn như ngày nay. Thậm chí nàng không ngại đá văng Taylor tóc xoăn, đeo kính ngố năm xưa để khẳng định vị thế của mình và tuyên bố "Cô ta chết rồi".
Nàng Taylor của You Belong With Me bị hất cẳng một cách phũ phàng
Cảnh cuối, những nàng Taylor Swift trong các thời kỳ khác nhau đứng dàn hàng trình diện người xem và không ngừng "xỉa xói" nhau. Nữ ca sĩ nhẹ nhàng "châm biếm" bản thân mình khi xưa là "giả tạo" và "luôn đóng vai nạn nhân", chỉ biết bật khóc mỗi lần bị bắt nạt.
Người xem cũng dễ dàng nhận thấy một Taylor "lấp lánh kim sa" ngày nào trên sân khấu VMA thời còn bị Kanye West giật micro chơi xấu.
Taylor Swift đầy bối rối năm nào trên sân khấu VMA 2009
Còn Taylor Swift của hiện tại sẵn sàng "nhe nanh" với bất cứ ai bắt nạt mình
Với thời lượng hơn 4 phút, Look What You Made Me Do khiến khán giả hết hồn khi chứng kiến Taylor Swift đội mồ sống dậy và thể hiện quyền lực. Với MV này, Taylor Swift được cho là "lộ rõ bản chất" sau nhiều năm làm "công chúa nhạc đồng quê".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.